So sánh Garmin và Apple Watch – nên mua đồng hồ nào?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm smartwatch vô cùng đa dạng. Trong đó, hai cái tên nổi bật là Garmin và Apple Watch. Cả hai đều được coi là hai thương hiệu hàng đầu và được người dùng đánh giá rất cao. Chúng ta cùng so sánh garmin và Apple Watch để quyết định nên mua garmin hay apple watch?

1. Giới thiệu tổng quan về Garmin và Apple Watch

Trước khi so sánh GarminApple Watch, chúng ta cùng tìm hiểu tổng quan về 2 mẫu đồng hồ này.

1.1. Giới thiệu về đồng hồ Garmin

Thành lập vào năm 1989 bởi GAry Burrell và MIN Kao. Garmin là thương hiệu tiên phong trong ngành hàng không, với hàng loạt giải pháp định vị GPS, nhiều thiết bị kỹ thuật chất lượng cao phục vụ cho ngành hàng không, hàng hải và ô tô.

Về đồng hồ, đồng hồ Garmin được rất nhiều người yêu đồng hồ yêu thích và đón nhận bởi thiết kế ấn tượng, đẹp mắt và chất lượng tuyệt vời.

So sánh Garmin và Apple Watch - nên mua đồng hồ nào?
So sánh Garmin và Apple Watch theo các khía cạnh đặc trưng

1.2. Giới thiệu về đồng hồ Apple Watch

Apple Watch là thương hiệu đồng hồ thông minh của Apple Inc., một công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ. Thương hiệu Apple được thành lập vào năm 1976 bởi Steve Jobs, Steve Wozniak và Ronald Wayne.

Apple tất nhiên là một thương hiệu nổi tiếng trên thị trường công nghệ, được biết đến với nhiều dòng sản phẩm chất lượng, Apple luôn khiến người dùng an tâm về chất lượng và đảm bảo trải nghiệm tiện lợi và thú vị.

2. So sánh 2 mẫu đồng hồ Garmin và Apple Watch

2.1. Thiết kế

Về thiết kế, mỗi bên đều chọn lối đi riêng với những thiết kế táo bạo riêng.

  • Với thiết kế mặt vuông đặc trưng, Apple Watch toát lên sự tinh tế và sành điệu, có thể sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau. Mẫu đồng hồ thông minh này có màn hình hiển thị đẹp, viền mỏng và độ sáng tuyệt vời cho khả năng đọc rõ ràng ngay cả vào ban ngày. Độ phân giải màn hình cao và có thể hiển thị một lượng lớn thông tin cùng một lúc.
  • Trong khi đó, các thiết kế của Garmin chủ yếu là hình tròn chứ không phải hình vuông như Apple Watch. Nếu Apple Watch thiên về sự tinh tế và sang trọng thì Garmin lại toát lên vẻ năng động và cá tính. Mặt số tròn phù hợp với những người thích vẻ thể thao mạnh mẽ.
Nên mua đồng hồ Garmin hay Apple Watch?
Nên mua đồng hồ Garmin hay Apple Watch?

2.2. Tuổi thọ pin

Thời lượng pin là một vấn đề rất quan trọng khi quyết định mua một thiết bị smartwatch.

  • So với Apple Watch, Garmin có thời lượng pin lâu hơn nhiều và nó có thể kéo dài đến 7 ngày mà không cần sạc.
  • Trong khi đó, Apple Watch chỉ có thể sử dụng liên tục trong 2 ngày với một lần sạc.

2.3. Độ chống thấm nước

Cả hai đồng hồ thông minh đều có khả năng chống thấm nước hoàn toàn. Giúp bạn yên tâm hơn khi tập thể dục, bơi lội ngoài trời. Do đó, bạn sẽ lựa chọn hiệu suất chống thấm, chống bụi phù hợp theo đặc tính sử dụng.

2.4. Một số tính năng nổi bật trong đồng hồ thông minh

Xét về các tính năng thông minh, Apple Watch tỏ ra vượt trội hơn hẳn so với Garmin.

  • Với màn hình độ phân giải cao, Apple Watch có thể hiển thị nhiều thông tin cùng lúc hơn Garmin. Nó cũng cho phép bạn phản hồi các thông báo bằng cách sử dụng các cụm từ, biểu tượng cảm xúc, bàn phím hoặc giọng siri. Và Garmin chỉ cho phép hiển thị, không thể trả lời trực tiếp.
  • Đặc biệt, Apple Watch có thể thực hiện cuộc gọi trực tiếp trên đồng hồ, điều mà Garmin không làm được.
  • Tuy nhiên, với những người thích nghe nhạc, Garmin sẽ là sự lựa chọn tốt hơn. Vì nó hoạt động với Spotify, iHope Radio hoặc Deezer. Trong khi đó, Apple Watch chỉ giới hạn ở Apple Music.

Xem thêm:

2.5. Chức năng theo dõi sức khỏe, hỗ trợ luyện tập

  • Như bạn đã biết, đồng hồ thông minh Garmin được biết đến với mục đích theo dõi sức khỏe và thể chất. Đồng hồ thông minh Garmin sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho những ai yêu thích thể thao và cần một thiết bị giúp bạn quản lý và thiết lập mục tiêu. Đặc biệt trong lĩnh vực thể thao, Garmin gần như áp đảo Apple.
  • Với các tính năng theo dõi tiên tiến, lưu kế hoạch tập luyện, các phép đo chính xác cao, đồng hồ Garmin được coi là một trong những thương hiệu đáng giá nhất trong tiêu chuẩn này.
  • So với Garmin, Apple Watch rõ ràng là kém hơn, nhưng về cơ bản nó được trang bị hệ thống theo dõi hoạt động, đếm bước, đồng hồ bấm giờ, đồng hồ báo thức và tất cả các chức năng thể dục truyền thống.
Lựa chọn Garmin hay Apple Watch tùy theo mục đích của bạn
Lựa chọn Garmin hay Apple Watch tùy theo mục đích của bạn

3. Tóm lại, bạn nên mua Garmin hay Apple Watch

Từ sự so sánh giữa đồng hồ Garmin và đồng hồ Apple Watch ở trên, rõ ràng mỗi loại đều có những điểm mạnh riêng, và bạn có thể tùy ý lựa chọn theo nhu cầu sử dụng của mình.

  • Đối với những người thích sự tinh tế, Apple Watch sẽ là chiếc đồng hồ thông minh phù hợp. Đặc biệt, nếu bạn đang sở hữu một chiếc iPhone thì Apple Watch sẽ mang lại nhiều giá trị nhất cho nó.
  • Ngược lại, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ để đồng hành cùng việc luyện tập của mình, thì Garmin chắc chắn là sự lựa chọn phù hợp.

4. Kết Luận

Trên đây là những so sánh Garmin và Apple Watch về các khía cạnh nổi bật. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho người dùng trong việc mua sắm đồng hồ phù hợp.

Mộc Dương
Mộc Dương là một trong những thành viên sáng lập ra Đồng hồ Việt và được đánh giá là người am hiểu rộng trong lĩnh vực đồng hồ hiện nay. Những chia sẻ của Mộc Dương sẽ giúp bạn đánh giá được những ưu điểm, nhược điểm cũng như giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một mẫu đồng hồ đẹp lại phù hợp với tài chính của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *