Nên treo đồng hồ ở đâu trong phòng khách hợp phong thủy? 

Nên treo đồng hồ ở đâu trong phòng khách hợp phong thủy? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi có ý định treo đồng hồ trong phòng khách, nhưng không biết có hợp phong thủy không? Cùng Đồng hồ Việt đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Nên treo đồng hồ ở đâu trong phòng khách?

Nên treo đồng hồ ở đâu trong phòng khách? Không chỉ giúp trang trí không gian nội thất, đồng hồ còn có ý nghĩa về phong thủy. Vì vậy, nếu phạm phải những điều về phong thủy khi treo đồng hồ trong phòng khách gia chủ sẽ gặp phải những rắc rối và điều xui xẻo có thể xảy ra.    

Theo phong thủy đồng hồ thuộc thể động, vì vậy khi vắng nhà căn phòng luôn có sức sống với tiếng kêu của đồng hồ. Hơn thế, treo đồng hồ trong phòng khách còn giúp trang trí cho căn phòng khách thêm nổi bật và ấn tượng hơn.

Nên treo đồng hồ ở đâu trong phòng khách?
Nên treo đồng hồ ở đâu trong phòng khách?

XEM THÊM: Có nên treo đồng hồ đối diện cửa ra vào

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn vị trí treo đồng hồ hợp phong thủy trong phòng khách. Nếu chọn đúng vị trí sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc và thành công trong sự nghiệp. 

Nên treo đồng hồ ở đâu trong phòng khách? Xét về góc độ phong thủy vị trí phù hợp nhất để treo đồng hồ là phương Chu Tước hay còn gọi là hướng trước hoặc Thanh Long (bên trái). Đây là những vị trí treo đồng hồ mang tới nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ. Nên treo đồng hồ hướng ra ngoài hoặc ban công, tránh treo hướng ngược đồng hồ vào trong nhà sẽ ảnh hưởng tới quỹ đạo của ngôi nhà. 

Ngoài ra, các chuyên gia về phong thủy cũng khuyên mỗi gia chủ chỉ nên treo một đồng hồ trong phòng khách. Không nên treo quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng tới dòng khí trong nhà. Bên cạnh đó, nếu treo quá nhiều đồng hồ sẽ gây ra tiếng kêu đồng loạt và tạo thành âm thanh không tốt khiến các thành viên trong gia đình bị hoảng loạn. 

Nên treo đồng hồ ở đâu trong phòng khách?
Nên treo đồng hồ ở đâu trong phòng khách?

NÊN ĐỌC: 9 vị trí đại kỵ treo đồng hồ

Các cách chọn vị trí treo đồng hồ khác trong phòng khách 

Ngoài cách chọn vị trí treo đồng hồ trong phòng khách, bạn cũng có thể tham khảo thêm cách treo đồng hồ trong nhà bếp, phòng làm việc dưới đây:

Vị trí treo đồng hồ trong phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi yên tĩnh, vì vậy bạn nên chọn đồng hồ có kích thước nhỏ để tránh gây ảnh hưởng tới giấc ngủ của cả gia đình. Nên tránh vị trí đầu giường và cuối giường, ngoài ra bạn có thể đặt đồng hồ ở bất kỳ vị trí nào mình muốn. 

Vị trí treo đồng hồ trong phòng ngủ
Vị trí treo đồng hồ trong phòng ngủ

XEM THÊM: Có nên treo đồng hồ trong phòng ngủ

Vị trí treo đồng hồ treo tường trong phòng bếp

Nên tránh xa khu vực bồn rửa bát và bếp nấu, khi đó đồng hồ sẽ luôn được sạch sẽ, tránh bụi bám bẩn. Vị trí tốt nhất để treo đồng hồ trong nhà bếp là bên trái bếp hay còn gọi là hướng Thanh Long. Tuy nhiên, cần tránh hướng Đông và đảm bảo độ cao khi treo phải vừa tầm với mắt nhìn. 

Vị trí treo đồng hồ trong phòng làm việc

Thông thường mọi người không treo đồng hồ trong phòng làm việc, vì sẽ làm bạn mất tập trung khi làm việc. Hơn thế theo phong thủy treo đồng hồ trong phòng làm việc mang tới nhiều điều không tốt về phong thủy. Nếu có thể bạn nên chọn đồng hồ có kích thước nhỏ đặt trên bàn để xem giờ giấc khi cần thiết. 

Vị trí treo đồng hồ trong phòng làm việc
Vị trí treo đồng hồ trong phòng làm việc

TÌM HIỂU THÊM: Có nên để đồng hồ chết trong nhà

Lưu ý khi treo đồng hồ trong phòng khách hợp phong thủy 

Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn nắm rõ được nên treo đồng hồ ở đâu trong phòng khách và chọn được cho mình vị trí treo đồng hồ phù hợp nhất. 

Các chuyên gia phong thủy chia sẻ, tuyệt đối không nên treo đồng hồ đối diện với cửa chính. Vì đồng hồ cũng giống như gương trong phong thủy vậy, nếu treo trước cửa chính sẽ gây cảm giác hỗn loạn cho người nhìn và luôn bị áp lực về giờ giấc. 

Cũng không nên treo đồng hồ ở cửa chính hay trên cửa sổ. Theo tiếng Trung đồng hồ được đọc là “zhong” có nghĩa là kết thúc. Vì vậy, khi treo đồng hồ ở cửa chính hay cửa sổ có ý nghĩa không may mắn và gặp xui xẻo. Nhiều gia chủ cũng treo đồng hồ dưới sofa mà không biết rằng vị trí này sẽ gây ảnh hưởng tới tinh thần của những người ngồi trên ghế và không tốt cho sức khỏe. 

Lời kết

Trên đây là những thông tin giải đáp về thắc mắc nên treo đồng hồ ở đâu trong phòng kháchĐồng hồ Việt đã chia sẻ. Mong rằng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn chọn được vị trí treo đồng hồ phù hợp và tránh được những vị trí xui xẻo cho gia đình bạn.

Mộc Dương
Mộc Dương là một trong những thành viên sáng lập ra Đồng hồ Việt và được đánh giá là người am hiểu rộng trong lĩnh vực đồng hồ hiện nay. Những chia sẻ của Mộc Dương sẽ giúp bạn đánh giá được những ưu điểm, nhược điểm cũng như giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một mẫu đồng hồ đẹp lại phù hợp với tài chính của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *