Có nên treo đồng hồ đối diện cửa ra vào hay không?

Có nên treo đồng hồ đối diện cửa ra vào hay không? đây là thắc mắc được nhiều người quan tâm khi đang có ý định treo đồng hồ đối diện với cửa chính ra vào. Câu trả lời sẽ được Đồng hồ Việt giải đáp qua bài viết sau và giúp bạn lựa chọn được vị trí treo đồng hồ hợp phong thủy nhất. 

Có nên treo đồng hồ đối diện cửa ra vào hay không? 

Có nên treo đồng hồ đối diện cửa ra vào? Câu trả lời là không, vì khi treo đồng hồ bạn sẽ gặp phải những điều kém may mắn hoặc thậm chí là xui xẻo trong cuộc sống hàng ngày như:

Gặp nhiều điều xui xẻo và không tốt 

Nhiều gia chủ có thói quen treo đồng hồ đối diện cửa ra vào để thuận tiện khi xem giờ. Tuy nhiên, trong phong thủy đây là vị trí đại kỵ trong phong thủy. Theo tiếng Hán Việt, đồng hồ được đọc là “zhong”, có nghĩa giống như kết thúc và tiễn biệt. Vì vậy khi treo đồng hồ tại vị trí này sẽ mang tới sát khí vào nhà khiến bạn cảm thấy lo âu và phiền muộn.  

Có nên treo đồng hồ đối diện cửa ra vào không?

NÊN ĐỌC: 9 vị trí đại kỵ treo đồng hồ

Gây ảnh hưởng tới tâm lý 

Có nên treo đồng hồ đối diện cửa ra vào? Bạn không nên treo đồng hồ ở vị trí đối diện cửa ra vào nếu không muốn ảnh hưởng tới tâm lý. Khi treo đồng hồ ở cửa ra vào sẽ gây ảnh hưởng tới tâm lý và khiến bạn cảm thấy bị phân tâm và khó đưa ra được quyết định để tìm ra hướng đi đúng đắn. 

Ảnh hưởng tới vận tài hoa

Treo đồng hồ đối diện cửa ra vào là sai phong thủy và sẽ gây ảnh hưởng tới vận đào hoa của tất cả các thành viên trong gia đình bạn. Chẳng hạn như: Gia đình luôn xảy ra lục đục, vợ chồng hay cãi vã, đối với người độc thân khó tìm được ý chung nhân… 

Ảnh hưởng tới vận tài hoa

ĐỌC THÊM: có nên treo đồng hồ trong phòng ngủ

Gây cản trở sự nghiệp công danh

Nếu bạn vẫn chưa biết có nên treo đồng hồ đối diện cửa ra vào, thì câu trả lời là không, vì sẽ gây ảnh hưởng tới công danh và sự nghiệp của bạn. Treo đồng hồ trước cửa ra vào gây ảnh hưởng tới công danh và sự nghiệp của bạn. Khi đó bạn sẽ lận đận trong con đường sự nghiệp của mình, gặp những cản trở từ những mối quan hệ xung quanh. 

Gây hao mòn tài vận

Không chỉ gây ảnh hưởng tới sự nghiệp công danh, tâm lý và vận tài hoa, treo đồng hồ trước cửa ra vào còn làm hao tổn tài vận. Nếu bạn không có cách thay đổi vị trí treo đồng hồ phù hợp sẽ phát sinh các khoản chi tiết không cần thiết cho gia đình. Điều đó ảnh hưởng tới kinh tế của gia đình bạn. 

Gây hao mòn tài vận

ĐỌC THÊM: Có nên để đồng hồ chết trong nhà

Những vị trí lý tưởng treo đồng hồ trong nhà 

Chắc hẳn khi đọc tới đây bạn đã biết được có nên treo đồng hồ đối diện cửa ra vào rồi đúng không. Nếu bạn chưa lựa chọn được cho mình vị trí treo đồng hồ phù hợp trong nhà, thì hãy cùng tham khảo gợi ý những vị trí hợp phong thủy và hút tài lộc dưới đây:

Tránh treo đồng hồ ở gần cửa sổ

Theo phong thủy cửa sổ là vị trí không nên treo đồng hồ, bởi lẽ khi nguồn năng lượng tốt sẽ bị chặn lại và không di chuyển vào nhà được. Bên cạnh đó, khi treo đồng hồ ở vị trí này gia chủ luôn có tâm trạng bất an và hỗn loạn cũng như khó sắp xếp thời gian trong công việc. 

Những vị trí lý tưởng treo đồng hồ trong nhà 

THAM KHẢO THÊM: mơ thấy đồng hồ có điềm báo gì

Không nên treo đồng hồ trên đầu giường ngủ 

Tuyệt đối không nên treo đồng hồ trong phòng ngủ, đặc biệt là vị trí đầu giường bởi lẽ sẽ gây ra nhiều tiêu cực và khiến bạn luôn căng thẳng. Hơn thế, khi tiếng đồng hồ kêu tích tắc còn gây ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Sát khí của kim đồng hồ sẽ gây áp lực và ảnh hưởng tới vận khí của gia chủ. Do đó, nếu treo đồng hồ trong phòng ngủ bạn nên lựa chọn loại đồng hồ có kích thước nhỏ. 

Tránh quay mặt đồng hồ và hướng trong nhà 

Theo phong thủy đồng hồ giúp điều hòa những dòng khí lưu thông và tăng sức sống. Do đó, nên đặt đồng hồ đối diện với ban công chính là cách sắp xếp hợp lý nhất. 

Tránh quay mặt đồng hồ và hướng trong nhà 

TÌM HIỂU THÊM: đứt dây đồng hồ có điềm gì

Không nên treo đồng hồ trên ghế sofa

Treo đồng hồ trên ghế sofa là sai lầm mà nhiều gia chủ thường gặp phải. Vì ghế sofa là nơi nghỉ ngơi và thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Tuy nhiên, nếu treo đồng hồ trên ghế sofa sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe và tâm lý của bạn. 

Chắc hẳn khi đọc tới đây bạn đã biết được có nên treo đồng hồ đối diện cửa ra vào hay không rồi chứ? Đồng hồ Việt hy vọng với những thông tin tư vấn ở trên sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình vị trí treo đồng hồ phù hợp nhất.

Mộc Dương
Mộc Dương là một trong những thành viên sáng lập ra Đồng hồ Việt và được đánh giá là người am hiểu rộng trong lĩnh vực đồng hồ hiện nay. Những chia sẻ của Mộc Dương sẽ giúp bạn đánh giá được những ưu điểm, nhược điểm cũng như giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một mẫu đồng hồ đẹp lại phù hợp với tài chính của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *