9 vị trí đại kỵ treo đồng hồ chặn hết vận may trong nhà

Đồng hồ được xem là thước đo thời gian trở thành vật dụng không thể thiếu được trong mỗi gia đình. Tuy nhiên bạn cần lưu ý tránh 9 vị trí đại kỵ khi treo đồng hồ trong nhà dưới đây, vì có thể chặn hết vận may trong ngôi nhà của bạn đó.  Hãy cùng Đồng hồ Việt tìm hiểu chi tiết nhé.

Tìm hiểu về phong thủy treo đồng hồ 

Trước khi tìm hiểu về 9 vị trí đại kỵ treo đồng hồ, bạn cũng nên tìm hiểu đôi nét về phong thủy treo đồng hồ nhé. Đồng hồ là vật dụng không thể thiếu được đối với mỗi gia đình và được dùng để xem giờ. Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn đồng hồ điện tử, đồng hồ cây hay đồng hồ quả lắc… 

Tuy nhiên, khi treo đồng hồ trong nhà bạn cũng cần lưu ý chọn vị trí sao cho phù hợp. Nếu treo đồng hồ đúng phong thủy sẽ mang tới nhiều điều may mắn, sự bình an và hạnh phúc cho cả gia đình bạn. Ngược lại, nếu treo đồng hồ ở vị trí đại kỵ sẽ chặn hết vận may mắn với bạn.

Tìm hiểu về phong thủy treo đồng hồ
Tìm hiểu về phong thủy treo đồng hồ

XEM THÊM: Có nên treo đồng hồ trong phòng ngủ

9 vị trí đại kỵ treo đồng hồ chặn hết vận may trong nhà

Dưới đây là 9 vị trí đại kỵ treo đồng hồ chặn hết vận may trong nhà mà bạn cần tránh xa:

1. Không nên treo đồng hồ trên cửa sổ

Trong tiếng Trung đồng hồ có nghĩa là kết thúc. Do đó, nếu treo đồng hồ ở trên cửa sổ được xem là đại kỵ, vì sẽ chặn hết tài lộc đến với gia đình bạn và khiến cho không gian ngôi nhà luôn u ám. 

2. Không nên treo đồng hồ đầu giường ngủ

Vị trí đại kỵ tiếp theo mà bạn không nên treo đồng hồ đó là đầu giường ngủ. Bởi lẽ, vị trí này sẽ mang tới nguồn sinh khí không tốt và ảm đạm tới gia đình bạn. Vì vậy bạn không nên treo đồng hồ ở vị trí này nhé.

9 vị trí đại kỵ treo đồng hồ chặn hết vận may trong nhà
9 vị trí đại kỵ treo đồng hồ chặn hết vận may trong nhà

ĐỌC THÊM: Có nên để đồng hồ chết trong nhà

3. Tránh treo đồng hồ quay hướng vào trong nhà

Khi chọn vị trí treo đồng hồ bạn cần hết sức cân nhắc. Vì nếu chọn phải một trong 9 vị trí đại kỵ treo đồng hồ sẽ khiến bạn gặp xui xẻo và điều không tốt đến với mình. Tốt nhất bạn nên quay hướng đồng hồ ra cửa chính để có nguồn năng lượng dồi dào. 

4. Không treo đồng hồ đối diện hình bát quái

Bạn nên nhớ hãy tránh treo đồng hồ tại những vị trí đối diện với đồ vật có hình bát quái. Bởi lẽ, nếu treo đồng hồ tại những vị trí này sẽ khiến bạn dễ ức chế và hay cáu giận. 

Không treo đồng hồ đối diện hình bát quái
Không treo đồng hồ đối diện hình bát quái

NÊN ĐỌC: mơ thấy đồng hồ có điềm báo gì

5. Không nên treo đồng hồ trên ghế sofa

Đây là một trong 9 vị trí đại kỵ treo đồng hồ trong nhà mà bạn cần lưu ý. Vì đồng hồ là vật dụng để xem thời gian, trong khi đó ghế sofa là nơi thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Vì vậy bạn không nên treo đồng hồ ở trên ghế sofa, sẽ gây cảm giác không tốt về tâm trạng. 

6. Kỵ treo đồng hồ đối diện cửa chính 

Đồng hồ là vật đấu sát và cửa chính lại là nơi truyền sát khí. Do đó, khi treo đồng hồ đối diện với cửa chính sẽ mang tới những điều xui xẻo tới gia đình bạn. 

Kỵ treo đồng hồ đối diện cửa chính
Kỵ treo đồng hồ đối diện cửa chính

XEM THÊM: đứt dây đồng hồ có điềm gì

7. Không nên treo nhiều đồng hồ và kích thước phù hợp

Nhiều gia chủ có thói quen treo nhiều đồng hồ và chọn mẫu đồng hồ quá lớn. Đồng hồ biểu tượng cho trời và nếu treo quá nhiều đồng hồ bạn sẽ gặp phải những rắc rối không đáng có. Vì vậy, bạn chỉ nên treo từ 2 – 4 chiếc đồng hồ thôi nhé. 

8. Không treo hai đồng hồ trong cùng phòng 

9 vị trí đại kỵ treo đồng hồ trong nhà là bạn không nên treo cùng lúc 2 chiếc đồng hồ trong phòng. Vì theo quan niệm phong thủy thời xưa khi bạn chọn vị trí treo đồng hồ này sẽ gặp nhiều bất an và không tốt trong cuộc sống.

Không treo hai đồng hồ trong cùng phòng

9. Không treo đồng hồ ở đầu và cuối giường ngủ 

Nếu treo đồng hồ ở đầu giường sẽ giống như tấm bia mộ vậy, hơn thế khi treo đồng hồ tại vị trí này còn gây ảnh hưởng xấu và khiến bạn khó ngủ hơn. 

Không treo đồng hồ ở đầu và cuối giường ngủ
Không treo đồng hồ ở đầu và cuối giường ngủ

THAM KHẢO THÊM: đồng hồ chết là điềm gì

Những vị trí nên treo đồng hồ trong nhà hút tài lộc nhất 

Sau khi tham khảo 9 vị trí đại kỵ treo đồng hồ ở trên, bạn cũng có thể tham khảo những vị trí tốt nên treo đồng hồ trong nhà dưới đây: 

  • Nên treo đồng hồ trong phòng khách
  • Vị trí lý tưởng nhất treo đồng hồ là phòng làm việc
  • Nên treo đồng hồ ở hành lang cầu thang 
  • Tốt nhất nên treo đồng hồ ở trong bếp
  • Chọn vị trí treo đồng hồ có độ cao phù hợp
  • Treo đồng hồ trong phòng ngủ
  • Treo đồng hồ tại các lối đi trong nhà
  • Nên treo đồng hồ hướng Tây Bắc, hướng Bắc hoặc hướng Tây
  • Nên dùng đồng hồ quả quýt hoặc đồng hồ quả lắc

Trên đây là 9 vị trí đại kỵ treo đồng hồ cần tránh xa mà Đồng hồ Việt đã chia sẻ, hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình vị trí phù hợp nhất để treo đồng hồ và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống nhé.

Mộc Dương
Mộc Dương là một trong những thành viên sáng lập ra Đồng hồ Việt và được đánh giá là người am hiểu rộng trong lĩnh vực đồng hồ hiện nay. Những chia sẻ của Mộc Dương sẽ giúp bạn đánh giá được những ưu điểm, nhược điểm cũng như giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một mẫu đồng hồ đẹp lại phù hợp với tài chính của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *