Cách nhận biết đồng hồ Orient chính hãng chính xác

Orient là một trong những thương hiệu đồng hồ hàng đầu của Nhật Bản với mẫu mã đẹp và chất lượng cao được nhiều người lựa chọn. Do đó, các sản phẩm làm giả ngày càng tinh vi hơn, vì vậy việc phân biệt thật giả cũng được khách hàng tìm kiếm nhiều hơn. Cùng Đồng hồ Việt tham bài viết dưới đây để biết cách nhận biết Đồng hồ Orient thật giả siêu nhanh và cực chính xác. 

Hướng dẫn nhận biết đồng hồ Orient thật giả nhanh nhất

Tổng quan về thương hiệu Đồng hồ Orient

Orient là thương hiệu đồng hồ cao cấp của Nhật Bản với phong cách thiết kế sang trọng và bộ máy chuyển động bền bỉ. Loại đồng hồ này được đông đảo người dùng doanh nhân, nhân viên văn phòng sử dụng như một món phụ kiện  tôn lên nét nổi bật tinh tế.

XEM THÊM: Đồng hồ Orient của nước nào

Phân biệt theo đặc điểm trên mặt đồng hồ

Biểu tượng thương hiệu 

Thông thường, một chiếc Đồng hồ Orient chính hãng cần có thiết kế logo thương hiệu sắc nét, có chiều sâu, đường nét và phông chữ đồng nhất. Không có vết bẩn có thể được nhìn thấy. Đặc biệt các ký tự in trên logo đều giống nhau.

Đồng hồ Orient sẽ có 3 kiểu logo chủ đạo sau:

  • Kiểu 1: Chỉ có một chữ “ORIENT”.
  • Kiểu 2: Biểu tượng 2 con sư tử, phía dưới là chữ “ORIENT”.
  • Kiểu 3: Chữ “S” được thiết kế cách điệu, độc đáo hơn khi lồng trong hình ovan cùng dòng chữ “ORIENT Star”. Đây là thiết kế đặc trưng của những chiếc đồng hồ cao cấp đến từ thương hiệu ORIENT Star.

Chức năng hiển thị 

Đặc điểm hiển thị của đồng hồ khác nhau tùy theo từng dòng sản phẩm. Bạn có thể phân biệt đồng hồ thật và giả bằng cách so sánh hình ảnh quảng cáo với sản phẩm thật. Ngoài ra, đồng hồ cơ yêu cầu phải nhìn rõ chuyển động của bộ máy.

Có thể nhận biệt đồng hồ Orient thật giả thông qua các đặc điểm trên mặt đồng hồ

ĐỌC THÊM: Đồng hồ Omega của nước nào

Chữ cái và số 

Tất cả các ký hiệu chữ cái hoặc số, từ các chữ cái La Mã đến các kim đơn sắc hoặc hiện đại, đều đồng nhất dưới một phông chữ và cách đều nhau chính xác trên kính. Bốn chữ cái đầu tiên của mã ở khu vực 6 giờ phải khớp với bốn chữ cái đầu tiên ở dưới cùng của đồng hồ. 

Kim và mặt đồng hồ 

Kim đồng hồ thực tế của hãng đều mang tính cân đối. Trong quá trình hoạt động, bạn sẽ nhận thấy kim đồng hồ chuyển động nhịp nhàng và liên tục. Đặc biệt đối với những chiếc đồng hồ có kim nhọn, chúng nên có dạng hình tam giác cân. Bề mặt đồng hồ có độ cứng nhất định, độ trong suốt và khả năng hiển thị rõ ràng. 

Nếu chiếc đồng hồ bạn đang xem không đáp ứng được ít nhất một trong 3 điểm trên thì đó chắc chắn là đồng hồ fake không có chất lượng cao.

Phân biệt dựa vào đặc điểm của dây đeo

Có hai loại dây đồng chính hãng của Orient là dây kim loại và dây da. Chúng được nhà sản xuất kết nối chặt chẽ với đồng hồ và không xảy ra trường hợp lỏng lẻo khi lắc. 

  • Đối với đồng hồ Orient dây da, bề mặt của dây phải mềm mại, độ mềm vừa phải, không quá mềm và cũng không quá mỏng. Phần dây da được nhà sản xuất cố định bằng hệ thống đường chỉ may thẳng, đều và không chỉ thừa. 
  • Ở dòng đồng hồ Orient dây kim loại, các mắt xích khớp đều nhau và rất tinh xảo. Nếu bạn gấp từng đoạn lại để kiểm tra, bạn sẽ nhận thấy cùng một chỗ mở rõ ràng. Đồng hồ Orient nhái khó có thể đáp ứng được tiêu chuẩn chất lượng thấp này.

NÊN ĐỌC: cách nhận biết đồng hồ Omega chính hãng

Chú ý mã hiệu ở vị trí 6 giờ 

Tất cả đồng hồ chính hãng của thương hiệu Orient đều có mã của nhà sản xuất được in ở vị trí 6h trên mặt số. Đây là điểm rất quan trọng để  phân biệt Đồng hồ Orient thật giả. 

Để dễ dàng nhận biết Đồng hồ Orient thật hay giả, bạn có thể so sánh 4 chữ cái đầu của mã mặt trước và mặt dưới. Nếu giống nhau thì đó là đồng hồ thật và ngược lại. Mã này được in với kích thước nhỏ và trong khi các nét mực và phông chữ không bị nhòe hoặc lem, chúng vẫn sắc nét và dễ nhìn. Nếu chi tiết này có dấu hiệu mực viết không đều thì chắc chắn đó là đồng hồ giả.

Kiểm tra đồng hồ thật giả từ cách quan sát các chi tiết

Kiểm tra chuyển động bên trong đồng hồ 

Đây cũng là một trong những phương pháp hiệu quả được nhiều người sử dụng. 

Có thể bạn không biết rằng kim đồng hồ chuyển động khá trơn tru và liên tục, nhưng chuyển động của Đồng hồ Orient không phải lúc nào cũng thực. Cách dễ nhất để kiểm tra điều này là nghe mặt sau của đồng hồ gần tai. 

Ở một chiếc Đồng hồ Orient thật, chuyển động rất mượt mà và yên tĩnh, tiếng ồn gần như rất nhỏ và bạn chỉ  có thể nghe thấy nó trong môi trường rất yên tĩnh. 

Ngoài ra, đồng hồ cơ Orient chính hãng còn được khắc chữ “ORIENT” bằng chữ in hoa sắc nét, phông chữ nhất quán, khoảng cách đều nhau, có thể  sơn đen hoặc không. Nếu bạn tìm thấy điều gì đó bất thường bằng cách sử dụng thông tin trên, đó có thể  là một chiếc đồng hồ giả.

TÌM HIỂU THÊM: các loại đồng hồ Omega

Phân biệt từ vỏ hộp, tem bảo hành, tem chống hàng giả

  • Hộp đựng Đồng hồ Orient chính hãng được làm bằng nhựa mica cao cấp. Mặt trên của vỏ máy được khắc logo thương hiệu trên một miếng nhôm nhẹ, sáng  bóng. 
  • Việc mua một chiếc Đồng hồ Orient chính hãng đã bao gồm đầy đủ phụ kiện như hộp, sổ và thẻ bảo hành. Đặc biệt, trang thông tin bảo hành có tem của đại lý bán sản phẩm lỗi.
  • Hầu hết các sản phẩm chính hãng đều có tem chống hàng giả của nhà bán lẻ và nhà nhập khẩu được ủy quyền của nhà sản xuất ở mặt dưới, như với Đồng hồ Orient. 

Kết Luận

Trên đây là bài viết mà Đồng Hồ Việt đã gửi đến các bạn về cách phân biệt Đồng hồ Orient thật giả siêu nhanh và cực chính xác. Mọi thắc mắc các bạn để lại bình luận bên dưới, chúng tôi sẽ giải đáp nhé!

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *