Đồng hồ chống nước 3, 5, 10 ATM là gì? Có đeo đi tắm được không?

Khi lựa chọn mua một chiếc đồng hồ đeo tay, chức năng chống nước cũng được nhiều người ưu tiên đầu tiên. Đồng hồ chống nước có rất nhiều loại như 3, 5, 10ATM, thậm chí là 20ATM. Vậy những chỉ số 3, 5, 10 ATM này có ý nghĩa gì? Các mẫu đồng hồ chống nước 3, 5, 10ATM có đeo di tắm được không? Hãy cùng Đồng hồ Việt theo dõi ngay bài viết sau đây nhé.

1. Đồng hồ chống nước 3, 5, 10 ATM là gì?

Ký hiệu ATM là viết tắt của từ “ATMOSTPHERES”, đây là một đơn vị biểu thị mức độ áp lực nước. 1ATM = 10m = 1BAR. Như vậy, đồng hồ chống nước 3, 5, 10ATM sẽ được hiểu như sau:

Đồng hồ chống nước 3ATM là gì? Đây là dòng đồng hồ chống nước có khả năng chịu được áp lực nước 3 BAR và độ sâu 30m trong khoảng thời gian ngắn. Những loại đồng hồ này có thể chịu nước ở mức cơ bản như khi rửa tay hoặc đi mưa nhỏ.

đồng hồ chống nước 3atm là gì

Đồng hồ chống nước 5ATM nghĩa là gì? Dòng sản phẩm đồng hồ 5ATM có khả năng chịu được áp lực nước lên tới 5 BAR và ở độ sâu 50m. So với đồng hồ 3 ATM, những chiếc đồng hồ loại này có khả năng chịu nước lớn hơn, nhưng ở mức trung bình. Mọi người có thể đeo khi đi tắm vòi hoa sen, tắm bồn, hoặc đi mưa lớn. 

Đồng hồ chống nước 10ATM là gì? Những đồng hồ 10ATM thiết kế mang phong cách thể thao chịu nước cực tốt lên tới 10BAR và ở độ sâu 100m. Vì vậy, các bạn có thể đeo đi bơi hoặc đi tắm một cách thoải mái. 

2. Có đeo đồng hồ chống nước 3, 5, 10 ATM đi tắm được không?

2.1. Đồng hồ chống nước 3 ATM

Đồng hồ chống nước 3ATM được thiết kế với 2 – 3 ron cao su, với kiểu dáng mỏng nhẹ. Đa số các mẫu mã thuộc dòng sản phẩm này đều rất hợp thời trang, bắt kịp xu hướng. Tuy nhiên, theo các nhà sản xuất khuyến cáo, đồng hồ 3ATM có khả năng chống nước ở mức thấp. Các bạn chỉ nên đeo đồng hồ khi đi mưa nhỏ hoặc lúc đi rửa tay. Tuyệt đối không ngâm đồng hồ trong nước trong thời gian quá lâu. Vì vậy, những mẫu đồng hồ này không phù hợp để đeo đi tắm hoặc đi bơi lội.

đồng hồ chống nước 3atm là gì

2.2. Đồng hồ chống nước 5 ATM

Đồng hồ chống nước 5 ATM có thiết kế dày hơn so với đồng hồ 3 ATM. Vì vậy, khả năng chịu nước cũng cao hơn, tuy nhiên chỉ ở mức trung bình. Các bạn có thể đeo đồng hồ cho các hoạt động như đi mưa lớn, đi tắm bồn, tắm vòi hoa sen, rửa tay, hoặc trong tình huống bị tạt nước. Tuy nhiên, nhà sản xuất khuyến cáo, mọi người không được ngâm đồng hồ quá lâu trong nước, đặc biệt với những loại đồng hồ dây da hoặc dây kim loại nhanh han gỉ, xỉ màu.

đồng hồ chống nước 3atm là gì

Có thể bạn quan tâm:

2.3. Đồng hồ chống nước 10 ATM

Đồng hồ chống nước 10ATM có thiết kế hầm hố, mạnh mẽ, theo phong cách thể thao. Nhiều người coi đó là một nhược điểm, tuy nhiên, chính nhược điểm này lại đem lại ưu điểm với khả năng chịu nước cực kỳ tốt. Dòng sản phẩm này trang bị nhiều ron cao su, nên khả năng kháng nước lên tới 10BAR. Vì vậy, các bạn có thể đeo đi tắm, đi bơi,… thoải mái.

đồng hồ chống nước 3atm là gì

3. Những mẹo hay khi sử dụng đồng hồ chống nước 3, 5, 10 ATM

Mặc dù những dòng đồng hồ 3, 5, 10 ATM có khả năng chống nước. Tuy nhiên, nếu sử dụng sai cách sẽ làm suy giảm tuổi thọ của đồng hồ, thậm chí là hư hỏng trong thời gian ngắn sử dụng. Vậy làm sao để sử dụng đồng hồ chống nước đúng cách nhất? Sau đây là một số tips sử dụng đồng hồ hữu ích dành cho bạn:

  • Thứ nhất: Tuyệt đối không điều chỉnh núm vặn khi đồng hồ đang bị ướt hoặc đang ở trong môi trường nước. Bởi lẽ, hành động này sẽ khiến nước tràn bên trong đồng hồ một cách dễ dàng. Hãy đảm bảo khóa chặt núm vặn trước khi cho đồng hồ tiếp xúc với nước.
  • Thứ hai: Khi bạn đi bơi hay tham gia các hoạt động có tiếp xúc với nước biển, các bạn phải đem đồng hồ đi rửa sạch sau khi kết thúc hoạt động. Chú ý rửa hết nước muối mặn của biển, sau đó dùng khăn lau hoặc sấy khô đồng hồ. Bởi lẽ, nếu đồng hồ còn chứa nước muối, các bộ phận bằng kim loại sẽ bị muối biển ăn mòn và gỉ sét. Trong thời gian dài, đồng hồ sẽ bị hư hỏng và mất thẩm mỹ.
  • Thứ ba: Nên đem đồng hồ đi bảo dưỡng thường xuyên, đặc biệt là những loại đồng hồ có khả năng chịu nước kém. Ngoài ra, các bạn cũng có thể thử độ chống chịu nước của đồng hồ bằng cách cho xuống nước định kỳ. Điều này giúp các bạn phát hiện kịp thời những vấn đề tiềm ẩn để có biện pháp khắc phục, duy trì chất lượng đồng hồ.
  • Thứ tư: Không cho đồng hồ chống nước 3, 5, 10 ATM tiếp xúc với nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp như nước nóng, nước đá hay phòng xông hơi. Các bạn cũng nên tránh để đồng hồ tiếp xúc với các loại mỹ phẩm, dầu, dung môi,…

Trên đây là những thông tin về đồng hồ chống nước 3, 5, 10 ATMĐồng hồ Việt đã chia sẻ. Hy vọng các bạn sẽ hiểu hơn về chức năng chống nước của những loại đồng hồ này. Hãy áp dụng các mẹo trên để sử dụng đồng hồ chống nước một cách tốt nhất nhé.

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *