Có nên treo đồng hồ trong phòng ngủ, nhà bếp không?

Nhiều gia chủ có thói quen treo đồng hồ trong phòng ngủ, nhà bếp để thuận tiện xem giờ hoặc trang trí phòng. Vậy có nên treo đồng hồ trong phòng ngủ hay nhà bếp không? Cùng Đồng hồ Việt đi tìm câu trả lời qua bài viết sau. 

Có nên treo đồng hồ trong phòng ngủ không?

Theo phong thủy khi treo đồng hồ trong phòng ngủ vừa tiện lợi lại mang nhiều điều tích cực cho không gian sống của gia đình bạn. Cụ thể, nếu chọn loại đồng hồ quả lắc và chuông sẽ mang tới nguồn năng lượng dồi dào cho gia đình bạn. Những tiếng kêu tích tắc sẽ giúp cho cuộc sống của gia đình bạn trở lên nhịp nhàng. Tuy nhiên, để tránh tiếng kêu của đồng gây ảnh hưởng tới giấc ngủ tốt nhất bạn không nên treo đồng hồ trong phòng ngủ. 

Có nên treo đồng hồ trong phòng ngủ không?
Có nên treo đồng hồ trong phòng ngủ không?

XEM THÊM: Có nên để đồng hồ chết trong nhà

Đặc biệt là những bạn thường khó ngủ, vì nếu treo đồng hồ trong phòng ngủ sẽ khiến bạn càng trở lên căng thẳng và rất khó đi sâu vào giấc ngủ được. Hơn thế tiếng kêu của nhịp đồng hồ sẽ khiến bạn càng thêm trằn trọc. Vì vậy, treo đồng hồ trong phòng ngủ được xem là thử thách đối với những người thính ngủ. 

Với câu hỏi có nên treo đồng hồ trong phòng ngủ không, các chuyên gia về phong thủy cho biết: Sát khí của kim đồng hồ tạo ra sẽ gây ảnh hưởng tới vận may của bạn và mang tới nhiều điều không may mắn với các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, còn khiến bạn có suy nghĩ tiêu cực, luôn cảm thấy khó chịu và bức bối. 

Cần lưu ý rằng, khi đặt đồng hồ trong phòng ngủ bạn tuyệt đối không được treo ở vị trí đầu và cuối giường. Bởi lẽ khi treo đồng hồ tại vị trí này sẽ khiến cho hạnh phúc gia đình trở nên trắc trở và gặp nhiều sóng gió. Theo phong thủy treo đồng hồ ở đầu giường ngủ giống như tấm bia đặt trên mộ vậy, vì vậy đại kỵ việc đặt đồng hồ tại vị trí này. Ngoài ra, bạn cũng không nên treo đồng hồ ở vị trí đối diện với giường ngủ hoặc treo lên tường sẽ khiến gia chủ khó ngủ.

Đó là thắc mắc có nên treo đồng hồ trong phòng ngủ không, vậy còn với phòng bếp thì sao? Bạn hoàn toàn có thể treo đồng hồ tại phòng bếp hoặc hành lang hay phòng khách, vì đây là những vị trí đẹp khi treo đồng hồ trong nhà. 

Có nên treo đồng hồ trong phòng ngủ không?
Có nên treo đồng hồ trong phòng ngủ không?

NÊN ĐỌC: mơ thấy đồng hồ có điềm báo gì

Những lưu ý khi treo đồng hồ trong phòng ngủ?

Có nên treo đồng hồ trong phòng ngủ? Bạn vẫn có thể treo đồng hồ trong phòng ngủ, tuy nhiên để tránh những điều không tốt xảy ra bạn cũng nên tham khảo cách hóa giải dưới đây:

Nên dùng đồng hồ nhỏ

Sử dụng đồng hồ có kích thước nhỏ và đặt tại vị trí tap đầu giường hay bàn làm việc. Đồng hồ nhỏ có tiếng kêu bé sẽ không gây ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. 

Chọn đồng hồ dáng vuông

Thay vì chọn đồng hồ dáng tròn, bạn nên ưu tiên các loại đồng hồ dáng vuông có ý nghĩa đại diện cho sự ổn định và thu hút được nguồn năng lượng tốt tới cho gia chủ. Không nên sử dụng đồng hồ có những cạnh sắc nhọn, vì sẽ gây ảnh hưởng tới những luồng khí trong ngôi nhà của bạn. 

TÌM HIỂU THÊM: đứt dây đồng hồ có điềm gì

Treo đồng hồ ở vị trí khuất

Theo phong thủy những vị trí góc khuất là nơi lý tưởng để treo đồng hồ. Cần lưu ý không nên treo đồng hồ ở đầu giường, cạnh cửa sổ hay cuối giường, vì sẽ mang tới những điều không may mắn. Hơn thế nếu treo đồng hồ tại những vị trí này sẽ cản trở nguồn năng lượng tốt tới gia đình bạn. 

Chọn hướng đồng hồ theo tuổi

Theo các chuyên gia phong thủy, việc lựa chọn hướng treo đồng hồ rất quan trọng và ảnh hưởng tới vận cát của gia chủ. Vì vậy nếu chọn đúng hướng treo đồng hồ bạn sẽ gặp nhiều điều may mắn. Tốt nhất bạn nên đặt hướng đồng hồ theo tuổi cả mình. 

Tránh treo đồng hồ quá cao hoặc quá thấp, vị trí lý tưởng nhất là ngang tầm mắt. Khi đó bạn không cần phải nhìn lên hay nhìn xuống. Bên cạnh đó với mỗi phòng ngủ bạn chỉ nên treo một chiếc đồng hồ mà thôi, không nên treo quá nhiều sẽ gây nhiều bất lợi. 

Lời kết

Hy vọng với những thông tin giải đáp ở trên sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi có nên treo đồng hồ trong phòng ngủ không? Khi chọn và treo đồng hồ đúng vị trí, đúng phong thủy sẽ giúp thu hút nguồn năng lượng tích cực tới ngôi nhà của bạn.

Mộc Dương
Mộc Dương là một trong những thành viên sáng lập ra Đồng hồ Việt và được đánh giá là người am hiểu rộng trong lĩnh vực đồng hồ hiện nay. Những chia sẻ của Mộc Dương sẽ giúp bạn đánh giá được những ưu điểm, nhược điểm cũng như giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một mẫu đồng hồ đẹp lại phù hợp với tài chính của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *