Đồng hồ Citizen Eco Drive không chạy do đâu? cách khắc phục

Đồng hồ Eco drive không hoạt động là một trong những vấn đề mà người dùng gặp phải sau khi đeo đồng hồ một thời gian. Vậy, đâu là nguyên nhân của vấn đề này? Hãy cùng Đồng hồ Việt tìm hiểu nguyên nhân Đồng hồ Citizen Eco Drive không chạy trong bài viết dưới đây nhé.

1. Đồng hồ đo Eco Drive là gì?

Đồng hồ Eco Drive là đồng hồ chạy bằng năng lượng do năng lượng ánh sáng tạo ra. Bạn có thể hiểu đơn giản rằng chỉ cần có ánh sáng là đồng hồ của bạn có năng lượng để chạy. Ánh sáng được sử dụng để cung cấp năng lượng cho đồng hồ Eco Drive là ánh sáng tự nhiên (như ánh sáng mặt trời) và ánh sáng nhân tạo (như đèn LED),…

Đồng hồ Citizen Eco Drive không chạy do đâu
Đồng hồ Citizen Eco Drive không chạy do đâu

2. Đồng hồ Citizen Eco Drive không chạy là do đâu?

Có nhiều nguyên nhân khiến đồng hồ Eco Drive không hoạt động, hai trong số những nguyên nhân chính là hư hỏng đồng hồ do pin yếu và quá nóng hoặc bẩn trong khi sạc và chế độ tiết kiệm năng lượng.

2.1. Đồng hồ Eco Drive không thể hoạt động do năng lượng cạn kiệt

  • Đồng hồ Eco-Drive không hoạt động bình thường vì năng lượng ánh sáng dự trữ đã được sử dụng hết. Khi đồng hồ sắp hết năng lượng, kim giây sẽ nhảy trong 2 giây (2 bước) thay vì 1 giây.
  • Hoặc đối với những mẫu không có kim giây, kim phút sẽ tiếp tục nhảy hơn 1 phút để tiết kiệm nhiên liệu thay vì 1/3 cứ sau 20 giây. Đặc biệt, dòng Citizen Eco-Drive được tích hợp chức năng bấm giờ, đồng hồ không hoạt động khi không có điện.

Trong trường hợp này, bạn có thể sạc điện thoại trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, nhưng không nên sử dụng ánh sáng quá gắt giữa ban ngày, nếu không đồng hồ của bạn sẽ bị hỏng do tiếp xúc với ánh sáng quá nhiều.

Tìm hiểu 3 lý do đồng hồ Eco Citizen không hoạt động
Tìm hiểu 3 lý do đồng hồ Eco Citizen không hoạt động

2.2. Đồng hồ Eco Drive không chạy vì chế độ tiết kiệm năng lượng đang bật

  • Nếu đồng hồ ở trong môi trường tối, đồng hồ sẽ kích hoạt chức năng tiết kiệm năng lượng, do đó đồng hồ sẽ dừng lại để tiết kiệm năng lượng
  • Khi được cung cấp năng lượng bằng ánh sáng, đồng hồ di chuyển nhanh chóng để theo kịp thời gian hiện tại dựa trên thông tin được lưu trữ trong đồng hồ. Một số chức năng khác của đồng hồ cũng có thể bị tạm dừng để tiết kiệm năng lượng và tự động hoạt động trở lại khi được cấp nguồn từ các nguồn sáng khác.

Vì vậy bạn cũng đừng quá lo lắng khi đồng hồ không chạy có thể chỉ là do đồng hồ của bạn đang ở chế độ tiết kiệm điện.

2.3. Đồng hồ Eco Drive không chạy do hư hỏng do quá nhiệt trong khi sạc

  • Nếu đồng hồ bị hỏng do sạc ở nhiệt độ quá cao, nó sẽ làm hỏng đồng hồ của bạn. Hãy đưa ngay đến trung tâm sửa chữa để được kỹ thuật viên sửa chữa nhé.
  • Trong trường hợp không mong muốn đồng hồ bị hư hỏng do môi trường bẩn, điều này có thể làm cho các đầu trục bị cuộn lại, khiến đồng hồ chạy chậm hoặc không chạy chút nào. Hãy mang đến trung tâm sửa chữa để kỹ thuật viên vệ sinh và điều chỉnh đồng hồ cho bạn!

Tìm hiểu thêm:

đồng hồ citizen của nước nào

chỉnh giờ đồng hồ citizen eco drive

3. Những lưu ý khi sử dụng đồng hồ Citizen Eco-Drive

3.1. Bão dưỡng

Đồng hồ sử dụng năng lượng tự nhiên từ ánh sáng nên không cần thay pin nhưng nên kiểm tra thường xuyên để máy hoạt động tốt.

Các bạn lưu ý khi sử dụng đồng hồ Citizen Eco-Drive tốt nhất nên mang đồng hồ đến trung tâm bảo hành để bảo dưỡng, lau dầu định kỳ 5 năm / lần.

3.2. Chế độ tiết kiệm năng lượng

  • Thỉnh thoảng, bạn sẽ thấy kim giây di chuyển rất nhanh và sau đó hoạt động bình thường trở lại. Điều này xảy ra khi đồng hồ Eco-Drive được che bởi tay áo của bạn.
  • Trong bóng tối, v.v., hãy sử dụng chức năng tiết kiệm điện và nó sẽ dừng lại để tiết kiệm năng lượng. Khi ánh sáng được hấp thụ, nó di chuyển nhanh chóng để theo kịp thời gian hiện tại dựa trên thông tin được lưu trữ bên trong đồng hồ.
Một số lưu ý khi sử dụng đồng hồ Citizen Eco Drive
Một số lưu ý khi sử dụng đồng hồ Citizen Eco Drive

3.3. Cách sạc đồng hồ Eco-Drive

  • Mặc dù không phải là vấn đề thường xuyên nhưng các cuộc kiểm tra đã xác nhận rằng đồng hồ chạy bằng năng lượng mặt trời đã bị hỏng do quá nhiệt trong quá trình sạc.
  • Các ví dụ được đưa ra bao gồm việc sử dụng bóng đèn sợi đốt hoặc bóng halogen để sạc đồng hồ đo trên bảng điều khiển của xe. Tránh ánh nắng gay gắt khi sạc, bạn có thể sạc vào buổi sáng hoặc buổi tối. Hoặc có thể sạc bằng đèn neon cách bóng đèn khoảng 20cm.
  • Không thay pin có nghĩa là không cần bảo dưỡng? Không phải đồng hồ nào cũng cần được bảo dưỡng.
  • Đối với đồng hồ chống nước, để duy trì khả năng chống nước tốt, chúng tôi khuyên bạn nên thay vòng đệm 2 năm một lần khi sử dụng đồng hồ Citizen Eco-Drive. Bởi vì nó bị chai và xuống cấp khi sử dụng.
  • Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu lau dầu và kiểm tra bộ sạc sau mỗi 2-3 năm sử dụng tại trung tâm bảo hành và sửa chữa đồng hồ uy tín.

4. Kết Luận

Hi vọng với bài viết trên có thể giúp bạn giải đáp được vấn đề về đồng hồ Citizen Eco Drive không chạy. Với mỗi nguyên nhân khác nhau luôn có cách khắc phục phù hợp. Nếu bạn đang loay hoay với vấn đề đang gặp phải mà vẫn chưa biết cách khắc phục thì hãy chọn một cửa hàng sửa chữa uy tín nhé.

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *