Nên mua Apple Watch GPS hay LTE? So sánh giống và khác nhau

Apple Watch đã là cái tên mà những tín đồ yêu thích đồng hồ chắc hẳn đều biết đến. Tuy nhiên, khi mua đồng hồ Apple Watch các bạn sẽ cảm thấy lúng túng không biết mua phiên bản GPS hay LTE và khi so sánh Apple Watch GPS và LTE khác nhau gì? Nên mua Apple Watch GPS hay LTE thì hợp lý nhất. Và trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó, hãy cùng theo dõi ngay nhé!

1. Đồng hồ Apple Watch GPS và LTE

1.1. Đồng hồ Apple Watch GPS là gì? 

Đồng hồ Apple Watch phiên bản GPS là phiên bản chỉ được tích hợp chip GPS trên thiết bị máy. Apple Watch GPS bắt buộc người sử dụng phải kết nối Apple Watch với iPhone thông qua thiết bị Bluetooth để có thể nghe gọi và kết nối dữ liệu di động. Phiên bản GPS có trên tất cả các dòng smartwatch của Apple từ Gen 1, Series 1 đến Series 5

so sánh apple watch gps và lte

1.2. Đồng hồ Apple Watch LTE

Apple Watch LTE là phiên bản giúp người dùng có thể chạy các ứng dụng trên đồng hồ mà không cần dùng đến điện thoại iPhone nhờ việc tích hợp eSIM trên đồng hồ. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn vẫn có thể nhận được các cuộc gọi từ điện thoại, sử dụng bản đồ để tìm kiếm đường đi hay stream nhạc trực tuyến,… mà không phải trải qua thao tác kết nối với điện thoại iPhone.

Điều này thực sự mang lại nhiều tiện ích hơn bạn tưởng tượng. Thay vì bắt buộc phải sở hữu một chiếc điện thoại iPhone từ đời 5S trở lên mới có thể dùng được thì giờ đây bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó mà không cần phải trải qua bất kỳ bước kết nối nào. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ không phải mang chiếc smartphone cồng kềnh đi chơi, đi tập thể dục nữa, điều đó sẽ mang lại rất nhiều sự tiện ích.

2. Apple Watch GPS và LTE khác nhau gì và khác ở điểm nào?

Nếu bạn đang thắc mắc Apple Watch GPS và LTE khác nhau gì thì đây sẽ chính là câu trả lời cho bạn. Hãy cùng tiếp tục theo dõi mục so sánh Apple Watch GPS và LTE nhé!

so sánh apple watch gps và lte

2.1. Về thiết kế thân vỏ

Apple Watch GPS có 6 lựa chọn màu sắc và dây đeo với thiết kế bằng khung nhôm. Trong khi đó, phiên bản Apple Watch LTE có hai chất liệu là nhôm và thép không gỉ nên sẽ dễ dàng lựa chọn hơn. Apple Watch LTE cũng đem lại cho người dùng những lựa chọn với các phiên bản Apple Watch Nike+ hay Apple Watch Hermes Edition. Tuy nhiên bạn có thể dễ dàng mua dây đeo thay thế cho Apple Watch một cách dễ dàng trên thị trường. 

  • Apple Watch GPS: Bản tiêu chuẩn, nút Digital Crown có màu tương đồng với thân vỏ và chỉ có phiên bản với nguyên liệu bằng nhôm.
  • Apple Watch LTE: Nút Digital Crown có màu đỏ, được làm với nguyên liệu nhôm, thép và ngoài ra có cả gốm trên dòng Edition.

2.2. Thời lượng pin

Khi cho hai thiết bị Apple Watch GPS và LTE hoạt động trong cùng một thời gian và chạy những ứng dụng giống nhau, ta thu được kết quả không chênh lệch quá nhiều. Cụ thể như sau:

so sánh apple watch gps và lte
  • Apple Watch GPS: hoạt động trong thời gian 18h nếu chỉ kết nối với bluetooth
  • Apple Watch LTE: hoạt động trong thời gian 18h nếu kết nối với bluetooth và thêm 4h nếu kết nối LTE

2.3. Các chức năng khác

Apple Watch LTE mang đến sự tiện lợi hơn nhiều so với bản Apple Watch GPS. Nhờ khả năng hoạt động độc lập mà đồng hồ có thể nghe gọi, nghe nhạc trực tuyến mà không cần kết nối với điện thoại iPhone

Tìm hiểu thêm:

3. Nên mua Apple Watch GPS hay LTE thì hợp lý?

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên mua Apple Watch GPS hay LTE thì về cơ bản thì sự lựa chọn nào cũng có lợi ích riêng của nó. Với bản GPS thì sẽ tiết kiệm chi phí hơn về giá cả nếu bạn đã có iPhone đời tân tiến, song điều kiện bắt buộc để đồng hồ được hoạt động là phải để hai máy bên cạnh nhau và ít di chuyển. Với bản LTE mặc dù giá thành hơi cao nhưng nó sẽ tiện lợi hơn nhiều, phù hợp với những người di chuyển nhiều, dù không có điện thoại kế bên vẫn có thể duy trì hoạt động như bình thường.

Đến đây thì chắc hẳn các bạn sẽ có được quyết định của riêng mình. Tất nhiên, Apple Watch LTE sẽ là sự lựa chọn tốt hơn và đồng nghĩa với đó là bạn phải chi trả với số tiền cao hơn. 

Trên đây là những thông tin so sánh Apple Watch GPS và LTE. Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ biết được Apple Watch GPS và LTE khác nhau gì và nên mua Apple Watch GPS hay LTE sao cho phù hợp với nhu cầu của bản thân nhé!

Mộc Dương
Mộc Dương là một trong những thành viên sáng lập ra Đồng hồ Việt và được đánh giá là người am hiểu rộng trong lĩnh vực đồng hồ hiện nay. Những chia sẻ của Mộc Dương sẽ giúp bạn đánh giá được những ưu điểm, nhược điểm cũng như giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một mẫu đồng hồ đẹp lại phù hợp với tài chính của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *