Cách vệ sinh đồng hồ G Shock sạch như mới ngay tại nhà

Bụi bẩn là kẻ thù của đồng hồ. Ngay cả dòng G Shock nổi tiếng cũng phải dè chừng.Trong bài viết này, Đồng hồ Việt sẽ chia sẻ với các bạn cách vệ sinh đồng hồ G Shock tại nhà đơn giản nhất. Bạn không cần phải mang ra tiệm mà có thể làm tại nhà một cách nhanh chóng.

1. Phương pháp 1: Làm sạch bụi bẩn

1.1. Lau đồng hồ bằng khăn ẩm

Ngay cả khi G-Shock của bạn không thấm nước, bạn vẫn có thể sử dụng vải thấm nước để lau các khu vực trên đồng hồ mà bạn muốn làm sạch.

Dùng một miếng bọt biển hoặc miếng vải thấm nước ấm và nhẹ nhàng lau khu vực bị bẩn mà bạn muốn làm sạch. Chà xát trực tiếp lên bề mặt giúp loại bỏ bụi bẩn bám trên đồng hồ.

Lưu ý, không dùng khăn giấy hoặc vải mài để lau đồng hồ vì chúng có thể làm xước bề mặt đồng hồ.

Cách vệ sinh đồng hồ G Shock sạch như mới ngay tại nhà
Hướng dẫn vệ sinh đồng hồ G Shock đơn giản ngay tại nhà

1.2. Làm sạch bụi bẩn bằng cồn

Nếu nước ấm không loại bỏ được chất bẩn tích tụ trên đồng hồ của bạn, bạn phải sử dụng các dung dịch khác mạnh hơn. Dung dịch cồn là chất tẩy rửa mạnh, nhưng rất an toàn cho đồng hồ G-shock.

  • Để thực hiện phương pháp này, bạn sẽ cần thấm một thìa cà phê (5 ml) cồn vào một miếng vải mềm. Sau đó chà lên bề mặt đồng hồ cần làm sạch để loại bỏ các chất bẩn tích tụ.
  • Sau khi làm sạch bề mặt bằng cồn, hãy dùng khăn mềm để lau khô phần cồn còn sót lại trên đồng hồ.

1.3. Làm sạch bằng bàn chải

Nếu đồng hồ G Shock gặp các vết bẩn cứng đầu, chúng phải được làm sạch bằng bàn chải. Nhúng bàn chải vào nước ấm hoặc cồn và dùng bàn chải vuốt nhẹ lên bề mặt vết bẩn để từ từ loại bỏ các chất tích tụ trên đồng hồ.

Bạn nên dùng bàn chải có lông mềm, tránh dùng bàn chải có lông quá cứng sẽ dễ làm xước bề mặt đồng hồ.

1.4. Làm sạch bằng tăm bông

Bụi bẩn thường tích tụ ở các khe hở của đồng hồ G Shock, gây khó khăn cho việc vệ sinh. Tất cả những gì bạn cần làm là làm sạch các rãnh và kẽ hở trên đồng hồ bằng tăm bông nhúng nước hoặc cồn.

2. Phương pháp 2: Loại bỏ mảng bám và vết xước

2.1. Xóa bằng tẩy bút chì

Khi đồng hồ G Shock được đeo thường xuyên, các mảng bám và dấu vân tay có thể xuất hiện trên dây đeo. Một dụng cụ khá tiện dụng mà bạn có thể sử dụng là tẩy bút chì bình thường.

Chỉ cần chấm vào các miếng dán hoặc dấu vân tay, sau đó dùng khăn mềm lau sạch, đồng hồ của bạn sẽ trông như mới.

Bạn nên dùng tẩy màu trắng để tránh dây đeo bị đổi màu.

2.2. Xóa vết xước bằng kem đánh răng

Kem đánh răng là một công cụ hữu hiệu để xóa vết xước trên đồng hồ G Shock. Chấm một ít kem đánh răng vào tăm bông, xoa theo chuyển động tròn nhẹ lên vết xước, sau đó dùng khăn ẩm mềm lau sạch kem đánh răng còn sót lại.

Có 3 phương pháp vệ sinh G Shock phổ biến nhất
Có 3 phương pháp vệ sinh G Shock phổ biến nhất

Bạn nên sử dụng kem đánh răng màu trắng thông thường, không sử dụng kem đánh răng có hoạt chất dạng gel hoặc các màu khác.

2.3. Dùng khăn lau đồ trang sức để loại bỏ các vết xước nhỏ

Một miếng vải tẩy vết xước trang sức nhỏ sẽ giúp bạn loại bỏ những vết xước nhỏ trên bề mặt đồng hồ. Lau vết xước bằng một miếng vải nhỏ trong 30 giây và bạn sẽ thấy vết xước biến mất.

Nếu đồng hồ có những vết xước lớn hoặc sâu, bạn nên mang đồng hồ đến tiệm kim hoàn để nhờ tháo lắp.

3. Phương pháp 3: Rửa đồng hồ ở chế độ chống thấm nước

3.1. Water Resistant

Đảm bảo đồng hồ của bạn có khả năng chống nước lên đến 50m. Trước khi rửa đồng hồ, bạn cần kiểm tra để đảm bảo rằng nó có khả năng chống thấm nước. Thương hiệu G-Shock là dòng đồng hồ có khả năng chống nước đến 200m.

Đồng hồ “không thấm nước” là đồng hồ tiếp xúc với một lượng nhỏ nước và không thể xả hoặc ngâm trong nước.

Đồng hồ “water Resistant to 50M” là bộ sưu tập những chiếc đồng hồ có khả năng chống nước đến 50M, bạn có thể rửa hoặc tráng trong nước mà không lo bị ướt.

3.2. Đổ nước ấm lên toàn bộ mặt số

Nếu bạn chắc chắn đồng hồ của mình “chịu nước 50M”, hãy sử dụng nước ấm và đặt đồng hồ ngay dưới vòi nước. Xoay đồng hồ nhiều lần để đảm bảo rằng bạn đang lau toàn bộ mặt đồng hồ.

Tìm hiểu thêm:

3.3. Dùng nước rửa tay

Sau khi làm ướt toàn bộ bề mặt đồng hồ, cho một lượng nhỏ xà phòng ra tay và dùng ngón tay xoa đều xà phòng lên khắp bề mặt đồng hồ, bao gồm cả mặt đồng hồ và dây đeo, các rãnh của đồng hồ.

Nên dùng xà phòng trắng vì xà phòng màu có thể làm ố dây đeo nếu đồng hồ của bạn có màu trắng.

Hướng dẫn cách vệ sinh đồng hồ G Shock sạch như mới
Hướng dẫn cách vệ sinh đồng hồ G Shock sạch như mới

3.4. Đặt đồng hồ dưới vòi nước

Sau khi dùng xà phòng để tẩy vết bẩn, hãy đặt đồng hồ dưới vòi nước đang chảy. Sử dụng ngón tay của bạn để loại bỏ xà phòng khỏi đồng hồ khi đặt nó dưới vòi nước. Rửa kỹ dưới vòi nước và đảm bảo đồng hồ không có xà phòng.

3.5. Lau khô đồng hồ bằng vải sạch

Sau khi loại bỏ xà phòng, hãy lau khô G-Shock bằng vải mềm và sạch. Sau khi hoàn thành bước vệ sinh, tốt nhất bạn nên lau khô đồng hồ bằng khăn mềm. Điều này sẽ giúp đồng hồ của bạn luôn sạch sẽ và sáng bóng.

4. Kết Luận

Tôi hy vọng những chia sẻ của tôi đã giúp bạn biết cách vệ sinh đồng hồ G Shock tại nhà hiệu quả nhất. Chỉ với một số mẹo đơn giản trên đây, bạn có thể tự vệ sinh dây đeo đồng hồ tại nhà và đảm bảo đồng hồ luôn như mới!

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *