Đồng hồ Eco Drive là gì? Có phải thay pin không? Ưu – nhược điểm

Đồng hồ Eco Drive là một trong những thương hiệu nổi tiếng và nhận được rất nhiều sự tin dùng của các bạn có tín đồ với đồng hồ đeo tay. Nhưng trên thực tế, có những bạn chưa biết công nghệ Eco Drive là gì? Đồng hồ có phải thay pin không? Ưu – nhược điểm của đồng hồ là gì? Vậy bài viết ngay sau đây của Đồng hồ Việt sẽ giúp các bạn giải đáp được các thắc mắc đó, vui lòng các bạn cùng tiếp tục theo dõi!

1. Đồng hồ Eco Drive là gì?

Đồng hồ Eco Drive là dòng sản phẩm đồng hồ đeo tay được hoạt động nhờ vào năng lượng được chuyển hóa từ ánh sáng của bất cứ nguồn sáng nào có thể là ánh sáng điện, ánh sáng mặt trời,…. Đồng hồ Eco Drive sử dụng các Panel cực nhạy trên mặt số có chức năng hấp thụ năng lượng ánh sáng chuyển hóa thành điện năng và bao gồm một thiết bị sạc pin. Pin hoàn toàn không chứa thủy ngân gây hại  đây là một giải pháp thân thiện với môi trường.

Đồng hồ Eco Drive là gì?

Đồng hồ Eco Drive là công nghệ độc quyền, có mang tính đột phá của hãng đồng hồ Citizen. Citizen cũng là hãng đồng hồ đi đầu trong cuộc cách mạng xanh, đây cũng chính là thương hiệu đầu tiên áp dụng công nghệ thân thiện với môi trường chuyển hóa năng lượng ánh sáng thành điện năng. Với mục tiêu sản phẩm là “Ở đâu có ánh sáng, ở đó có quyền lực”.

Đồng hồ Eco Drive được thiết kế để hoạt động liên tục khi được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Trong trường hợp đồng hồ không được tiếp xúc với môi trường ánh sáng và pin đã được sạc đầy đủ thì đồng hồ có thể hoạt động từ 3 tháng đến 5 năm, chúng phụ thuộc vào bộ máy. Đa số đồng hồ Citizen Eco Drive hiện nay có thể hoạt động được lên đến 180 ngày.

2. Đồng hồ Eco Drive có phải thay pin khi hết không?

Bạn không nên thay pin đồng hồ Eco drive trong bất cứ trường hợp nào nếu như không được thực hiện sửa chữa bởi trung tâm bảo hành của công ty Citizen. Vì việc thay pin đồng hồ sẽ rất dễ dàng gây hư hỏng cho bộ máy và đặc biệt là tổng quang điện.

Nếu đồng hồ Eco drive tiếp xúc với ánh sáng nhưng vẫn ngừng hoạt động thì hãy đem sản phẩm đến các trung tâm sửa chữa của Citizen để kiểm tra và có ba điều bạn cần lưu ý khi sử dụng sản phẩm như sau:

  • Đồng hồ Eco drive không bao giờ hết pin nếu như sản phẩm được tiếp xúc với ánh sáng đầy đủ
  • Pin của đồng hồ Citizen eco-drive chính hãng không bao giờ được bán chính thức trên thị trường mà chỉ được cung cấp bởi trung tâm sửa chữa của công ty Citizen cho đồng hồ Eco drive bị hỏng pin in với mức giá tùy theo mẫu mã. Tuy nhiên, để trong trường hợp sản phẩm bị lỗi do nhà sản xuất thì công ty sẽ miễn phí bảo hành và sửa chữa
  • Không nên thay pin đồng hồ Eco drive không rõ nguồn gốc xuất xứ vì trên thị trường hiện nay có rất nhiều hàng giả, hàng nhái vì điều này sẽ dẫn đến hư hỏng đồng hồ.

Tìm hiểu thêm:

3. Ưu và nhược điểm của đồng hồ Eco drive

3.1. Ưu điểm:

  • Đồng hồ Eco drive được hoạt động dựa trên năng lượng ánh sáng nên là dù bất kỳ nguồn sáng nào đồng hồ cũng có thể hoạt động từ 6 tháng đến 5 năm tùy theo từng loại sản phẩm. Trong thời gian đó không cần tiếp xúc với ánh sáng thì đồng hồ vẫn có thể tiếp tục hoạt động vì có chứa cục pin dự trữ cực khủng bên trong. Những rủi ro đã được vô hiệu hóa ba và city dân đã thành công tạo ra một chiếc đồng hồ đeo tay đẳng cấp, thời thượng.
  • Đồng hồ Eco drive được thiết kế với bộ máy siêu mỏng chỉ dày 4,2 mm. Điều này đã tạo ra được chiếc đồng hồ thanh lịch và tinh tế. Không dừng lại ở đó, thương hiệu Citizen tiếp tục nghiên cứu và phát triển để đưa ra những sản phẩm đồng hồ đeo tay đẳng cấp nhất thế giới. Trong thời gian gần đây, Citizen đã cho ra chiếc đồng hồ Eco drive với độ dày chỉ 2,98 mm và nó đã trở thành một chiếc đồng hồ mỏng nhất thế giới.
  • Đồng hồ Eco drive sẽ giải quyết và xử lý được vấn đề nan giải trong công nghiệp đó chính là việc tiêu tốn năng lượng quá nhiều và hàng triệu tấn chất thải pin năm môi trường thiên nhiên mỗi ngày. Đồng hồ Eco drive sử dụng năng lượng hoàn toàn thân thiện với môi trường không chứa thủy ngân và không có bất kỳ tác hại nào đến thiên nhiên. Bên cạnh đó, trong chiếc đồng hồ có pin có tuổi thọ lên đến hàng nghìn năm sẽ giúp hạn chế được lượng pin thải ra ngoài môi trường nên bạn có thể yên tâm sử dụng.
đồng hồ eco drive là gì
Đồng hồ Eco drive được thiết kế với bộ máy siêu mỏng chỉ dày 4,2 mm
  • Đồng hồ Eco drive được chia sẻ với nhiều phân khúc thị phần khách hàng khác nhau, vì vậy trong sản phẩm của Eco drive sẽ phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Hiện nay dòng sản phẩm đồng hồ đeo tay Eco drive có mức giá rẻ nhất là 3 triệu và hoàn toàn nằm trong tầm của đại bộ phận người dân 

3.2. Nhược điểm

  • Pin đồng hồ Eco drive là loại rất hiếm gặp trên thị trường và chỉ xuất hiện tại Trung tâm bảo hành của Citizen
  • Khi cho đồng hồ Eco drive dưới ánh nắng mặt trời quá gay gắt thì sẽ gây ảnh hưởng đến các bộ phận bên trong đồng hồ.

Trên đây là những thông tin liên quan đến đồng hồ Eco drive. Hi vọng thông qua bài viết này của Đồng hồ Việt đã giúp các bạn sẽ hiểu rõ hơn Đồng hồ Eco drive là gì? Có phải thay pin đồng hồ hay không, ưu và nhược điểm của đồng hồ Eco drive là gì.  Để rõ các bạn có thể lựa chọn cho mình chiếc đồng hồ phù hợp với điều kiện tài chính và phù hợp với sở thích của bản thân. Hãy tiếp tục theo dõi những bài viết của chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin bổ ích liên quan đến Đồng hồ đeo tay và cách sạc pin đồng hồ Citizen Eco Drive nhé!

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *