Cách check mã đồng hồ Guess và phân biệt thật giả

Guess được biết đến là một thương hiệu nổi tiếng được nhiều khách hàng yêu mến và tin dùng. Thương hiệu luôn cho ra đời những thiết kế sang trọng và quý phái chiều lòng mọi người tiêu dùng. Tuy nhiên, càng nổi tiếng thì đồng hồ Guess lại càng có nhiều thiết kế đạo nhái lại. Vậy cách check mã đồng hồ Guess và phân biệt thật giả như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Đồng hồ Việt để có những thông tin hữu ích nhất giúp bạn lựa chọn chiếc đồng hồ như mong muốn nhé.

1. Check mã đồng hồ Guess như thế nào? 

Mỗi chiếc đồng hồ khi được sản xuất đều sở hữu mã code cho riêng nó. Mã code này in ở mặt phía sau của đồng hồ và ghi trên thẻ bảo hành. Đồng hồ Guess cũng vậy, hãng cũng sử dụng mã code riêng của hãng trên các sản phẩm bày bán trên thị trường. Việc kiểm tra mã code giúp khách hàng xác định: đây là sản phẩm chính hãng của Guess và bạn có thể sử dụng thẻ bảo hành khi đồng hồ gặp sự cố hỏng hóc. 

Check mã đồng hồ Guess như thế nào? 

Thông thường, đồng hồ Guess sẽ in tên thương hiệu, nước sản xuất, chất liệu, khả năng chống nước cùng dòng code trên mặt đáy sản phẩm. Hình in có phông chữ đồng đều, rõ nét và in vào chính giữa mặt đáy. Vì vậy, nếu bạn nhận thấy chiếc đồng hồ đang cầm có hình mờ, nét đậm nét nhạt hoặc to nhỏ không đồng đều thì rất có thể đó là hàng giả hàng nhái của đồng hồ Guess mà thôi.

2. Phân biệt đồng hồ Guess thật giả như thế nào?

Bạn có thể kiểm tra một số chi tiết sau đây để xác định chiếc đồng hồ Guess đang sở hữu là thật hay giả nhé:

2.1. Kiểm tra phần mặt đồng hồ Guess 

Về mặt đồng hồ: mặt đồng hồ được coi là yếu tố tạo nên vẻ đẹp và chất riêng của mỗi chiếc đồng hồ, đặc biệt là một hãng có tên tuổi lớn như Guess thì mặt của những mẫu đồng hồ nữ hay nam đều sẽ để lại ấn tượng rất sâu sắc với khách hàng. Chính vì vậy, khi kiểm tra thật giả, bạn nên đối chiếu chiếc đồng hồ với hình ảnh hãng cung cấp trên website xem có sự khác biệt hay không, có in tên thương hiệu hay không và những đường nét đó có rõ ràng sắc nét không.

Kiểm tra phần mặt đồng hồ Guess 
Kiểm tra phần mặt đồng hồ Guess 

Về kim đồng hồ: bộ kim đồng hồ của Guess được chế tác một cách tỉ mỉ, tạo sự cân đối và không hề có sai lệch trong sự hoạt động của đồng hồ. Kim luôn hoạt động trơn tru và không tạo ra tiếng ồn lớn đối với người sử dụng. Chính vì vậy, nếu bạn nhận thấy kim đồng hồ hoạt động không được ăn khớp nhịp nhàng hoặc tạo ra tiếng ồn lớn khi chạy thì chắc chắn đó là hàng giả.

Về mặt số: mặt số cũng là yếu tố giúp bạn nhanh chóng phát hiện thật giả đối với sản phẩm. Thông thường những người làm giả đồng hồ sẽ không sử dụng các chất liệu cứng như kính khoáng hay kính sapphire để sản xuất, thay vào đó họ lựa chọn loại nhựa rẻ tiền để tiết kiệm chi phí. Do vậy, mặt kính có độ trong suốt không cao, không có khả năng chống xước nên rất dễ phát hiện ra. Bên cạnh đó, con số được in trên mặt đồng hồ Guess chính hãng thường là số la mã hoặc số thập phân một cách rõ nét không lệch lạc, bóng và sáng. Do đó, nếu bạn nhận thấy sản phẩm có sự sai lệch chính tả, mờ mịt nhòe nhoẹt thì khả năng cao đó là hàng giả hàng nhái. Ngoài ra, trên mặt đồng hồ Guess chính hãng thì luôn có tên thương hiệu được in khéo léo, tinh tế mà đôi khi hàng giả hàng nhái không có hoặc in lệch lạc, không đúng tên.

Tìm hiểu thêm:

2.2. Kiểm tra phần dây đeo của đồng hồ Guess 

Dây đeo cũng là bộ phận mà khách hàng nên kiểm tra khi mua sắm sản phẩm đồng hồ Guess. Hãng thường sử dụng chất liệu kim loại, dây da hoặc vải được chế tác tỉ mỉ và chắc chắn. Nếu là dây đeo kim loại thì có độ bóng sáng nhất định, khi đeo thì không bị lỏng lẻo hoặc nặng tay. Với dây da hoặc dây vải thì đường chỉ khâu phải đồng đều, không có chỉ thừa. Vì vậy, nếu sản phẩm bạn đang cầm có mắt xích dây đeo không đồng đều, không có độ chắc chắn giữa các khớp nối hay day da có đường chỉ xấu mỏng, lệch lạc thì chắc chắn đó là hàng giả hàng nhái. 

Kiểm tra phần dây đeo của đồng hồ Guess 

2.3. Kiểm tra hộp đựng đồng hồ Guess 

Về giấy tờ kèm theo: đồng hồ chính hãng của Guess luôn bao gồm thẻ bảo hành, giấy hướng dẫn, tem mác cùng túi đựng rõ ràng. Giấy bảo hành thì có tên sản phẩm, tên thương hiệu cùng mã sản phẩm, trong khi đó hàng giả hàng nhái chỉ được làm qua loa.

Về vỏ hộp: vỏ hộp đồng hồ Guess chính hãng được thiết kế tỉ mỉ, chỉn chu từ chất liệu da. Điều này tạo nên sự sang trọng thanh lịch ngay từ bên ngoài. Bên trong hộp có phần đệm chắc chắn tránh cho đồng hồ va chạm khi vận chuyển. 

Trên đây là toàn bộ thông tin Đồng hồ Việt muốn cung cấp đến độc giả về chủ đề cách check mã đồng hồ Guess và phân biệt thật giả. Hy vọng qua bài viết này bạn đọc có thể dễ dàng phân biệt hàng giả hàng nhái với hàng chính hãng, từ đó sở hữu được chiếc đồng hồ chất lượng cao phù hợp với nhu cầu của bạn.

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *