Đồng hồ Longines của nước nào? Có mức giá bao nhiêu?

Longines là thương hiệu đồng hồ có giá bán lên đến vài chục triệu nhưng tấp nập người săn đón. Vậy Đồng hồ Longines của nước nào? Giá bao nhiêu? Có gì nổi bật mà lại được nhiều người tin dùng đến thế? Mọi thắc mắc đều sẽ được Đồng hồ Việt giải đáp trong bài viết này.

SƠ LƯỢC NỘI DUNG
+ Longines là một hãng đồng hồ nổi tiếng thế giới đến từ Thụy Sĩ, được thành lập vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier với cái tên Agassiz & Compagnie.
+ Những sản phẩm đồng hồ của thương hiệu Longines luôn được giới yêu đồng hồ đánh giá cao về độ chuẩn xác, độ tinh xảo cũng như bền bỉ qua năm tháng.
+ Tuy nhiên mức giá của một chiếc đồng hồ Longines khá cao, dao động từ khoảng 20.000.000 – 30.00.000 vnđ/chiếc.

1. Đồng hồ Longines của nước nào?

Bạn đã bao giờ nghe câu “”Đến Đức mua ô tô, đến Thụy Sỹ mua đồng hồ” chưa? Sở dĩ có câu nói này vì Thụy Sỹ được xem là cái nôi của ngành công nghiệp đồng hồ thế giới, nơi thể hiện đẳng cấp chất lượng của những chiếc đồng hồ. Đây cũng là câu nói nổi tiếng trong câu chuyện của Longines vì thương hiệu này có xuất thân từ Thụy Sỹ, chính xác là tại Saint-Imier.

Vào những năm 1832, Saint-Imier là một độ thị phát triển bậc nhất ở bang Valais thuộc Thụy Sỹ. Chàng thanh niên Auguste Agassiz sau một thời gian làm việc văn phòng đã đứng ra thành lập công ty bán đồng hồ có tên là Agassiz & Co và kinh doanh khá tốt tại Bắc Mỹ.

Đến năm 1846, Agassiz chính thức mang sản phẩm thương hiệu Longines ra nước ngoài và đạt được sự thành công đặc biệt ở phía bên kia Đại Tây Dương. Trải qua hành trình vất vả đi lên từng bước, Longines đã trở thành thương hiệu được tín đồ đồng hồ ưa chuộng mặc dù mức giá không phải là dễ để sở hữu. 

Đồng hồ Longines của nước nào?
Đồng hồ Longines của nước nào?

2. Đồng hồ Longines có tốt không?

Mặc dù luôn có mặt trong những thương hiệu đồng hồ đẳng cấp và lâu đời nhất thế giới, đồng hồ Longines chưa bao giờ làm khách hàng thất vọng khi đeo chúng trên tay. Tuy nhiên, với nhiều người vừa mới biết đến Longines vẫn thể hiện sự băn khoăn, hoài nghi liệu chất lượng đồng hồ có thực sự tốt như lời đồn hay không?

Để xem xét chất lượng của một chiếc đồng hồ, ta cần phải xét trên nhiều yếu tố.

Đầu tiên là về xuất xứ. Longines là con đẻ của vùng đất Thụy Sỹ, nơi nổi tiếng hàng đầu trong ngành công nghiệp đồng hồ đeo tay. Bởi vậy, Longines có đầy đủ mọi tiêu chuẩn về chất lượng mà một chiếc đồng cần. Tất cả mọi sản phẩm đồng hồ thuộc thương hiệu Longines đều đạt tiêu chuẩn Swiss Made do Chính phủ ban hành. Dòng chữ Swiss Made được in rõ nét ngay trên mặt số và ở cả mặt sau của đồng hồ.

Thứ hai, về vật liệu gia công. Longines cam kết chỉ sử dụng loại cao cấp như kính Sapphire trong suốt chống trầy, dây da hàng thật, và thép không gỉ 316L,… trong khi các hãng bình dân thường dùng kính cứng và dây da tổng hợp để tiết kiệm chi phí.

Cuối cùng là bộ máy vận hành. Longines sử dụng bộ máy được cung cấp bởi ETA. Đây là nhà lắp ráp bộ máy độc quyền trực thuộc sở hữu của tập đoàn Swatch Group. ETA từ lâu đã nổi tiếng về độ bền, độ chính xác và tuổi thọ cao. 

Bên cạnh những nguyên liệu, trang thiết bị sản xuất hiện đại thì kỹ thuật cũng là một yếu tố quan trọng làm nên chiếc đồng hồ chất lượng cao. Những nghiên cứu đột phá về mặt kỹ thuật đã đem lại cho LONGINES nhiều thành tựu với vô số các giải thưởng tại các cuộc triển lãm thế giới chuyên về đồng hồ. Tính đến cuộc Triển lãm Đồng hồ Quốc tế được tổ chức tại Barcelona năm 1929 thì LONGINES đã được trao không dưới 10 giải Grand prix dành cho nhà sản xuất đồng hồ xuất sắc nhất.

Đồng hồ Longines có tốt không?
Đồng hồ Longines có tốt không?

3. Đồng hồ Longines có giá bao nhiêu?

Được định vị trên thị trường là một thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ lâu đời, lại sử dụng vật liệu đắt tiền và vượt qua các tiêu chuẩn chất lượng khắt khe nên giá bán của Longines không hề rẻ chút nào. Tuy nhiên giá trị đi kèm thực sự rất xứng đáng.

Một chiếc đồng hồ của Longines có mức giá từ 20 triệu đối với bộ máy Quartz và lên đến 30 triệu đối với bộ máy Automatic. Thậm chí cũng có những phiên bản lên đến hàng trăm triệu vì được trang bị các tính năng phức tạp.

Dù giá bán cao là thế nhưng Longines vẫn nhận được sự tin dùng đông đảo đến từ những người yêu thích đồng hồ. Lý do là bởi nó đem đến giá trị sử dụng lâu dài, khả năng trường tồn bền bỉ với thời gian và không lỗi mốt. Tại Việt Nam, Longines cũng khá phổ biến.

Đồng hồ Longines có giá bao nhiêu?
Đồng hồ Longines có giá bao nhiêu?

Tìm hiểu thêm:

4. Longines có những dòng đồng hồ nào?

Dưới đây là một số dòng đồng hồ Longines được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay.

4.1. Đồng hồ Longines HydroConquest

Đồng hồ Longines HydroConquest có giá từ 20 – 50 triệu

Dòng sản phẩm này xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu cho những tín đồ thể thao, đem lại cảm giác năng động mà vẫn toát lên sự sang trọng của mình. HydroConquest có dây đeo được làm từ thép không gỉ 316L, size mặt đồng hồ lên đến 41mm, chịu được áp lực nước dưới độ sâu lên đến 300m. Đây chính là điểm ưu việt nổi bật mà dòng sản phẩm này có được.

4.2. Đồng hồ Longines Master

Đây là dòng sản phẩm được gọi với cái tên “đỉnh cao của nghệ thuật chế tác đồng hồ”. Mang trên mình vẻ tinh hoa của sự cổ điển mà vẫn sang trọng và đạt chất lượng hàng đầu, Longines Master phù hợp cho cả nam và nữ. Dòng sản phẩm này là sự kết hợp giữa bộ máy automatic cùng với số ít chuyển động bằng cơ chế lên dây cót bằng tay.

4.3. Đồng hồ Longines Heritage

đồng hồ longines của nước nào
Đồng hồ Longines Heritage với mức giá dao động từ 27 – 90 triệu

Longines Heritage là dòng đồng hồ có nhiều mẫu mã đa dạng nhất từ đồng hồ phi công đến thợ lặn. Dù là bất kỳ thiết kế nào cũng đều toát lên vẻ đẹp cổ điển nhưng rất thanh lịch và cuốn hút. Một dòng sản phẩm giản đơn mà lại cực kỳ tinh tế đến từng chi tiết.

Trên đây là những giải đáp của Đồng hồ Việt cho các câu hỏi: Đồng hồ Longines của nước nào? có mức giá bao nhiêu? Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn thật nhiều thông tin bổ ích và hữu dụng.

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *