So sánh Coros và Garmin – Nên lựa chọn mua đồng hồ nào?

So sánh Coros và Garmin để có thể lựa chọn mua đồng hồ phù hợp luôn là một nỗi trăn trở của các tín đồ yêu thích đồng hồ công nghệ. Hai chiếc đồng hồ thông minh ở cùng phân khúc với những tính năng không mấy khác biệt. Liệu bạn sẽ lựa chọn một chiếc Garmin thiên về tính năng thông minh cũng như sự an toàn hay một chiếc Coros cho phép đa dạng mọi khía cạnh tập luyện.

1. So sánh Coros và Garmin về những điểm giống nhau

Đều là những thương hiệu đồng hồ thông minh thế hệ mới, nhà nghiên cứu của hai hãng đều tập trung vào những tính năng tiêu chuẩn trước khi đa dạng hóa các tính năng khác cho thiết bị này. Chính vì thế, so sánh Coros và Garmin sẽ có khá nhiều điểm giống nhau. Cụ thể như sau:

– Về phạm vi theo dõi hoạt động: Coros và Garmin đều lựa chọn phạm vi theo dõi hoạt động khá phổ biến và tiêu chuẩn của một người tập luyện thể thao, đó chính là: chạy, bơi lội và đạp xe. Xây dựng nhiều chương trình phù hợp để có thể kiểm soát, theo dõi các hoạt động một cách tốt nhất.

– Hệ thống định vị GPS: đánh giá từ các chuyên gia đều có thấy Coros và Garmin đều có hệ thống định vị chuẩn xác.

– Thống kê và ghi nhớ số liệu: Những số liệu quan trọng của người tập như số lượng bước chân, nhịp tim, giờ giấc ngủ nghỉ, chu kỳ kinh nguyệt, chỉ số năng lượng của cơ thể… đều được theo dõi và hiển thị để người tập có thể nắm bắt.

– Các tính năng thông minh: Hai chiếc đồng hồ này đều hiển thị đầy đủ các thông tin về giờ giấc, bấm giờ đếm ngược, lịch, tin nhắn, cuộc gọi, zalo, facebook…

– Khả năng kết nối: kết nối Bluetooth, kết nối Strava với ứng dụng Coros và Garmin, đồng bộ dữ liệu cần thiết.

So sánh Coros và Garmin về những điểm giống nhau

2. So sánh Coros và Garmin về những điểm khác nhau

So sánh Coros và Garmin chúng ta sẽ thấy giá trị cốt lõi của từng sản phẩm sẽ được nhà sản xuất lựa chọn và khéo kéo đưa vào từng sản phẩm. Vậy những điểm khác biệt và nổi trội đó là gì?

2.1. Những điểm khác biệt và nổi trội của Coros

2.1.1. Tuổi thọ pin cực tốt

Tuổi thọ pin của Coros được đánh giá cực cao, tất nhiên tùy thuộc vào từng dòng sản phẩm khác nhau. Nhưng nhìn chung, một chiếc đồng hồ Coros có thể sử dụng liên tục trong 20 ngày, tối thiểu là 60 giờ nếu sử dụng UltraMax. Trong khi đó, một chiếc Garmin sẽ phải sạc sau tối đa một tuần sử dụng.

2.1.2. Tín hiệu GPS chuẩn hơn

Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy tín hiệu GPS chỉ sau vài giây, cực kỳ nhanh chóng và chính xác. Điều này làm người dùng thấy thoải mái khi không mất nhiều thời gian chờ đợi. Chiếc Garmin thì chúng ta thường sẽ chờ đợi lâu hơn một chút, đôi khi sẽ mất cả phút.

2.1.3. Có dữ liệu đo khí áp

Đây là điều cực khác biệt mà đồng hồ Coros sở hữu. Bởi vì cùng thế hệ đồng hồ thông minh nhưng Garmin lại không có tính năng này. Nhờ nó, Coros có thể thu dữ liệu về độ cao, số tầng đã leo chính xác hơn. Ngoài ra còn hiển thị các áp suất khí quyển, dự báo thời tiết ngắn hạn- rất cần cho việc leo núi.

2.1.4. Thời gian bảo hành lâu dài

So sánh Coros và Garmin về chế độ bảo hành cho thấy thời gian bảo hành của Coros dài hơn. Hãng sẽ bảo hành cho khách hàng trong 2 năm khi mua sản phẩm, còn Garmin chỉ được một năm.

So sánh Coros và Garmin về những điểm khác nhau

Có thể bạn quan tâm:

2.2. Những khác biệt nổi trội của Garmin

2.2.1. Đảm bảo tính năng an toàn

Mọi chiếc đồng hồ Garmin đều được trang bị chức năng phát hiện sự cố. Nếu được kết nối với điện thoại, khi xảy ra sự cố tai nạn, đồng hồ sẽ ngay lập tức liên hệ cho danh sách khẩn cấp của bạn. Vị trí của bạn sẽ được chia sẻ trực tiếp ngay tại thời điểm sự cố, đảm bảo công tác cứu hộ kịp thời.

2.2.2. Đầy đủ các tính năng theo dõi sức khỏe

  • Mức độ stress: kiểm soát và thay đổi mức độ căng thẳng của bạn nhờ các bài tập thở có sẵn, các bài tập thể dục được đề xuất. Kiểm soát các thay đổi về nhịp tim, năng lượng tiêu hao.
  • Theo dõi kỳ kinh nguyệt: Các thông tin về chu kỳ kinh bao gồm thời điểm rụng trứng, hành kinh và sự ảnh hưởng của hóc môn sẽ được hiển thị để bạn nắm bắt.
  • Chức năng PacePro: xây dựng kế hoạch nhịp độ tập luyện dựa trên mục tiêu tập.
Những khác biệt nổi trội của Garmin

2.2.3. Ứng dụng tốt

Ứng dụng Garmin được đánh giá tốt hơn Coros. Nhờ có ứng dụng Garmin Connect mà các thông tin tập luyện, thống kê được hiển thị nhanh chóng và hợp lý. Người dùng dễ tiếp nhận, nắm bắt nhờ chức năng đồng bộ hóa nhanh chóng. Trong khi đó, Coros phải mất vài phút mới có thể kết nối Bluetooth để hiển thị dữ liệu.

2.3. Vậy nên lựa chọn mua đồng hồ nào?

Như đã so sánh ở trên, mỗi dòng đồng hồ đều sở hữu những tính năng ưu việt nổi trội ở các khía cạnh khác nhau. Vì thế, nếu bạn thích sự mới mẻ trong công nghệ với nhiều tính năng sức khỏe đa dạng, kết nối thông minh hơn thì có thể chọn Garmin. Ngược lại nếu muốn sở hữu một chiếc đồng hồ pin khỏe để chinh phục nhiều thử thách tập luyện hơn thì hãy chọn Coros.

Trên đây là những so sánh Coros và Garmin mà chúng tôi gửi đến các bạn, đặc biệt là những người yêu thích đồng hồ công nghệ. Hy vọng những thông tin trên sẽ cần thiết và bổ ích. Chúc các bạn lựa chọn được chiếc đồng hồ phù hợp nhất cho mình.

Mộc Dương
Mộc Dương là một trong những thành viên sáng lập ra Đồng hồ Việt và được đánh giá là người am hiểu rộng trong lĩnh vực đồng hồ hiện nay. Những chia sẻ của Mộc Dương sẽ giúp bạn đánh giá được những ưu điểm, nhược điểm cũng như giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một mẫu đồng hồ đẹp lại phù hợp với tài chính của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *