Kính Sapphire là gì? Làm sao biết đồng hồ sử dụng kính Sapphire?

Để tăng độ bền bỉ về chất lượng cũng như sự sang trọng cho vẻ ngoài, các mẫu đồng hồ hiện nay hầu hết sử dụng kính Sapphire trong chế tác đồng hồ. Đây được xem là một chất liệu cao cấp, có khả năng giữ đồng hồ luôn đảm bảo về mặt thẩm mỹ. Vậy kính sapphire là gì? Làm sao để nhận biết đồng hồ sử dụng kính Sapphire? Cùng Đồng hồ Việt tìm hiểu chi tiết ngay nhé!

Kính Sapphire là gì?

Kính Sapphire là một loại vật liệu quý. Đây là một dạng trong suốt của corundum, hoặc oxit nhôm (Al2O3). Nó có nhiều màu sắc khác nhau, tương ứng với từng nguyên tố khác nhau. Ví dụ, sắt gây ra màu xanh lam, titan gây ra màu vàng và crom gây ra màu tím.

Trải qua quá trình biến đổi và kết tinh dưới bề mặt trái đất qua hàng triệu năm, các dạng corundum tốt nhất và tinh khiết nhất được hình thành. Chính vì thế, kính Sapphire có đặc điểm vô cùng cứng và có khả năng chống lại sự trầy xước cao. Cụ thể, nếu tính theo thang đo Mohs về độ cứng của đá tự nhiên, kính Sapphire có độ cứng nằm ở thang điểm 9, chỉ xếp sau kim cương. Ngoài việc được dùng để trang trí, tăng thêm vẻ đẹp cho các loại trang sức, kính Sapphire còn được dùng trong các chế tác đồng hồ, tạo ra các kiệt tác đồng hồ cao cấp, bền bỉ và sang trọng.  

Kính Sapphire là gì?

XEM THÊM: đồng hồ automatic là gì

Phân loại kính Sapphire

Có rất nhiều người thắc mắc rằng, mặt kính Sapphire có bị xước không? Câu trả lời tùy thuộc vào loại kính Sapphire mà chiếc đồng hồ đó sử dụng. Nổi tiếng với khả năng chống trầy xước và độ cứng cáp cao, tuy nhiên không phải chiếc đồng hồ nào có mặt kính Sapphire cũng chất lượng bởi lẽ có đến 3 loại kính Sapphire mà bạn cần phân biệt:

  • Sapphire tráng mỏng: Đúng như tên gọi, mặt kính sapphire này được tráng một lớp khá mỏng, rất dễ bị trầy xước, hao mòn và dễ vỡ. Ưu điểm duy nhất khi dùng kính Sapphire tráng mỏng đó là tiết kiệm chi phí, do đó nó được sử dụng cho các đồng hồ có giá thành thấp. 
  • Sapphire tráng dày: Chống trầy xước tốt hơn và thời gian sử dụng lâu hơn kính sapphire tráng mỏng do lớp tráng dày hơn. 
  • Sapphire nguyên khối: Là loại kính Sapphire có chất lượng tốt và được ưa chuộng nhất. Nó được sử dụng để tạo nên những chiếc đồng hồ cao cấp, đắt giá với độ sắc nét và bền bỉ cao. 
Phân loại các loại kính Sapphire 

NÊN ĐỌC: đồng hồ cơ là gì

Cách nhận biết đồng hồ sử dụng mặt kính Sapphire

Với những đặc điểm nổi trội về chất lượng, kính Sapphire trở thành một chất liệu rất được ưa chuộng trong ngành sản xuất đồng hồ, được các tín đồ đồng hồ yêu thích. Cũng vì thế, tình trạng kính Sapphire kém chất lượng, sử dụng nhiều tạp chất cũng trở nên phổ biến hơn. Tìm hiểu ngay 3 cách nhận biết đồng hồ sử dụng mặt kính Sapphire để có thể phân biệt đâu mới là kính Sapphire chất lượng nhé!

Quan sát trực diện mặt kính

Bạn có thể nhận biết một chiếc đồng hồ sử dụng mặt kính Sapphire bằng một cách khá đơn giản, đó là quan sát kĩ mặt kính. Nếu mặt kính là kính Sapphire sẽ có độ sáng bóng và sắc nét cao. Ngoài ra, khi sờ vào bạn sẽ cảm nhận được sự trơn láng đặc trưng. 

Nhận biết đồng hồ mặt kính Sapphire

XEM THÊM: chân kính đồng hồ là gì

Nhỏ nước lên bề mặt kính

Nhỏ nước lên bề mặt kính cũng là một cách để phân biệt kính Sapphire chất lượng. Bạn hãy thử nhỏ một giọt nước và cầm nghiêng bề mặt kính. Nếu quan sát thấy giọt nước di chuyển, nhưng vẫn giữ nguyên hình dạng thì đó là mặt kính Sapphire. Còn đối với mặt kính thường, giọt nước sẽ bị loang ra và tan đều ra các hướng. 

Chà kim loại lên bề mặt kính đồng hồ 

Một chiếc đồng hồ chất lượng, sử dụng kính Sapphire nguyên khối thì khi chà kim loại lên, bề mặt kính sẽ không bị trầy xước. Ngược lại, nếu chiếc đồng hồ đó sử dụng kính Sapphire tráng, chất lượng kém để tiết kiệm chi phí, thì bề mặt kính sẽ có dấu hiệu trầy xước, gây mất thẩm mỹ. Tuy nhiên, cách nhận biết này không được khuyến khích sử dụng bởi nó sẽ gây ra những tác động không tốt đến chiếc đồng hồ của bạn. 

NÊN XEM QUA: đồng hồ quartz là gì

Lưu ý khi sử dụng đồng hồ mặt kính Sapphire 

Để chiếc đồng hồ mặt kính Sapphire của bạn luôn đẹp đẽ, sáng bóng và bền bỉ, bạn nên bỏ túi một vài lưu ý sau trong quá trình sử dụng:

  • Thứ nhất, hạn chế tình trạng để đồng hồ va đập nhiều, gây ảnh hưởng đến bề mặt kính. Nếu bắt buộc phải tham gia các hoạt động mạnh như vui chơi thể thao, bạn có thể cân nhắc tháo chiếc đồng hồ ra. 
  • Thứ hai, cất giữ đồng hồ cẩn thận, không bảo quản chung với các loại trang sức khác để tránh làm trầy xước mặt kính hay trang sức của bạn. 
  • Thứ ba, thường xuyên dùng vải mềm lau chùi sau khi sử dụng để tránh bụi bẩn tích tụ nhiều, gây mất thẩm mỹ và đôi khi ảnh hưởng đến bộ máy bên trong đồng hồ.
  • Thứ ba, nếu mặt kính có dấu hiệu trầy xước nặng, khuyến khích đem đồng hồ đến các địa điểm uy tín để thay mặt kính nhanh nhất có thể, tránh ảnh hưởng đến bộ máy bên trong, làm giảm thời gian sử dụng đồng hồ. 
Lưu ý khi sử dụng đồng hồ mặt kính Sapphire

TÌM HIỂU THÊM: đồng hồ chronograph là gì

Lời kết

Trong bài viết trên, Đồng hồ Việt đã chia sẻ đến bạn tất tần tật các thông tin liên quan đến kính Sapphire là gì, có những loại nào? Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp bạn trở thành một người dùng thông thái, biết phân biệt đâu là chiếc đồng hồ sử dụng kính Sapphire chất lượng, và lựa chọn được cho mình một chiếc đồng hồ phù hợp.

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *