Những cách chỉnh giờ đồng hồ năng lượng mặt trời chi tiết

Đồng hồ năng lượng mặt trời ngày càng được nhiều người quan tâm bởi khả năng hoạt động bền bỉ, chất lượng hoàn hảo và thân thiện với môi trường. Trong bài viết này, Đồng hồ Việt sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích về đồng hồ năng lượng mặt trời và đặc biệt hướng dẫn bạn biết thêm về Những cách chỉnh giờ đồng hồ năng lượng mặt trời chi tiết nhất nhé. Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Đồng hồ năng lượng mặt trời là gì?

Đồng hồ năng lượng mặt trời là đồng hồ hoạt động dựa vào năng lượng ánh sáng. Nguyên lý hoạt động của đồng hồ năng lượng mặt trời vô cùng đơn giản và dễ hiểu. Tất cả các chiếc đồng hồ năng lượng mặt trời đều có pin mặt trời nằm ngay dưới bề mặt số đồng hồ. Khi đồng hồ tiếp xúc với ánh sáng, nó sẽ kích thích các điện tử và tạo ra dòng điện chạy qua. Thông qua hệ thống điện được thiết kế đặc biệt, năng lượng điện này sẽ được chuyển đến pin. Nơi này sẽ dự trữ năng lượng và giải phóng từ từ để cung cấp cho đồng hồ hoạt động. 

Đồng hồ năng lượng mặt trời vô cùng thân thiện với môi trường bởi khi hết pin, thay vì vứt và sử dụng pin mới, bạn có thể sạc đi sạc lại hàng nghìn lần trước khi thay pin hoàn toàn. Cách sạc pin cũng vô cùng đơn giản. Điều bạn cần làm chỉ là đặt đồng hồ ở một nơi có ánh sáng. Đó có thể là ánh sáng nhân tạo như ánh đèn, nhưng khuyến khích sử dụng ánh sáng mặt trời trực tiếp để việc sạc pin hiệu quả và nhanh chóng hơn. 

Đồng hồ năng lượng mặt trời là gì?

XEM THÊM: Đồng hồ năng lượng mặt trời không chạy phải làm sao?

Cách chỉnh giờ đồng hồ năng lượng mặt trời

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc đồng hồ năng lượng mặt trời nhưng lại bối rối về cách sử dụng cũng như không biết làm thế nào để chỉnh giờ đồng hồ năng lượng mặt trời thì đừng bỏ qua những chia sẻ dưới đây. 

Hướng dẫn cách căn chỉnh kim đồng hồ  

Để chỉnh giờ đồng hồ năng lượng mặt trời, trước hết bạn cần căn chỉnh kim đồng hồ. Bởi vì khi kim đồng hồ chuẩn, các bước chỉnh giờ của bạn mới chính xác. 

  • Đầu tiên, điều chỉnh nút giữa đồng hồ: Nút giữa đồng hồ sẽ có 3 mức bao gồm mức trong cùng, mức giữa và mức ngoài cùng. Kéo nút giữa ra mức ngoài cùng và đợi các kim đồng hồ kết thúc vòng chuyển động. 
  • Sau đó tiến hành ấn giữ nút 2H trong 3s, khi đó kim giây đồng hồ sẽ trở về vị trí 12H. 
  • Tiếp theo, bấm nút 4H để căn chỉnh các kim của đồng hồ phụ (ở góc 6H) sao cho các kim dừng lại ở vị trí đúng 12H.
  • Tiếp tục bấm nút 2H để căn chỉnh kim giây đồng hồ và dùng nút 4H để căn chỉnh sao cho kim giây dừng chuẩn ở vị trí 12H. 
  • Điều chỉnh kim năng lượng (ở góc 12H) bằng nút 2H. Sử dụng nút 4H sao cho kim dừng ở vị trí thấp nhất ở vạch báo xăng.
  • Cuối cùng bấm nút giữa trở về vị trí ban đầu. 

Cách chỉnh giờ, ngày, tháng

Để cài đặt thời gian cho đồng hồ năng lượng mặt trời, bạn có thể tham khảo những bước sau đây: 

  • Đợi kim giây của đồng hồ (nằm ở góc 9H) trở về đúng 12H và rút núm giữa ra mức ngoài cùng. 
  • Sau đó, vặn núm giữa để chỉnh giờ theo mong muốn. 
  • Sau khi chỉnh xong thời gian, tiến hành bấm nút 2H để chỉnh nước. Bấm nút 4H để chỉnh giờ ở góc 6H sao cho giờ ở đồng hồ này trùng khớp với thời gian hiển thị của đồng hồ chính, rồi bấm nút giữa trở về vị trí ban đầu.
  • Về phần chỉnh ngày: Đầu tiên điều chỉnh nút giữa ở mức giữa, và xoay tròn núm để điều chỉnh ngày đúng với hiện tại. Sau đó bấm nút giữa trở về vị trí ban đầu. 

ĐỌC THÊM: cách nhận biết đồng hồ năng lượng mặt trời

Cách cài đặt giờ theo nước 

Đối với đồng hồ năng lượng mặt trời, ngoài đồng hồ chính thể hiện thời gian Việt Nam, bạn còn có thể cài đặt thời gian nước ngoài ở đồng hồ phụ. Điều này vô cùng tiện lợi, giúp bạn dễ dàng theo dõi thời gian trong trường hợp đi công tác, du lịch nước ngoài. Để cài đặt giờ theo nước, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau: 

  • Bấm nút 4H vào đợi khoảng 3s, điều chỉnh đến nước mà bạn muốn biết thời gian. 
  • Sau khi cài đặt xong, bấm vào nút giữa, đồng hồ phụ sẽ hiển thị thời gian của nước mà bạn chọn. 
Cách chỉnh giờ đồng hồ năng lượng mặt trời

TÌM HIỂU THÊM: đồng hồ năng lượng mặt trời xạc bao lâu

Lưu ý khi sử dụng đồng hồ năng lượng mặt trời

Trong quá trình sử dụng đồng hồ năng lượng mặt trời, để kéo dài thời gian sử dụng cũng như đảm bảo được tính thẩm mỹ của đồng hồ, bạn cần lưu ý một vài điểm dưới đây: 

  • Đảm bảo đồng hồ thường xuyên được tiếp xúc với ánh sáng để kích thích quá trình sạc pin tự nhiên. Tránh để cho đồng hồ ở bóng tối khá lâu, dẫn đến năng lượng pin trong đồng hồ bị cạn kiệt và kéo theo việc đồng hồ ngưng hoạt động, cản trở việc xem thời gian của bạn. 
  • Tuyệt đối không nên đặt đồng hồ tại nơi có ánh sáng mặt trời quá gay gắt, vào các khung giờ nhiệt độ ánh sáng cao. Điều này có thể sẽ gây ảnh hưởng đến các bộ phận máy móc bên trong đồng hồ và gây nên các vấn đề hư hỏng không mong muốn. 
  • Sử dụng khăn và thường xuyên vệ sinh chiếc đồng hồ của bạn. Tránh để bụi bẩn tích tụ, gây ảnh hưởng đến chi tiết máy và giảm tuổi thọ đồng hồ. 
Lưu ý khi sử dụng đồng hồ năng lượng mặt trời

Lời kết

Bài viết trên đã tổng hợp một vài thông tin cơ bản về đồng hồ năng lượng mặt trời cũng như hướng dẫn bạn Những cách chỉnh giờ đồng hồ năng lượng mặt trời chi tiết. Hy vọng với những thông tin hữu ích này, Đồng hồ Việt đã góp phần giúp quá trình sử dụng đồng hồ của bạn trở nên thật sự đơn giản và dễ dàng.

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *