Cách phân biệt đồng hồ Tissot 1853 Trung Quốc và chính hãng

Bạn đã từng nghe đến tên gọi đồng hồ Tissot 1853 Trung Quốc chưa? Bạn có bao giờ thắc mắc đồng hồ Tissot 1853 Trung Quốc là gì, có tốt không? Mẫu đồng hồ này có gì khác biệt với đồng hồ Tissot có nguồn gốc từ Thụy Sỹ? Nếu bạn đang thắc mắc những vấn đề nêu trên thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để cùng Đồng hồ Việt tìm câu trả lời nhé! 

Đồng hồ Tissot 1853 Trung Quốc là gì?

Tissot là một thương hiệu đồng hồ có xuất xứ từ Thụy Sỹ. Tất cả các quá trình từ khâu chế tác đến kiểm định sản phẩm, hầu hết đều được thực hiện tại Thụy Sĩ để đảm bảo chất lượng cho từng chiếc đồng hồ. Chính vì lí do đó, những sản phẩm đến từ thương hiệu Tissot luôn ghi điểm tuyệt đối trong mắt người dùng bởi thiết kế hoàn hảo và chất lượng đỉnh cao. 

Với mọi quy trình đều được thực hiện tại Thụy Sỹ, vậy thực chất đồng hồ Tissot 1853 Trung Quốc là gì? Nói một cách đơn giản và ngắn gọn, đồng hồ Tissot 1853 Trung Quốc là những chiếc đồng hồ mang vỏ bọc của thương hiệu Tissot nhưng lại được chế tác từ những nguyên liệu kém chất lượng, sử dụng bộ máy đồng hồ Nhật Bản hoặc Trung Quốc, và do đó chúng có giá thành khá rẻ.  

Đồng hồ Tissot 1853 Trung Quốc là gì?
Đồng hồ Tissot 1853 Trung Quốc là gì?

Đánh giá đồng hồ Tissot 1853 Trung Quốc

Để có nhận định đúng đắn hơn về những chiếc đồng hồ Tissot 1853 Trung Quốc này, hãy cùng Đồng hồ Việt phân tích chi tiết và đánh giá về thiết kế cũng như chất lượng, giá thành của sản phẩm này nhé! 

Về thiết kế

Xét về thiết kế, hầu hết đồng hồ Tissot 1853 Trung Quốc đều không được chăm chút kĩ về mặt hình thức. Nếu đồng hồ Tissot chính hãng ghi dấu ấn sâu đậm với người dùng bởi sự tỉ mỉ, chăm chút và chỉn chu đến từng chi tiết, từng đường nét thì những chiếc đồng hồ Tissot 1853 Trung Quốc lại hoàn toàn ngược lại. 

Một số lỗi thiết kế cơ bản của đồng hồ nam Tissot 1853 Trung Quốc có thể được kể đến như: khoảng cách giữa các con số chỉ giờ không bằng nhau, màu sắc không sắc nét, vòng bezel và mặt số bị lệch nhau,… Điều này phần nào phản ánh đến chất lượng chiếc đồng hồ mà bạn nhận được. 

Đánh giá đồng hồ Tissot 1853 Trung Quốc
Đánh giá đồng hồ Tissot 1853 Trung Quốc

XEM THÊM: trang web đồng hồ tissot là gì

Về chất lượng

Xét về chất lượng, nhìn chung những chiếc đồng hồ Tissot 1853 Trung Quốc sẽ có chất lượng kém hơn so với đồng hồ Tissot chính hãng bởi một vài lí do sau: 

  • Sử dụng chất liệu chế tác rẻ tiền hơn: Cùng một chi tiết nhưng chất liệu được sử dụng để chế tác nên chiếc đồng hồ Tissot 1853 Trung Quốc sẽ kém chất lượng hơn như kính Sapphire chỉ được tráng một lớp mỏng, dây da fake,… 
  • Sử dụng bộ máy kém chất lượng hơn: Đồng hồ Tissot 1853 Trung Quốc sử dụng bộ máy Nhật Bản hoặc bộ máy Trung Quốc có chất lượng kém, do đó thường xuyên xảy ra tình trạng hư hỏng. Bên cạnh đó, độ chính xác về thời gian của những chiếc đồng hồ này không được đảm bảo và không đáng tin cậy bởi độ sai số cao. 

Về giá bán

Chính vì không đầu tư nhiều vào thiết kế và chất lượng sản phẩm nên những chiếc đồng hồ này thường có giá thành khá rẻ, chỉ dao động từ 1-2 triệu đồng, đôi lúc chỉ có vài trăm nghìn đồng. 

Có nên mua đồng hồ Tissot 1853 Trung Quốc không?

Nếu được hỏi có nên mua đồng hồ Tissot 1853 Trung Quốc không thì câu trả lời chắc chắn là không. Đây là kết luận được rút ra sau những phân tích đánh giá về thiết kế, chất lượng được thực hiện ở trên. Mặc dù có giá thành rẻ nhưng những gì mà dòng đồng hồ này mang lại thật không xứng đáng: dễ hư hỏng và độ sai số về thời gian cao. Cùng với số tiền như vậy, bạn có thể cân nhắc nhiều lựa chọn khác với thiết kế, chất lượng bền bỉ hơn rất nhiều. 

ĐỌC THÊM: trung tâm bảo hành đồng hồ tissot ở đaua

Cách phân biệt đồng hồ Tissot 1853 Trung Quốc và chính hãng

Để phân biệt đồng hồ Tissot 1853 Trung Quốc và chính hãng, bạn có thể tham khảo những cách sau đây: 

Quan sát mặt kính đồng hồ

Có thể bạn chưa biết, việc quan sát mặt kính đồng hồ sẽ giúp bạn phân biệt được đâu là đồng hồ Tissot 1853 Trung Quốc và đâu là chính hãng. Điều quan trọng là bạn cần lưu ý một vài đặc điểm sau: 

  • Đồng hồ chính hãng được đầu tư thiết kế một cách chỉn chu, các vị trí chỉ thời gian giữ khoảng cách đồng đều với nhau, màu chữ sắc nét, rõ ràng, không bị nhòe, hoặc bị đậm hơn so với bình thường.
  • Mặt kính đồng hồ được làm từ kính Sapphire với độ trong suốt và chống trầy xước cao, nên sẽ hiếm tồn tại các vết xước hay mặt kính bị mờ. 
Cách phân biệt đồng hồ Tissot 1853 Trung Quốc và chính hãng
Cách phân biệt đồng hồ Tissot 1853 Trung Quốc và chính hãng

Quan sát các chi tiết kim đồng hồ, núm vặn 

Chiếc đồng hồ Tissot 1853 được xem là chính hãng nếu các chi tiết kim đồng hồ được chế tác một cách cân đối và có khả năng hoạt động liên tục, biểu thị thời gian chính xác. Núm vặn của những chiếc đồng hồ chính hãng sẽ được chạm khắc chữ T vô cùng tinh xảo càng khẳng định giá trị và là một đặc điểm giúp bạn phân biệt hàng chính hãng và kém chất lượng với nhau. 

TÌM HIỂU THÊM: powermatic 80 trên đồng hồ tissot ý nghĩa là gì

Dựa vào dây đeo đồng hồ

Dựa vào dây đeo đồng hồ cũng có thể là một phương pháp hữu hiệu để phân biệt đồng hồ Tissot 1853 Trung Quốc và chính hãng. Khi đeo vào cổ tay, chiếc đồng hồ chính hãng với chất liệu cao cấp như da thật, thép không gỉ 316L,… mang lại cảm giác thoải mái và an toàn cho cổ tay người đeo. Ngược lại, chiếc đồng hồ kém chất lượng sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây dị ứng cho vùng da tiếp xúc với dây đeo đồng hồ, do đó bạn nên cân nhắc kĩ về điều này. 

Dựa vào giá cả sản phẩm 

Một cách đơn giản để phân biệt đồng hồ Tissot 1853 Trung Quốc và chính hãng đó chính là dựa vào giá thành sản phẩm. Bất cứ sản phẩm chất lượng nào cũng đều đi kèm với giá thành xứng đáng đặc biệt là những sản phẩm đến từ thương hiệu lớn như Tissot lại càng đúng với nhận định này. Do đó, nếu chiếc đồng hồ mà bạn mua được quá hời, hãy cẩn thận cân nhắc xem liệu đó có phải hàng chính hãng hay không nhé! 

Lời kết 

Bài viết trên là lời giải đáp của Đồng hồ Việt dành cho bạn liên quan đến những thắc mắc như đồng hồ Tissot 1853 Trung Quốc là gì? Có tốt không? Làm thế nào để phân biệt đồng hồ Tissot 1853 Trung Quốc và chính hãng. Hi vọng những chia sẻ này sẽ thật sự hữu ích đối với bạn. Để thu thập thêm nhiều kiến thức về đồng hồ, bạn hãy thường xuyên theo dõi Đồng hồ Việt nhé! 

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *