So sánh đồng hồ Orient và Citizen – Điểm mạnh, yếu của từng hãng

Đồng hồ Orient và đồng hồ Citizen là hai thương hiệu đồng hồ quen thuộc, nổi tiếng với nhiều mẫu đồng hồ độc đáo, thiết kế đẹp mắt. Nổi tiếng là vậy, nhưng liệu hai thương hiệu này có điểm yếu nào không? So sánh đồng hồ Orient và Citizen ngay sau đây cùng Đồng hồ Việt để tìm lời giải đáp nhé! 

Tìm hiểu về thương hiệu đồng hồ Orient và Citizen

Trước khi bắt đầu vào việc so sánh điểm mạnh, điểm yếu của từng thương hiệu, chúng ta cùng điểm qua sơ lược một vài nét về lịch sử của hai thương hiệu này. 

Lịch sử thương hiệu Orient

Được hình thành vào đầu những năm 1900, đồng hồ Orient được biết đến với tên gọi Shogoro Yoshida Watch Shop, bắt đầu hoạt động như một cửa hàng bán buôn, buôn bán đồng hồ bỏ túi nhập khẩu. Đến năm 1920, đổi tên thành Toyo Tokein Manufacturing, sản xuất đồng hồ để bàn và đồng hồ đo. Năm 1934, bắt đầu sản xuất những chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên. 

Sau đó, công ty đã phải trải qua một thời kỳ suy thoái và buộc đến quyết định phải đóng cửa vào năm 1949 do chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc suy thoái kinh tế sau chiến tranh thế giới thứ hai. Tuy nhiên, đến năm 1951, đồng hồ Orient đã đánh dấu bước ngoặt quay trở lại đường đua, khẳng định tên tuổi của mình trong thị trường sản xuất đồng hồ. 

Vào năm 2009, Orient trở thành công ty con của Seiko và đi đến sáp nhập hoàn toàn vào năm 2017. Mặc dù hợp nhất hoàn toàn với Seiko, Seiko vẫn giữ tên thương hiệu Orient, và tiếp tục sản xuất đồng hồ Orient.

Thương hiệu đồng hồ Orient 

XEM THÊM: so sánh Apple watch và Samsung watch

Lịch sử thương hiệu Citizen

Đồng hồ Citizen là một thương hiệu đồng hồ Nhật Bản chính gốc nhưng cũng có nét đặc trưng của Thụy Sĩ bởi vì nó được thành lập bởi hai nhà đầu tư Nhật Bản và Thụy Sĩ. 

Cụ thể, vào đầu những năm 1900, một thợ đồng hồ Thụy Sĩ có tên là Rodolphe Schmid đã mở một số nhà máy sản xuất ở Nhật Bản. Sự liên minh giữa sản xuất Thụy Sĩ và Nhật Bản này đã giúp Citizen phát triển ngay trong những ngày thành lập đầu tiên.

Dựa trên nền tảng đó, Citizen tiếp tục tạo dựng tên tuổi, mang đến một số đổi mới trong toàn ngành đồng hồ. Một trong những cải tiến đó là công nghệ Eco-Drive, ứng dụng việc đưa pin mặt trời vào đồng hồ, góp phần giảm tác động của việc thải pin ra môi trường. Đây là một phát minh thành công khi giúp giảm 10 triệu pin ở Bắc Mỹ theo số lượng ước tính năm 2007. 

Thương hiệu đồng hồ Citizen 

NÊN ĐỌC: so sánh đồng hồ Seiko và Orient

So sánh đồng hồ Orient và Citizen

Để đánh giá tổng quan đâu là nét nổi bật của từng thương hiệu. chúng ta sẽ thực hiện việc so sánh đồng hồ Orient và Citizen qua 3 yếu tố: phong cách thiết kế, chất lượng sản phẩm và giá cả. 

Phong cách thiết kế

Quan sát tổng thể về các dòng đồng hồ của thương hiệu Citizen, chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra rằng: đồng hồ Citizen có rất nhiều dòng sản phẩm đa dạng từ đồng hồ đeo tay, đồng hồ lặn, đồng hồ thể thao và cả đồng hồ thông minh. Theo đó, các thiết kế của Citizen cũng rất đa dạng, mang đến cho người đeo sự linh hoạt trong cách kết hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau: hiện đại, sang trọng hoặc thể thao, cá tính.

Mặt khác, các thiết kế của đồng hồ Orient sẽ theo thiên hướng cổ điển, sang trọng, tinh tế nhiều hơn. Sự tinh tế này được thể hiện sắc sảo qua từng chi tiết, đem đến cho bạn một phong cách khác biệt thu hút mọi ánh nhìn. 

NÊN TÌM HIỂU: so sánh đồng hồ cơ và pin

Chất lượng sản phẩm

Về chất lượng, có thể nói cả đồng hồ Orient và Citizen đều mỗi người một vẻ, mười phân vẹn mười. Được chế tác bởi những chất liệu cao cấp bậc nhất như thép không gỉ 316L, kính Sapphire, chất liệu titanium siêu mỏng kết hợp với việc sử dụng bộ máy chuyển động in-house do chính hãng tự lên ý tưởng, thiết kế và sản xuất, từng chiếc đồng hồ Orient là kết quả của quá trình kiểm soát chặt chẽ để từ đó cho ra đời những tác phẩm khác biệt và độc đáo và tinh xảo nhất. 

Đồng hồ Citizen cũng không kém cạnh khi áp dụng công nghệ độc quyền Eco-drive, hấp thụ năng lượng mặt trời và chuyển hóa thành điện năng hoạt động cho bộ máy. Điều này đưa Citizen trở thành một thương hiệu “xanh” và ghi điểm cao trong mắt những tín đồ đam mê đồng hồ. Về chất liệu, Citizen cũng sử dụng những chất liệu cao cấp và tích hợp nhiều tính năng độc đáo như lịch ngày, lịch tháng, chống nước,… đem đến nhiều trải nghiệm mới lạ về tiện ích cho người sử dụng. 

So sánh đồng hồ Orient và Citizen 

NÊN ĐỌC: so sánh Garmin và Apple watch

Giá cả

Đều là những thương hiệu đồng hồ đánh vào phân khúc khách hàng tầm trung nên hầu như giá cả của đồng hồ Orient và Citizen không có sự chênh lệch nhiều. Cả hai hãng đều có những đồng hồ giá thấp và giá cao tùy theo tính năng và công nghệ áp dụng. Tuy nhiên nếu buộc phải so sánh thương hiệu nào có giá cả cạnh tranh hơn thì đồng hồ Orient sẽ có xu hướng rẻ hơn trung bình một chút so với đồng hồ Citizen. 

Bảng đánh giá tổng quan điểm mạnh, yếu của đồng hồ Orient và Citizen 

Đồng hồ OrientĐồng hồ Citizen
Điểm mạnh  – Là thương hiệu đồng hồ đình đám, nổi tiếng về chất lượng. – Thiết kế sang trọng, tỉ mỉ trong từng chi tiết.- Sử dụng bộ máy chuyển động in-house độc đáo – Giá cả tầm trung – Là thương hiệu đồng hồ lâu đời, chất lượng.- Thiết kế đa dạng, hiện đại, trẻ trung, cá tính.- Áp dụng công nghệ độc quyền Eco-drive vào sản xuất – Giá thành hợp lý 
Điểm yếu – Khả năng chống nước còn hạn chế.– Khả năng chống nước còn hạn chế .- Sửa chữa phức tạp hơn khi hư hỏng. 

TÌM HIỂU THÊM: so sánh amazfit bip u và bip u pro

Đồng hồ Orient và Citizen – Nên mua loại nào?

Dù là đồng hồ Orient hay Citizen, bạn đều có thể cân nhắc sử dụng bởi đây đều là những thương hiệu đồng hồ chất lượng. Điểm khác biệt tác động đến quyết định lựa chọn nên mua loại nào có lẽ là dựa vào nhu cầu và sở thích của từng cá nhân. 

Lời kết

Nếu bạn ưu thích những mẫu mã đồng hồ sang trọng, tinh tế với thiết kế tinh xảo, đột phá thì Orient chính là chân ái dành cho bạn. Còn nếu bạn đang tìm kiếm những chiếc đồng hồ hiện đại, thiết kế trẻ trung, áp dụng nhiều tiện ích công nghệ mới thì bạn nên tìm đến những chiếc đồng hồ Citizen. 
Đồng hồ Việt vừa chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích qua việc so sánh đồng hồ Orient và Citizen. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn nắm được những ưu nhược điểm của từng hãng và dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một chiếc đồng hồ phù hợp với phong cách và sở thích.

Mộc Dương
Mộc Dương là một trong những thành viên sáng lập ra Đồng hồ Việt và được đánh giá là người am hiểu rộng trong lĩnh vực đồng hồ hiện nay. Những chia sẻ của Mộc Dương sẽ giúp bạn đánh giá được những ưu điểm, nhược điểm cũng như giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một mẫu đồng hồ đẹp lại phù hợp với tài chính của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *