So sánh Apple watch và Samsung watch, hãng nào đáng mua hơn?

Đã là dân chơi hệ đồng hồ thông minh thì chắc hẳn không thể bỏ qua hai dòng đồng hồ đình đám Apple watch và Samsung watch. Được xem là hai đối thủ không hơn không kém, vậy liệu hai hãng đồng hồ này sẽ như thế nào khi được đặt lên bàn cân. So sánh Apple watch và Samsung watch ngay sau đây cùng Đồng hồ Việt bạn nhé! 

Tìm hiểu thương hiệu Apple watch và Samsung watch 

Apple watch và Samsung watch là những ông lớn với những sản phẩm đồng hồ thông minh chất lượng, được sự yêu thích của các tín đồ đồng hồ. Nổi tiếng là vậy nhưng không phải ai cũng nắm được lịch sử của hai thương hiệu này. Cùng tìm hiểu xem tại sao mà Apple watch và Samsung watch lại có được chỗ đứng như hiện tại ngay sau đây!

Thương hiệu Apple watch

Apple watch là dòng sản phẩm đến từ nhà Apple. Từ cuối năm 2011, tin tức về sự ra đời của dòng sản phẩm này đã được tung ra, gây xôn xao khuấy đảo dư luận và thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người. Tuy nhiên phải đến năm 2014, Apple watch mới chính thức được ra mắt. 

Mặc dù chưa từng sản xuất dòng sản phẩm đồng hồ thông minh trước đây, nhưng Apple watch của Apple lại được sự đón nhận rất lớn từ phía người dùng, tạo nên cơn sốt chưa từng thấy trong thị trường đồng hồ thông minh. Đến năm 2016, Apple watch trở thành đồng hồ thông minh phổ biến và chỉ xếp sau Rolex. 

Đến tháng 9/2017, với việc ra mắt sản phẩm Apple watch thế hệ thứ 3 cùng nhiều cải tiến vượt trội: bổ sung thêm kết nối di động LTE, bộ xử lý Apple S3 lõi kép và hệ điều hành watchOS 4, đã khẳng định tên tuổi của Apple trong thị trường đồng hồ thông minh. Cho đến hiện tại, vẫn chưa có thương hiệu nào có thể đánh bật được vị trí của ông lớn Apple trong thị trường này. 

Tìm hiểu Apple watch và Samsung watch 

XEM THÊM: so sánh đồng hồ Seiko và Orient

Thương hiệu Samsung watch 

Dòng sản phẩm đồng hồ thông minh đến từ nhà Samsung lần đầu tiên được cho ra mắt vào ngày 04/09/2013. Khi tin tức Apple – đối thủ chính của Samsung sắp ra mắt sản phẩm đồng hồ, nhà Sam đã nhanh chóng nghiên cứu, phát triển và cho ra đời Samsung watch nhằm khẳng định chỗ đứng trên thị trường đồng hồ thông minh. 

Tuy nhiên, nhờ sự đón nhận của đông đảo người dùng, Apple watch đã chiếm giữ vị trí ngôi vương, và sản phẩm đồng hồ thông minh của Samsung chỉ có thể lui về vị trí thứ hai. Cho đến hiện tại, Samsung vẫn luôn không ngừng được nghiên cứu và đổi mới các sản phẩm đồng hồ thông minh của mình nhằm mục đích khẳng định chỗ đứng trong thị trường smartwatch này. 

TÌM HIỂU THÊM: so sánh coros và garmin

So sánh Apple watch và Samsung watch

Apple watch và Samsung watch liệu có khác biệt với nhau nhiều không? Câu trả lời sẽ dần được hé lộ sau khi so sánh các yếu tố về thiết kế, tính năng, giá thành của hai dòng sản phẩm này. 

Thiết kế 

Khi so sánh Apple watch và Samsung watch, điểm khác biệt đầu tiên chúng ta cần đề cập đến chính là thiết kế sản phẩm. Nếu quan tâm đến apple watch chắc hẳn bạn sẽ nhận ra, tất cả các sản phẩm đồng hồ thông minh của Apple đều có thiết kế mặt vuông khác biệt và độc đáo. Viền mặt thu nhỏ giúp cho màn hình hiển thị lớn hơn kết hợp với vẻ ngoài được trau chuốt, hướng đến sự sang trọng và đẳng cấp. Trong khi đó, samsung watch giữ thiết kế mặt đồng hồ tròn truyền thống, nhưng có sự đổi mới về phong cách và hiệu ứng chiều sâu giúp cho các sản phẩm đồng hồ đa dạng, đẹp mắt. 

Trên tất cả các sản phẩm apple watch, ngoài nút menu còn được trang bị nút Digital Crown để tạo điểm nhấn, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời: thu phóng màn hình, chụp ảnh màn hình, điều chỉnh âm lượng,… Các sản phẩm samsung watch thì sẽ có hai nút home và back. 

Về giao diện, samsung watch có giao diện đơn giản, tinh tế, được trang bị sẵn hệ điều hành Tizen OS. Ở Apple watch, giao diện hiển thị như một tổ ong với rất nhiều những ứng dụng hữu ích. 

Thiết kế Apple watch và Samsung watch 

ĐỌC THÊM: so sánh đồng hồ Cơ và Pin

Tính năng 

Tương tự như những dòng sản phẩm đồng hồ thông minh khác, Apple watch và Samsung watch đều có các tính năng nghe gọi, theo dõi sức khỏe người dùng (đo nhịp tim, đếm số bước chân, theo dõi giấc ngủ, mức độ căng thẳng,…), định vị, báo thức, dự báo thời tiết,… Đặc biệt ở apple watch có một cải tiến vô cùng có lợi cho những ai quan tâm đến sức khỏe tim mạch đó là việc tích hợp cảm biến trong đo nhịp tim. Cải tiến này mang đến kết quả đo chuẩn xác hơn, hỗ trợ phát hiện và bảo vệ sức khỏe tim mạch cho người dùng. 

Giá thành 

Giá thành giữa Apple watch và Samsung watch có sự khác biệt khá lớn. Với những tính năng độc đáo, vẻ ngoài sang trọng, tinh tế cùng tiếng vang thương hiệu vô cùng lớn, dòng apple watch của nhà Táo có giá thành khá cao, dao động từ 6 triệu đến 24 triệu. Samsung watch thì có giá thành mềm hơn, chỉ với từ 4tr8 đến 13 triệu là bạn có thể sở hữu một chiếc đồng hồ thông minh đến từ thương hiệu này. 

 So sánh giá cả Apple watch và Samsung watch 

NÊN ĐỌC: so sánh apple watch gps và lte

Apple watch và Samsung watch, hãng nào đáng mua hơn?

Vậy chốt lại giữa Apple watch và Samsung watch, đồng hồ thông minh đến từ thương hiệu nào sẽ được các tín đồ đồng hồ ưu tiên lựa chọn nhiều hơn? Với những ai quan tâm nhiều đến vẻ bề ngoài sản phẩm, yêu thích thiết kế sang trọng, độc đáo, mới lạ cùng những tính năng mang tính khác biệt, khẳng định đẳng cấp thì Apple watch sẽ là sự lựa chọn không tồi. Thực tế, đây cũng là sự lựa chọn của đa số người dùng bởi vì thiết kế đặc trưng và giao diện tiện lợi mà Apple watch mang lại. Tuy nhiên, không phải vì thế mà Samsung watch trở nên mất vị thế. Samsung watch cũng được sự ưa thích của khá nhiều người bởi giá thành hợp lý, tiết kiệm nhưng mang lại những trải nghiệm tuyệt vời. 

Lời kết

Sau khi so sánh Apple watch và Samsung watch cùng Đồng hồ Việt, chắc hẳn bạn đã lựa chọn được cho mình chiếc đồng hồ thông minh phù hợp. Dù lựa chọn về phe nhà Táo hay phe nhà Sam thì đây đều là những thương hiệu tuyệt vời, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng bởi những trải nghiệm mà nó mang lại.

Mộc Dương
Mộc Dương là một trong những thành viên sáng lập ra Đồng hồ Việt và được đánh giá là người am hiểu rộng trong lĩnh vực đồng hồ hiện nay. Những chia sẻ của Mộc Dương sẽ giúp bạn đánh giá được những ưu điểm, nhược điểm cũng như giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một mẫu đồng hồ đẹp lại phù hợp với tài chính của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *