So sánh Apple Watch SE và 4 – đâu là lựa chọn dành cho bạn?

Bạn đang muốn sở hữu một chiếc Apple Watch sang trọng, đẳng cấp. Bạn không biết nên lựa chọn Apple Watch SE hay 4. Bài viết dưới đây về so sánh Apple Watch SE và 4- đâu là lựa chọn dành cho bạn sê giúp bạn ra quyết định một cách dễ dàng hơn.

1. So sánh Apple Watch SE và 4 – điều gì tạo nên sự khác biệt 

so sánh apple watch se và 4
Apple Watch SE là phiên bản được nâng cấp và nhiều thay đổi so với phiên bản trước

1.1. Về kiểu dáng thiết kế

Xét về tổng thể cả hai đều có kích thước giống nhau là 40mm và 44 mm, giao diện dễ nhìn thuận tiện cho người sử dụng.

Màn hình cả đều có mặt hình vuông được bó tròn, viền mỏng vừa giúp tăng kích thước màn hình và phù hợp với tay đeo thể hiện được tính thẩm mỹ thời trang cho người dùng. Màu sắc thì cả hai đều có chung các màu: vàng, bạc.

1.2. Về bộ nhớ

Đối với Apple Watch 4 có bộ nhớ 16GB, còn với SE thì có bộ nhớ 32 GB giúp lưu trữ được nhiều thông tin, dữ liệu và nhiều tiện ích hơn.

1.3. Về tính năng

  • Apple Watch SE và 4 đều có tình năng chung là theo dõi tình trạng sức khỏe để có những biện pháp xử lý kịp thời. Bên cạnh đó đều có khả năng chống dưới ở độ sâu 50m. Bên cạnh đó cả 2 đồng hồ đều có thể nghe nhạc giúp người sử dụng có thể thư giãn, thoải mái.
so sánh apple watch se và 4
Apple Watch là chiếc đồng hồ thông minh có khả năng chống nước tốt
  • Hệ điều hành của Apple Watch SE là WatchOS7 còn Series 4 là WatchOS5 nên độ nhạy cảm, cảm biến màn hình của SE sẽ tốt hơn, nhanh hơn, mượt hơn theo thời gian. Đặc biệt nhờ mở rộng WatchOS7 sẽ cho phép thành viên gia đình có thể được kết nối, tập luyện đảm bảo sự an toàn cho gia đình. Nếu như người già trong gia đình không may bị ngã thì Apple Watch SE sẽ có nút gọi khẩn cấp trong mục Family Setup. Do đó sự khác biệt của SE mà Series 4 không có.
  • Tính năng ECG theo dõi nhịp tim, biến động của nhịp tim để có những phương pháp tập luyện phù hợp với cơ thể  thì Apple Watch Series 4 có nhưng SE thì không có.

1.4. Về giá cả

Giá cả của sản phẩm phụ thuộc vào kích thước, phiên bản, màu sắc nơi bán. Cho nên giá thành của sản phẩm dưới đây luôn có sự dao động.

Với Apple Watch 4 thì giá dao động của sản phẩm là từ 8.850.000 VNĐ đến 23.000.000 VNĐ. Ví dụ phiên bản GPS kích thước 40mm có giá khoảng 8.850.000 VNĐ, còn kích thước 44mm khoảng 9.000.000 VNĐ.

Đối với Apple Watch SE có giá khoảng 6.500.000 VNĐ đến 10.000.000 VNĐ.. Ví dụ phiên bản Apple Watch SE phiên bản LTE có giả khoảng 7.600.000 VNĐ.

Như vậy Apple Watch 4 và SE có giá chênh lệch nhau từ 1-2 triệu dành cho phiên bản rẻ nhất, chất liệu bình thường. Còn đối với phiên bản cao hơn, chất liệu hiếm hơn thì có thể chênh lệch đến 10 triệu. Chính vì vậy người mua cần xem xét khả năng chi trả của mình để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

1.5. Mức độ phân phối trên thị trường

Sau khi Apple Watch Series 5 ra thì Series 4 đã bị ngừng sản xuất. Bởi giá thành Apple Watch Series 5 có nhiều tính năng nổi trội và giá thành lại tương đương với Series 4. Chính vì vậy Series 4 phân phối trên thị trường sẽ giảm đi chỉ còn lại những sản phẩm cũ. Do đó nếu bạn muốn mua Series thì phải đến các cửa hàng bán lẻ, hoặc mua hàng secondhand. 

Với việc mua hàng ở cửa hàng bán lẻ thì bản cần phải tìm hiểu kỹ để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Còn đối với Apple Watch SE thì được phân phối trên thị trường rộng rãi hơn. Có nhiều tính năng và giá thành hợp lý nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm cũng như tìm kiếm phụ kiện  thay thế dễ dàng.

Có thể bạn quan tâm:

2. Vậy đâu là lựa chọn dành cho bạn

Sau khi so sánh Apple Watch SE và 4 phía trên thì bạn đã biết những điểm giống nhau và khác nhau của 2 chiếc đồng hồ thông minh. Tất nhiên Apple Watch SE thì ra sau thì sẽ có những cải tiến, nâng cấp phù hợp với người tiêu dùng. Đồng thời cũng sẽ cắt giảm một số phụ kiện để có mức giá phù hợp.

so sánh apple watch se và 4
Lựa chọn sản phẩm phù hợp là đúng nhu cầu và khả năng chi trả

Mỗi người sẽ có một sự lựa chọn, sở thích khác nhau. Cho nên bạn hãy chọn lựa sản phẩm nào phù hợp với nhu cầu bản thân, đừng quên là phải nằm trong khoản tài chính của bạn.  Một số phù hợp là khi bạn chỉ xem nó là đồ vật và phục vụ được nhu cầu giúp cuộc sống của bạn trở nên tiện lợi hơn.

Trên đây là thông tin chia sẻ về so sánh Apple Watch SE và 4 – đâu là lựa chọn dành cho bạn. Mong rằng sẽ giúp các bạn đưa ra quyết định nhanh chóng trong việc mua hàng của mình. Chúc các tín đồ đồng hồ thông minh mua hàng được sản phẩm đúng yêu cầu của bản thân và luôn vui vẻ.

Mộc Dương
Mộc Dương là một trong những thành viên sáng lập ra Đồng hồ Việt và được đánh giá là người am hiểu rộng trong lĩnh vực đồng hồ hiện nay. Những chia sẻ của Mộc Dương sẽ giúp bạn đánh giá được những ưu điểm, nhược điểm cũng như giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một mẫu đồng hồ đẹp lại phù hợp với tài chính của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *