So sánh Apple Watch Series 4 và 5 – nên mua chiếc nào?

Apple Watch là đồng hồ thông minh hiện đại, nổi tiếng trên thị trường. Do đó mỗi lần ra phiên bản mới thì Apple Watch luôn được rất nhiều người săn đón. Gần đây Apple Watch Series 5 đã được tung ra trên thị trường sau bao nhiêu ngày ngóng trông. Vậy Apple Watch Series 5 có gì khác biệt so với Apple Watch Series 4. Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây về so sánh Apple Watch Series 4 và 5- nên mua chiếc nào? để hiểu thêm nhé.

1. So sánh Apple Watch Series 4 và 5

Xét về tổng thể thì Apple Watch Series 4 và 5 dường như không có sự khác biệt nhiều. Tuy nhiên Apple Watch Series 5 là phiên bản sau của Series 4 nên sẽ có vài điểm nâng cấp hơn. Dưới đây là một số điểm khác biệt.

so sánh apple watch 4 và 5
So sánh Apple Watch Series 4 và 5 – nên mua chiếc nào

1.1. Vỏ Apple Watch

ngoài loại vỏ giống Apple Watch Series 4 thì Apple Watch Series 5 có thêm loại vỏ titan.cao cấp phục vụ cho nhu cầu khách hàng. Tất nhiên dù loại gốm hay vỏ titan thì Apple Watch đều thể hiện được sự trang trọng, bền đẹp.

1.2. Màn hình

Màn hình Apple Watch Series 5 đã được cách tân so với phiên bản trước. Đó là màn hình luôn sáng, cho nên bạn có thể dễ dàng xem giờ mà không cần chạm vào, hay đụng tay vào. Tất nhiên với thiết kế nâng cấp nên đồng hồ luôn được tiết kiệm năng lượng một cách tối đa. Cho nên bạn có thể thoải mái đi chơi hay những chuyến đi dài.

1.3. Dung lượng

Apple Watch Series 4 dung lượng chỉ có 16GB. Còn Apple Watch Series 5 có dung lượng 32GB. Như vậy phiên bản sau gấp đôi phiên bản trước giúp cho người dùng có thể lưu trữ được nhiều thông tin và ứng dụng hơn.

1.4. La bàn

Một đặc điểm khác biệt nữa của Apple Series 5 mà Apple Series 4 không có đó la bàn.  Màn hình điện thoại sẽ hiển thị thông số chính xác vị trí bạn đang đi như kinh độ, vĩ độ, độ nghiêng, dốc. Từ đó thì bạn sẽ xác định phương hương đi một cách dễ dàng, tránh các vấn đề xảy ra không đáng có. Chính vì vậy Apple Watch Series 5 rất phù hợp với những ai có chuyến đi dài cần phải tra cứu đường hay những ai khó nhớ đường đi.

so sánh apple watch 4 và 5
Apple Watch Series 5 có thêm la bàn

1.5. Các tính năng khác

  • Độ cảm biến: Series 5 sẽ nhạy hơn Series 4 và sẽ được độ chính xác của sức khỏe. Giúp người sử dụng biết được tình trạng mình như thế nào để phòng tránh các vấn đề có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.
  • Các cuộc gọi: Series 5 cho phép người dùng có thể gọi cuộc gọi khẩn cấp, thậm chí là sang quốc gia khác. Cho nên nếu người dùng có thể xảy ra bất kỳ vấn đề gì như ngã quỵ, mất hoặc quên điện thoại.. Tất cả đều có thể gọi người đến trợ giúp. Đây là tính năng vô cùng tiện ích bởi nó có thể cứu sống con người. Ví dụ như ai đó bị mắc bệnh tim không may lên cơn đau tim. May nhờ có cuộc khẩn cấp này mà người khác có thể đến cứu kịp thời.

1.6. Giá thành

Giá khởi điểm của Apple Series 5 mới ra là 399$ tương đương với giá thành của Apple Series 4 lúc mới ra thị trường. Tuy nhiên giá thành của Series sẽ có những thay đổi tùy thuộc vào loại vỏ và một số tính năng khác.

Có thể bạn quan tâm:

2. Nên mua Apple Watch Series 4 hay 5

Dựa trên những thông tin so sánh Apple Watch 4 và 5 trên có lẽ các bạn đã biết nên chọn mua chiếc nào là phù hợp. Vẫn là chút lời tư vấn đối với những ai chưa mua Apple Watch bao giờ thì hãy mua Series 5 vừa được cải tiến vừa mang lại nhiều thuận tiện cho người sử dụng. Trong khi đó giá thành lại ngang nhau. 

so sánh apple watch 4 và 5
Apple Watch Series 5 được cải tiến thêm nhiều tính năng nổi trội 

Còn với những ai đã có Series 4 thì cũng không nên lãng phí mua thêm Series 5. Mặc dù Series 5 có nhiều cải tiến, đổi mới và nhiều tính năng đặc biệt. Nhưng nếu bạn mua thêm thì sẽ lãng phí tiền bạc. Cho nên nên dùng số tiền đó vào việc khác. Còn nếu bạn rất thích thì hãy bán đồng hồ ở những cửa hàng uy tín rồi đổi sang phiên bản cao hơn.

Tất nhiên trên đây chỉ là vài mách nhỏ. Quyết định mua chiếc nào là phụ thuộc vào sở thích cũng như khả năng chịu chơi của mỗi cá nhân.

3. Một số chú ý khi mua Apple Watch

Apple Watch là thương hiệu nổi tiếng và ai cũng muốn sở hữu. Chính vì vậy lợi dụng uy tín của nhãn hàng mà xuất hiện nhiều hàng giả, hàng kém chất lượng. Do đó là người mua bạn phải thận trọng để bản thân mình không bị lừa. Để tránh được những vấn đề xảy ra không như ý bạn cần chú ý:

  • Mua hàng ở những cửa hàng uy tín
  • Kiểm tra nhãn, tem, phụ kiện hàng thật kỹ sau khi mua hàng
  • Tham khảo review, feedback của mọi người trước khi mua hàng
  • Đừng quá tin vào quảng cáo mà khiến mình bị lừa
  • Tìm hiểu thật kỹ dòng sản phẩm nhưng phải phù hợp với khả năng chi trả của mình.
  •  Đừng ham giá rẻ mà trở thành người mua hàng với giá đắt. Bởi nếu hàng rẻ thì có thể là hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn. 

Hy vọng những thông tin trên giúp bạn so sánh Apple Watch Series 4 và 5 – nên mua chiếc nào? Từ đó giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp với bản thân và nhu cầu sử dụng.  Chúc bạn mua hàng thành công và luôn là người tiêu dùng thông minh.

Mộc Dương
Mộc Dương là một trong những thành viên sáng lập ra Đồng hồ Việt và được đánh giá là người am hiểu rộng trong lĩnh vực đồng hồ hiện nay. Những chia sẻ của Mộc Dương sẽ giúp bạn đánh giá được những ưu điểm, nhược điểm cũng như giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một mẫu đồng hồ đẹp lại phù hợp với tài chính của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *