Cách phân biệt đồng hồ Longines thật giả nhanh chóng và chính xác

Longines là một trong những thương hiệu đồng hồ được người tiêu dùng chào đón rộng rãi. Do đó, việc xuất hiện các sản phẩm đồng hồ “thật giả lẫn lộn” là chuyện không còn xa lạ trên thị trường hiện nay. Điều này khiến bạn hoang mang và lo lắng, sợ rằng mình sẽ mua phải hàng giả? Bài viết này của Đồng hồ Việt sẽ giúp bạn phân biệt đồng hồ Longines thật giả một cách dễ dàng và chính xác.

1. Đồng hồ Longines của nước nào? Chất lượng tốt không?

Longines là thương hiệu đồng hồ có xuất thân từ Thụy Sỹ, bắt đầu hoạt động năm 1832 và được sáng lập bởi Auguste Agassiz. Tính đến thời điểm hiện tại, Longines đã tồn tại được gần 2 thế kỷ nhưng vẫn giữ được cho mình sức hút đáng nể. Từ khi xuất hiện đến nay, thương hiệu này chưa từng làm người dùng thất vọng bởi mẫu mã sang chảnh, tinh tế và chất lượng tuyệt vời. Thế nhưng vẫn có không ít người băn khoăn liệu đồng hồ Longines có thực sự tốt như lời đồn thổi hay không? Câu trả lời là có, không chỉ tốt mà còn rất hoàn hảo.

phân biệt đồng hồ longines
Đồng hồ Longines đẳng cấp, chất lượng cao

Những lý do khiến Longines là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng đồng hồ:

  • Xuất xứ: Longines là đứa con đến từ vùng đất Thụy Sỹ, nơi đứng đầu trong ngành công nghiệp đồng hồ đeo tay. Bởi vậy, Longines có đầy đủ mọi tiêu chuẩn về chất lượng mà một chiếc đồng cần. Do đó, tất cả mọi sản phẩm của Longines đều đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn về chất lượng.
  • Điểm mạnh thứ hai là vật liệu gia công. Longines hoàn toàn chỉ sử dụng loại nguyên vật liệu cao cấp như kính Sapphire trong suốt chống trầy, dây da thật, và thép không gỉ 316L,… trong khi các hãng bình dân khác thường dùng kính cứng và dây da tổng hợp nhằm tiết kiệm chi phí.
  • Cuối cùng là bộ máy vận hành. Longines sử dụng bộ máy được cung cấp trực tiếp bởi ETA. Đây là nhà lắp ráp bộ máy độc quyền thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Swatch Group. ETA từ lâu đã nổi danh về độ bền, độ chính xác và tuổi thọ cực kỳ cao. 
  • Bên cạnh những nguyên vật liệu, trang thiết bị sản xuất hiện đại thì kỹ thuật chế tác cũng là một yếu tố quan trọng làm nên một chiếc đồng hồ chất lượng cao. Những nghiên cứu đột phá về phương diện kỹ thuật đã đem lại cho LONGINES nhiều thành tựu với rất nhiều các giải thưởng tại những cuộc triển lãm thế giới chuyên về đồng hồ. Tính đến cuộc Triển lãm Đồng hồ Quốc tế được tổ chức tại Barcelona năm 1929 thì LONGINES đã được trao hơn 10 giải Grand prix dành cho nhà chế tác đồng hồ xuất sắc nhất.

2. Làm sao để phân biệt được đồng hồ Longines thật, giả?

Với tình trạng thị trường “vàng thau lẫn lộn”, hàng loạt loại đồng hồ được tung ra không rõ nguồn gốc với mục đích kiếm lời thì vấn đề làm thế để phân biệt đồng hồ Longines thật, giả được khá nhiều người dùng quan tâm. Và sau đây là một vài cách để chúng ta có thể nhận diện được đâu là hàng chính hãng.

2.1. Kiểm tra mặt đồng hồ

Nếu quan sát thật kỹ, chúng ta sẽ thấy những chiếc kim đồng hồ của Longines hàng chính hãng được lắp đặt rất cân xứng. Những chiếc kim nhọn được vát tỉ mỉ 2 bên tạo thành hình tam giác cân, sống gấp khúc giữa kim phải thì đi từ đỉnh xuống. Thế mới thấy, chẳng phải tự nhiên mà Longines được mệnh danh là tuyệt tác của sự đối xứng.

phân biệt đồng hồ longines
Kim đồng hồ Longines chính hãng là hình tam giác cân đối và được dát mỏng 

2.2. Phân biệt Longines thật giả qua logo

Logo cũng là một điểm quan trọng cần chú ý. Với thương hiệu Longines, logo thường được in ở góc 12h, gồm có tên thương hiệu kèm theo biểu tượng đồng hồ cát có cánh. Kiểu chữ ở dạng in hoa đồng nhất trên toàn bộ sản phẩm với từng khoảng cách, độ cao đều tăm tắp. Dù logo có nhỏ đến đâu thì đều đảm bảo được độ sắc nét, không mờ nhòe, ngay cả nhìn kính lúp cũng không tìm thấy có dấu hiệu rạn nứt.

phân biệt đồng hồ longines
Logo được in hoa sắc nét

Có thể bạn quan tâm:

2.3. Xác định số seri phân biệt đồng hồ Longines thật giả

Số seri được xem là con số độc quyền cho mỗi sản phẩm đồng hồ. Bạn có thể tra cứu trên website của hãng xem liệu những dòng số trên chiếc đồng hồ mà bạn đang cầm trên tay có trùng khớp với nhau hay không. Nếu bị lệch, dù chỉ là một chi tiết nhỏ thì cũng rất có khả năng là bạn đã mua phải hàng nhái.

phân biệt đồng hồ longines
Đồng hồ Longines chính hãng

2.4. Kiểm tra dây đeo

Nếu bạn đang sở hữu đồng hồ Longines chính hãng, sợi dây đồng hồ sẽ rất chắc chắn và kiên cố. Bên cạnh đó, mặt dây còn nhẵn nhụi, sờ vào rất mịn tay. Còn dây đeo của hàng nhái thì thường lỏng lẻo, các mắt dây liền nhau có độ mở không đồng đều. Đây là sự kém tinh tế, điều không bao giờ xảy ra ở thương hiệu Longines.

Kiểm tra dây đeo

2.5. Xem xét kĩ hộp đồng hồ

Những giấy tờ đi kèm như thông tin sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, phiếu thanh toán và phiếu bảo hành những thứ bắt buộc phải có trong hộp đựng đồng hồ. Đặc biệt, trên phiếu bảo hàng sẽ ghi ngày bán, số model và số case của sản phẩm. Nếu các con số này trùng với số được khắc trên đồng hồ thì đó là hàng chính hãng.

phân biệt đồng hồ longines
Hộp của đồng hồ Longines chính hãng luôn có đầy đủ giấy tờ

Trên đây là một vài cách phân biệt đồng hồ Longines thật giả nhanh chóng mà Đồng hồ Việt đã chia sẻ đến các bạn. Hy vọng đã giúp bạn phân biệt được thật giả chính xác và có thể lựa chọn được một chiếc đồng hồ thật ưng ý.

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *