Đồng hồ Automatic là gì? Cách sử dụng đồng hồ cơ Automatic

Nếu bạn là tín đồ của các loại đồng hồ đeo tay thì đồng hồ Automatic đã là cái tên không còn mấy xa lạ.  Đồng hồ Automatic là loại đồng hồ khá đắt tiền và được giới sưu tầm rất thích. Nhưng trước khi sử dụng, chắc hẳn bạn sẽ quan tâm đến đồng hồ Automatic là gì và cách sử dụng đồng hồ Automatic đúng không? Bài viết sau đây của Đồng hồ Việt sẽ giúp bạn giải đáp được các thắc mắc đó, các bạn cùng tham khảo nhé!

1. Đồng hồ Automatic là gì?

Đồng hồ Automatic là loại đồng hồ có cấu tạo hoàn toàn từ các linh kiện cơ khí. Khi sử dụng đồng hồ, bạn không cần dùng pin hoặc lên dây cót mà chỉ cần dựa vào chuyển động của tay người đeo là máy sẽ tự động chạy. Hiểu đơn giản, đồng hồ loại này hoạt động với cơ chế là bạn cần phải đeo hàng ngày để đảm bảo năng lượng cần thiết.

đồng hồ automatic là gì
Đồng hồ Automatic là loại đồng hồ có cấu tạo hoàn toàn từ các linh kiện cơ khí.

Đồng hồ automatic có cấu tạo vô cùng phức tạp vì chúng có sự liên kết chặt chẽ giữa các bộ phận với nhau để tạo thành động năng hoạt động cho đồng hồ. Đồng hồ automatic đã được thiết kế thế với lịch sử rất lâu và được chế tác từ những phụ kiện đắt đỏ trên thị trường. Hiện nay, trên thế giới chỉ có hai thương hiệu hàng đầu đến từ thụy Sĩ và Nhật Bản chuyên cung cấp đồng hồ automatic. 

2. Cách sử dụng đồng hồ cơ Automatic chuẩn nhất

Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn sử dụng đồng hồ cơ Automatic, các bạn có thể tham khảo:

Đối với đồng hồ automatic thì việc lên dây cót sẽ vô cùng thuận tiện và đơn giản. Chỉ cần với thao tác cử động tay là đồng hồ sẽ tự động lên dây cót và nạp năng lượng giúp bạn. 

Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc hàng ngày bạn sẽ phải có những hành động, cử chỉ nhỏ nơi cánh tay để có thể giúp đồng hồ hoạt động đều đặn. Nhưng bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc cử động tay liên tục vì nếu bạn đeo đủ 8 giờ thì năng lượng trên đồng hồ sẽ duy trì cho một ngày.

Đối với đồng hồ automatic bạn có thể sử dụng phụ kiện hỗ trợ như hộp xoay đồng hồ để giúp đồng hồ hoạt động ổn định và hiệu quả hơn. 

đồng hồ automatic là gì
Cách sử dụng đồng hồ cơ Automatic chuẩn nhất

Với phương pháp này bạn chỉ cần đặt đồng hồ vào hộp xoay, khi đó hộp quay sẽ tự sản sinh năng lượng quay quanh trục lên dây cót giúp đồng hồ của bạn. 

Hiện nay, trên thị trường có bán nhiều loại hộp xoay đồng hồ khác nhau như loại 2, 4, 6,… ô để đặt đồng hồ, hãy tham khảo trên thị trường và lựa chọn loại phù hợp với mình nhất nhé.

Có thể bạn quan tâm:

3. Cách nhận biết đồng hồ cơ chính hãng

Đồng hồ cơ Automatic được đánh giá là loại đồng hồ đẳng cấp nhất trên thế giới vì chúng có những đặc điểm rất dễ nhận biết so với các loại đồng hồ khác trên thị trường. 

Dựa vào cách quan sát thông thường, bạn sẽ nhận biết được đồng hồ cơ chính hãng như sau:

đồng hồ automatic là gì
Cách nhận biết đồng hồ cơ chính hãng
  • Kim giây của loại đồng hồ này có chuyển động vô cùng nhẹ nhàng. Bạn sẽ có cảm giác kim giây của đồng hồ đang quét qua một vòng chứ không phải theo nhịp tích tắc đặc trưng thường thấy của các dòng đồng hồ chạy bằng pin.
  • Khi lật mặt sau của đồng hồ automatic bạn sẽ nhìn thấy bộ máy bên trong của đồng hồ với từng chuyển động của bánh răng. Đây cũng là điểm khác biệt nổi trội nhất để nhận biết giữa các dòng đồng hồ trên thị trường hiện nay. 
  • So với đồng hồ quartz thì độ chính xác của chiếc đồng hồ này sẽ kém hơn, độ sai lệch của dòng đồng hồ này rơi vào khoảng 20-30 giây mỗi ngày.

Trên đây là những thông tin hữu ích liên quan đến đồng hồ Automatic thời thượng. Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ hiểu rõ hơn Đồng hồ Automatic là gì? Cách sử dụng đồng hồ cơ Automatic chính xác và chi tiết nhất nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *