Cách treo đồng hồ không cần khoan tường

Bạn muốn treo đồng hồ nhưng không muốn khoan tường vì ảnh hưởng tới yếu tố thẩm mỹ của ngôi nhà. Vậy hãy cùng Đồng hồ Việt tham khảo cách treo đồng hồ không cần khoan tường cực đơn giản qua bài viết sau nhé. 

Dùng đinh hoặc móc dán  

Cách treo đồng hồ không cần khoan tường đơn giản nhất là bạn có thể dùng đinh hoặc móc dán. Tuy nhiên bạn nên dùng loại đinh 3 chấu có chân đinh nhỏ và chỉ cần dùng búa đóng nhẹ là có thể dễ dàng treo đồng hồ rồi. Khi tháo đinh ra khỏi tường bạn không lo bong tróc tường hoặc thủng từng mảng lớn. Mặc dù đinh vẫn để lại phần chân, tuy nhiên rất nhỏ và khó có thể nhìn thấy được. Ngoài ra, bạn cũng có thể lấp lỗ đinh bằng kem đánh răng hay băng keo. 

Cách treo đồng hồ không cần khoan tường

XEM THÊM: vị trí treo đồng hồ trong nhà hợp phong thủy

Cách treo đồng hồ không cần khoan tường bằng đinh và móc dán như sau: 

Đối với móc dán

Gỡ bỏ miếng dán ở sau rồi dán lên vị trí tường mà bạn muốn đặt đồng hồ. Sau đó, ấn mạnh miếng móc dán để kéo dính chặt tường và cuối cùng bạn chỉ cần lấy khung ảnh lên móc dán rồi chỉnh lại là xong.

Dùng đinh 3 chấu

  • Xác định vị trí treo đồng hồ và đánh dấu bằng bút chì để đóng đinh. 
  • Đặt đinh tại vị trí đánh dấu và chân đinh. 
  • Dùng búa đóng nhẹ chân đinh để ghim chân đinh vào tường chắc chắn. 
  • Sau khi đóng hết các chân đinh vào tường, bạn lấy tranh vào phần lồi của đinh là xong.  
Cách treo đồng hồ không cần khoan tường

Cách treo đồng hồ không cần khoan tường bằng miếng dán

Cách treo đồng hồ không cần khoan tường bằng miếng dán treo đồng hồ. Với cách này bạn có thể áp dụng với những loại đồng hồ có trọng lượng nhẹ. Để treo đồng hồ bằng miếng dán, bạn hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn sau: 

Bước 1: Vệ sinh vị trí treo đồng hồ 

Mặc dù không cần khoan tường, tuy nhiên miếng dán cũng có thể làm bong tróc sơn, do đó bạn nên xác định cụ thể vị trí treo. Tiếp theo bạn vệ sinh sạch sẽ vị trí treo tranh bằng cách xịt cồn hoặc dùng khăn bông để lau. Đối với bề mặt tường gồ ghề bạn nên dùng giấy nhám đánh nhẵn để miếng dán có độ bền lâu hơn. 

Đối với vị trí tường treo đồng hồ bị bẩn hoặc nấm mốc bạn cần làm sạch tường trước khi treo để tránh ảnh hưởng tới việc vệ sinh tường về sau. 

Bước 2: Dán và cố định miếng dán lên mặt sau đồng hồ 

Dán và cố định miếng dán lên mặt sau đồng hồ, bạn chỉ cần tách miếng dán riêng là có thể dễ dàng dán vào tường.

Bước 3: Dán và cố định vị trí treo đồng hồ trên tường

Sau khi dán xong bạn gỡ miếng giấy lót ra và áp mạnh tại vị trí dán để chắc hơn. Tiếp theo bạn cũng nên căn chỉnh vị trí tranh sao cho thẳng đứng và nhấn chặt vị trí có miếng dán khoảng 30 giây.

Cách treo đồng hồ không cần khoan tường

TÌM HIỂU THÊM: 9 vị trí đại kỵ treo đồng hồ

Những vị trí treo đồng hồ trong nhà hợp phong thủy 

Sau khi tìm hiểu cách treo đồng hồ không cần khoan tường ở trên, bạn cũng có thể tham khảo gợi ý những vị trí treo đồng hồ trong nhà hợp phong thủy dưới đây: 

  • Đối với phòng khách nên treo đồng hồ có mặt hướng ra ngoài để thu hút tài lộc và nguồn năng lượng tích cực nhất. 
  • Treo đồng hồ trong phòng làm việc thích hợp nhất là sau vị trí ngồi làm việc để tránh gây ảnh hưởng tới công việc cũng như khả năng tập trung.
  • Treo đồng hồ ở hành lang cầu thang giúp thu hút nguồn năng lượng tích cực và sinh khí cho gia chủ. 
  • Vị trí treo đồng hồ tiếp theo là trong nhà bếp nên treo bên trái của bếp với ý nghĩa gia đình hạnh phúc, thuận hòa và luôn được êm ấm. 
  • Nên treo đồng hồ có độ cao vừa phải và đảm bảo có thể dễ dàng quan sát được trong tầm mắt, mà không phải ngước nhìn lên cao. 
  • Treo đồng hồ trong phòng ngủ cần tránh vị trí đầu giường và cuối giường, bạn có thể thoải mái treo đồng hồ ở bất kỳ vị trí nào mình muốn. 
  • Nên ưu tiên đồng hồ quả quýt hoặc quả lắc, vì hai loại đồng hồ này giúp kích hoạt sao số 6, vì vậy bạn sẽ nhận được quý nhân phù trợ và gặp nhiều may mắn.  

Trên đây là cách treo đồng hồ không cần khoan tường đơn giản mà bạn có thể tham khảo, hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng treo đồng hồ mà không gây ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

Mộc Dương
Mộc Dương là một trong những thành viên sáng lập ra Đồng hồ Việt và được đánh giá là người am hiểu rộng trong lĩnh vực đồng hồ hiện nay. Những chia sẻ của Mộc Dương sẽ giúp bạn đánh giá được những ưu điểm, nhược điểm cũng như giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một mẫu đồng hồ đẹp lại phù hợp với tài chính của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *