Cách nhận biết đồng hồ Tissot chính hãng chính xác thật giả

Tissot là một trong những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ nổi tiếng được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Hiện nay với sự phát triển không ngừng của công nghệ làm giả, người dùng không còn lo sợ mua phải hàng nhái nữa. Hãy cùng Đồng hồ Việt tìm hiểu cách nhận biết đồng hồ Tissot chính hãng thật chính xác nhé!

1. Nguồn gốc của đồng hồ Tissot

Tissot là thương hiệu nổi tiếng đến từ Thụy Sĩ và cho đến nay nằm trong top 5 thương hiệu trên thế giới cung cấp những chiếc đồng hồ chất lượng nhất. Đồng hồ Tissot được nhiều khách hàng tin dùng chủ yếu bởi mẫu mã đa dạng, chất lượng chính xác và nhiều tính năng hữu ích khác như: lịch ngày, khả năng chống nước cao,…

Đồng hồ Tissot thường bị làm giả chính vì nhu cầu của người tiêu dùng càng cao, người ta càng muốn sở hữu sản phẩm hàng hiệu nhưng tình hình tài chính không cho phép. Đặc biệt là dòng thương hiệu này, giá rất đắt, nhiều người không dùng được.

Chính vì tâm lý chung này mà đồng hồ fake được sản xuất ở nhiều nơi, mẫu mã y hệt hàng thật nhưng giá thành rẻ hơn.

Tìm hiểu cách nhận biết đồng hồ Tissot thật giả
Tìm hiểu cách nhận biết đồng hồ Tissot thật giả

2. Nhận biết đồng hồ Tissot thật giả theo giá tiền

Đồng hồ Tissot thường có giá rất cao, đồng hồ Tissot quat thường trên dưới 10 triệu đồng, đồng hồ Tissot automatic trên 10 triệu đồng.

Nếu bạn thấy một chiếc đồng hồ của thương hiệu này trên thị trường chỉ vài trăm nghìn hoặc vài triệu đồng thì chắc chắn đó là hàng giả.

3. Kiểm tra đồng hồ thật giả qua số sê-ri Tissot

Số sê-ri của một chiếc đồng hồ Tissot chính hãng thường được in trên thẻ giá và trên vỏ sau. Sử dụng công nghệ RFID, những con số này được mã hóa và nằm trong thẻ giá, đồng thời sẽ được lưu trữ và bảo mật trong hệ thống dữ liệu của Tissot.

Ngoài ra, khách hàng có thể dễ dàng phân biệt đồng hồ chính hãng bằng các ký tự của số seri. Dòng sản phẩm mới hiện tại thì số seri sẽ có 9 ký tự, riêng dòng cũ thì số seri lên tới 11 ký tự.

4. Kiểm tra chi tiết đồng hồ Tissot để phân biệt thật giả

4.1. Cảm nhận trọng lượng của đồng hồ

Khách hàng có thể đánh giá độ thật của sản phẩm qua trọng lượng của đồng hồ. Thông thường đồng hồ Tissot thật sẽ nặng hơn đồng hồ giả do các phụ kiện và bộ chuyển động bên trong được làm từ nhiều chất liệu cao cấp, có độ bền cao.

Kiểm tra Tissot thật giả qua số seri
Kiểm tra Tissot thật giả qua số seri

4.2. Kiểm tra núm đồng hồ

Điểm khác biệt nữa mà khách hàng có thể nhận biết được đó là phần vương miện, thường thì một chiếc đồng hồ Tissot chính hãng sẽ được thiết kế logo hình chữ T được khắc chìm, các chi tiết được khắc trên đó rất tinh tế sẽ không bị lệch nét hay bị mờ.

4.3. Kiểm tra mặt số

Một chiếc đồng hồ Tissot thật, mặt số sẽ rõ ràng và không bị phai màu, đặc biệt đường guilloche trên mặt số rất tỉ mỉ. Nếu là hàng nhái thì chắc chắn công nghệ này sẽ không hoàn thiện, hoa văn còn to hơn nữa.

Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra mặt hàng bằng đáy kính, nếu bạn thấy tóc hoặc các hạt bụi bám vào thì đó chắc chắn là hàng giả.

4.4 Kiểm tra các chi tiết trên kim đồng hồ

Ở những chiếc đồng hồ thật, kim thường sẽ được thiết kế hoàn chỉnh, cân đối với mặt số và các chi tiết khác. Đồng hồ thật sẽ có đầu nhọn hơn đồng hồ giả.

Có thể bạn quan tâm:

4.5. Lắng nghe kim giây đồng hồ

Kim giây của đồng hồ thật đập liên tục mà không bị nhảy hoặc tích tắc. Bạn có thể chắc chắn đó là hàng giả nếu bạn đã mua phải một sản phẩm có các biểu hiện như: kim giây kêu bíp, kim chuyển động không mượt mà hoặc bị giật.

4.6. Kiểm tra mặt phát dạ quang

Để có thể kiểm tra mặt phát dạ quang, hãy đặt nó trong bóng tối để dễ nhìn hơn. Đối với đồng hồ Tissot thật, kim và mặt số dạ quang sẽ sáng hơn hàng giả. Đối với hàng nhái, bề mặt dạ quang này rất trong suốt.

Nhận biết đồng hồ Tissot thông qua các chi tiết
Nhận biết đồng hồ Tissot thông qua các chi tiết

4.7. Kiểm tra các thông số dưới đáy đồng hồ

Các thông số được khắc dưới đáy đồng hồ như: chất liệu vỏ, chỉ số chống nước, mã đồng hồ… Những thông tin này thường được khắc rất rõ ràng, đều và cân đối với nhau.

4.8. Kiểm tra dây đeo

Dây đeo của Tissot sẽ có dạng dây kim loại và dây da: Đối với đồng hồ có dây kim loại nếu khi đeo có cảm giác lỏng lẻo hoặc co giãn thì đó là hàng giả, vì dây chính hãng sẽ chắc chắn hơn. Còn đối với đồng hồ dây da, khi cầm trên tay không có cảm giác thoải mái và dây đeo hơi mềm nên rất có thể đó là hàng giả.

4.9. Kiểm tra hộp và phụ kiện

Một trong những thứ mà người dùng có thể dễ dàng nhận biết đó là hộp đựng đồng hồ, thông thường đối với các sản phẩm chính hãng sẽ có hộp đựng đồng hồ và các phụ kiện khác.

Một số cửa hàng đồng hồ giả cũng sẽ cung cấp cho bạn hộp đựng đồng hồ, nhưng hãy cẩn thận vì thông tin trên hộp thường không trùng khớp với đồng hồ. Và phiếu bảo hành cũng có thể bị làm giả, nếu không có tem của cơ quan có thẩm quyền thì chắc chắn là hàng giả.

Kết Luận

Đồng hồ Việt vừa cung cấp cho bạn thông tin quan trọng về cách nhận biết đồng hồ Tissot chính hãng. Hy vọng thông tin này hữu ích cho việc chọn mua đồng hồ Tissot của bạn.

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *