Đồng hồ G Shock bị hấp hơi phải làm sao? Cách xử lý đơn giản

Lo lắng không biết khi đồng hồ G Shock bị hấp hơi vì ướt dưới mưa hoặc vô tình bị rơi vào nước trong quá trình giặt, đổ hoặc các sự cố khác. Sau đây, Đồng hồ Việt sẽ cho bạn biết cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để giải quyết vấn đề đó.

1. Đồng hồ G Shock bị hấp hơi nước

Mặc dù G Shock là hãng đồng hồ có độ chống thấm nước cao, nhưng trong một vài trường hợp, nó cũng có thể bị hấp hơi.

Đồng hồ G Shock bị hấp hơi phải làm sao? Cách xử lý đơn giản
Đồng hồ G Shock bị hấp hơi phải làm sao? Cách xử lý đơn giản

Dưới đây là một số dấu hiệu để nhận biết đồng hồ G Shock của bạn có bị vào hấp hơi nước hay không:

  • Trên bề mặt đồng hồ, hơi nước đọng lại tạo thành nhiều hạt nhỏ li ti.
  • Bạn có thể nghe thấy tiếng nước bên trong đồng hồ. Khi bạn lắc nó, nước sẽ bị rò rỉ ngay cả khi đồng hồ đã khô.
  • Đồng hồ dường như chạy chậm lại, hoặc nó hoàn toàn dừng lại.
  • Điều nghiêm trọng hơn là xuất hiện các vết rỉ sét và kim loại trên đồng hồ.

2. Nguyên nhân đồng hồ G Shock bị hấp hơi

Dưới đây là 4 lý do phổ biến khiến đồng hồ G Shock của bạn bị hấp hơi:

2.1. Chốt điều chỉnh không được đóng chặt khi đồng hồ bị ngập nước

  • Nguyên nhân đầu tiên thường gặp nhất là do chốt điều chỉnh không được đóng chặt khiến đồng hồ bị thở. Khi đó, nước có thể dễ dàng thấm qua các khe hở của các chốt này, khiến đồng hồ bị thấm nước trên bề mặt mặc dù nó đã được tích hợp khả năng chống nước.
  • Đồng hồ tiếp xúc với nước vượt quá khả năng cho phép
  • Tùy thuộc vào dòng đồng hồ G – Shock có tích hợp khả năng chống nước, thông số này thường được in trên mặt số hoặc mặt sau của vỏ đồng hồ. Độ sâu chống thấm phổ biến nhất của G Shock tối thiểu là 100m, cho phép đi mưa hoặc bơi lội. Ngoài ra, những đồng hồ có khả năng chống nước trên 200m cũng có thể sử dụng, nhưng sẽ an toàn hơn nếu bạn không quá phụ thuộc vào nó.

2.2. Tiếp xúc với nhiệt độ cao và thấp đột ngột

Khi nhiệt độ môi trường xung quanh đồng hồ thay đổi đột ngột, hơi nước trong không khí sẽ dễ dàng xâm nhập vào bề mặt đồng hồ, đồng thời tiếp xúc với nhiệt độ cao trong thời gian dài, các linh kiện, chi tiết của bề mặt đồng hồ cũng sẽ bị ảnh hưởng. Đồng hồ bị ảnh hưởng và hư hỏng dẫn đến khả năng chống nước giảm.

Tìm hiểu nguyên nhân đồng hồ G Shock bị hấp hơi
Tìm hiểu nguyên nhân đồng hồ G Shock bị hấp hơi

2.3. Tiếp xúc với hóa chất, dung dịch kiềm, muối cao

Một nguyên nhân khác khiến đồng hồ G Shock bị hấp hơi là do tiếp xúc với hóa chất, dung dịch kiềm, muối trong nước biển, thậm chí mồ hôi của bạn có thể dễ dàng thấm vào đồng hồ. Chúng bị ăn mòn khiến đồng hồ bị gỉ sét.

2.4. Đồng hồ bị va đập mạnh hoặc làm vỡ

Cuối cùng, đồng hồ không may bị va đập vào tường, cạnh bàn,… nứt vỡ khi đồng hồ tiếp xúc với nước, hoặc đổ mồ hôi nhiều khiến nước thấm qua các vết nứt. Sự hấp thụ hơi xảy ra bên trong đồng hồ G Shock.

3. Cách giải quyết đồng hồ G Shock bị hấp hơi

Dưới đây là 5 cách xử lý đúng cách và hiệu quả đối với chiếc đồng hồ G Shock bị hấp hơi.

3.1. Cho đồng hồ vào thùng gạo hoặc cho vào túi hút ẩm

Có thể bạn chưa biết rằng xô đựng gạo có khả năng hút ẩm cao, và bạn có thể khắc phục điều này bằng cách đặt đồng hồ G Shock vào trong thùng gạo khi nó đang bị hấp hơi.

  • Để thực hiện cách này, bạn rút một số nút điều chỉnh đồng hồ để tạo khe hở, sau đó thả vào thùng gạo.
  • Tuy nhiên, những chốt mở này có thể bị bụi, côn trùng vào làm hỏng máy và kẹt cứng. Do đó, bạn nên quấn khăn giấy quanh đồng hồ để bớt bám bụi rồi mới cho vào thùng gạo.
  • Ngoài ra, túi hút ẩm còn có thể khắc phục lỗi đồng hồ bị hấp hơi. Bạn cho đồng hồ vào hộp và đặt túi hút ẩm xung quanh. Tuy nhiên, cách làm này tương đối lâu, thời gian chờ hơi ẩm vào túi hút ẩm cũng sẽ ngấm một phần gây ảnh hưởng đến máy đồng hồ.

3.2. Lau nước bên trong đồng hồ bằng khăn giấy hoặc vải mềm

Bạn quấn mặt đồng hồ bằng khăn giấy khô, có độ thấm hút cao rồi đặt mặt đồng hồ xuống để giấy có thể hút bớt nước. Ngoài ra, bạn có thể dùng khăn mềm lau sạch nước trên bề mặt đồng hồ. Nhưng không thể sử dụng phương pháp này khi đồng hồ G Shock bị dính nước quá nhiều.

Giới thiệu 5 cách xử lý đồng hồ G Shock bị hấp hơi tại nhà
Giới thiệu 5 cách xử lý đồng hồ G Shock bị hấp hơi tại nhà

3.3. Đeo ngược đồng hồ bị hấp hơi

Có nhiều người cho rằng khi đồng hồ đang bị hấp hơi thì nên lộn ngược kim đồng hồ trên tay xuống.

  • Phương pháp này dựa trên nguyên lý nhiệt độ, nhiệt độ da tay của con người sẽ tăng cao khiến nước bốc hơi và ngưng tụ ngược lên trên.
  • Tuy nhiên, không nên áp dụng phương pháp này khi đồng hồ bị dính nước nhiều. Bởi khi sử dụng bạn sẽ thấy nước không còn đọng trên bề mặt đồng hồ mà thực chất chúng đã ngưng tụ sang một bộ phận khác của mặt số, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của bộ chuyển động.

Có thể bạn quan tâm:

3.4. Sử dụng máy sấy

Khi dùng máy sấy để làm nóng bề mặt đồng hồ, sức nóng của máy làm nước bốc hơi. Tuy nhiên, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ và khoảng cách sấy phù hợp để hạn chế nhiệt độ máy tăng cao ảnh hưởng đến các bộ phận còn lại của đồng hồ.

3.5. Đặt đồng hồ G Shock dưới bóng đèn

Để hơi nước của đồng hồ dưới nhiệt độ bóng đèn trong thời gian dài sẽ khiến nước bay hơi, nhưng điều đó không đảm bảo rằng tất cả hơi nước sẽ thoát ra ngoài. Ngoài ra, nhiệt độ cao của bóng đèn có thể ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong, gây hư hỏng.

Bạn nên đặt đồng hồ gần bóng đèn hoặc dưới đèn bàn.

4. Kết Luận

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân cũng như giải đáp thắc mắc đồng hồ G Shock bị hấp hơi phải làm sao đơn giản nhất. Hy vọng các bạn có thể giải quyết vấn đề đồng hồ bị hấp hơi một cách nhanh chóng ngay tại nhà.

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *