Đồng hồ thông minh Xiaomi mi watch lite có đáng mua không?

Vào năm 2020, Xiaomi cho ra mắt dòng sản phẩm đồng hồ thông minh chính hãng Xiaomi Mi Watch Lite, và đã thu hút đông đảo khách hàng. Vậy Đồng hồ thông minh Xiaomi mi watch lite có gì? Có đáng đầu tư một chiếc Xiaomi Mi Watch Lite ở mức giá 1-2 triệu không? Hãy cùng Đồng hồ Việt tìm hiểu kỹ hơn về chiếc đồng hồ thông minh giá rẻ của Xiaomi này nhé!

Tìm hiểu đồng hồ Xiaomi Mi Watch Lite có đáng mua không ?

Giới thiệu tổng quan đồng hồ Xiaomi Mi Watch Lite

Xiaomi Mi Watch Lite là phiên bản rút gọn của đồng hồ thông minh Xiaomi Mi Watch. Đây là một trong những chiếc smartwatch giá rẻ được người dùng ưa chuộng nhất hiện nay. 

Trong phiên bản rút gọn này, Xiaomi đã loại bỏ một số tính năng không cần thiết được tìm thấy trên Xiaomi Mi Watch. Đồng thời, kích thước của hộp đựng đồng hồ được thu nhỏ lại, mang đến cho người dùng cảm giác đeo thoải mái hơn. 

XEM THÊM: Top 5 shop đồng hồ thông minh trẻ em

Đánh giá đồng hồ thông minh Xiaomi Mi Watch Lite 

Vậy đồng hồ thông minh Xiaomi Mi Watch Lite này có đáng để đầu tư không ? Cùng chúng tôi đánh giá sản phẩm này theo từng khía cạnh sau.

Giá thành 

Khi nhắc đến các sản phẩm của Xiaomi, bạn không thể bỏ qua mức giá cực kỳ phải chăng của những thiết bị này, tất nhiên đồng hồ thông minh Xiaomi Mi Watch Lite cũng không ngoại lệ.

Giá của chiếc đồng hồ này trên thị trường giao động khoảng 1 triệu đồng. Nó rẻ hơn so với các đối thủ cạnh tranh là Amazfit Bip U Pro và Realme Watch. Đây là một lợi thế lớn của chiếc smartwatch này khi phải cạnh tranh với các thương hiệu lớn khác trên thị trường.

Thiết kế

Thiết kế của chiếc đồng hồ thông minh này hoàn toàn khác biệt so với người  anh lớn của nó. 

  • Trong khi Mi Watch sử dụng phong cách thiết kế màn hình tròn mang lại cảm giác mềm mại thì Mi Watch Lite lại sử dụng  thân máy vuông vắn. 
  • Kích thước của đồng hồ thông minh này là 41mm. Nó  khá nhẹ và thoải mái khi mang. Bạn có thể mặc cả  ngày và tập thể dục mà không cảm thấy khó chịu. 
  • Dây đeo cao su của chiếc đồng hồ này sử dụng chất liệu khá mềm, tương tự như dòng Xiaomi Mi Band. 
  • Nhìn chung, thiết kế của chiếc smartwatch này rất thời trang và năng động. Theo ý kiến của nhiều người, nhìn tổng thể của Mi Watch Lite sẽ ngang ngửa với những thiết kế smartwatch đắt tiền hơn trên thị trường hiện nay.
Đánh giá đồng hồ thông minh Xiaomi Mi Watch Lite qua các thông số kỹ thuật

ĐỌC THÊM: cách sử dụng đồng hồ thông minh trung quốc

Màn hình

Xiaomi Mi Watch Lite sử dụng màn hình cảm ứng LCD 1,4 inch với độ phân giải 320 x 320px. 

Do màn hình khá lớn nên các thông số trên màn hình rất dễ nhìn và đáng kể. Cảm giác điều khiển cũng rộng rãi và thoải mái hơn. 

Tuy nhiên, do đây là màn hình LCD nên khả năng hiển thị của nó kém sắc nét và dễ bắt mắt người dùng, giống như màn hình AMOLED trên Mi Watch. 

Tuy nhiên, khi so sánh với các đối thủ có giá tương đương như Realme và Amazfit Bip, về độ phân giải và chất lượng hình ảnh của Xiaomi Mi Watch Lite tốt hơn nhiều.

Chức năng thông minh

Cũng giống như phiên bản tiền nhiệm của nó, Xiaomi Mi Watch Lite tương thích với cả điện thoại Android và iOS. 

Để có thể kết nối thiết bị của bạn, chỉ cần tải xuống ứng dụng Xiaomi Wear nếu bạn đang sử dụng điện thoại Android hoặc ứng dụng Wear Lite nếu bạn đang sử dụng thiết bị iOS.

Trải nghiệm các tính năng thông minh trên đồng hồ này là tương đối dễ dàng. Độ trễ thấp, thông báo được gửi đầy đủ, mặc dù chúng có thể hơi chậm.

NÊN ĐỌC: hướng dẫn sử dụng đồng hồ thông minh t500

Theo dõi sức khỏe

Đồng hồ thông minh này giúp bạn quản lý sức khỏe của mình một cách dễ dàng trên màn hình. Nhờ hệ thống cảm biến thông minh bao gồm khí áp kế, la bàn và GPS tích hợp, cũng như con quay hồi chuyển 3 trục và gia tốc kế. Giúp theo dõi các hoạt động ngoài trời của bạn dễ dàng.

Dung lượng pin

Xiaomi Mi Watch Lite có dung lượng pin là 230mAh. 

Nó có thể cung cấp thời lượng pin lên đến 9 ngày nếu sử dụng thường xuyên. Đó là thời lượng pin khá tốt mà không phải đồng hồ thông minh nào cũng có thể sánh được. 

Đối với những người thường xuyên vắng nhà hoặc có xu hướng quên sạc đồng hồ thì đây quả thực là một sự lựa chọn rất tốt. Tất nhiên nó phụ thuộc vào cách bạn sử dụng nó. Với việc sử dụng GPS liên tục, đồng hồ có thời lượng pin khoảng 10 giờ. 

Nếu bạn chạy bộ 30 phút mỗi ngày và sử dụng GPS. Với cách sử dụng này, đồng hồ chỉ tiêu tốn 15-20% pin trong một ngày dài.

TÌM HIỂU THÊM: cách cài đặt đồng hồ thông minh

Có nên đầu tư đồng hồ thông minh Xiaomi Mi Watch Lite không ?

Có nên đầu tư đồng hồ thông minh Xiaomi Mi Watch Lite không ?

Ưu điểm 

  • Thân thiện với người dùng
  • Có nhiều tính năng
  • Khả năng hiển thị tốt

Khuyết điểm

  • Màn hình cảm ứng không nhạy
  • Theo dõi nhịp tim khi tập thể dục cường độ cao không chính xác

Khi sánh với các sản phẩm có giá tương đương khác  trên thị trường đồng hồ thông minh hiện nay. Chúng tôi nhận thấy những gì mà Xiaomi Mi Watch Lite mang lại hoàn toàn vượt trội so với các mẫu đồng hồ khác, với thời lượng pin khủng và rất nhiều tính năng thông minh. Quả thực, chiếc smartwatch này mang đến cho người dùng những trải nghiệm sử dụng tốt nhất so với tầm giá của nó.

Kết Luận

Trên đây là những đánh giá về chiếc Đồng hồ thông minh Xiaomi Mi Watch Lite trên nhiều yếu tố khác nhau của Đồng hồ Việt. Hy vọng thông qua bài biết trên đây, các bạn có thể có cái nhìn khách quan về chiecs đồng hồ này và quyết định có nên mua nó không !

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *