So sánh Apple Watch Series 4 và 6 – khác biệt như thế nào?

Bạn đang đắn đo không nên lựa chọn Apple Watch Series 4 hay 6. Thì bài viết dưới đây dành cho bạn vì sẽ liệt kê một cách chi tiết về so sánh Apple Watch Series 4 và 6- khác biệt như thế nào? Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng

So sánh Apple Watch Series 4 và 6

1. Về thiết kế

Apple Watch Series 4 và 6 đều giống nhau về hình dáng mặt đồng hồ là hình vuông, được bó tròn xung quanh. Và cùng có kích thước là 40mm và 44mm tăng độ rộng màn hình so với phiên bản để người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy nhiều hiển thị. 

so sánh apple watch 4 và 6
 Apple Watch Series 6 có nhiều cải tiến so với phiên bản trước

Điểm khác biệt là Apple Watch Series 6 là màn hình luôn hiển thị, cho nên bạn không cần phải nhấc tay hay chạm nhẹ thì mới có thể xem giờ như Apple Watch Series 4. Ngoài ra độ sáng đã được tăng gấp đôi so với phiên bản cũ. Mặc dù màn hình luôn hiển thị như thời lượng pin của Apple Watch Series 6 và 4 giống nhau là 18 giờ. Bởi khi thiết kế nhà sản xuất đã tối ưu năng lượng cho người sử dụng. Mặc dù vậy thì người dùng nên chú ý để tránh làm giảm tuổi thọ của pin.

Apple Watch Series 6 có vỏ titan đánh dấu dòng dòng cao cấp của đồng hồ thông minh. Bên cạnh đó Series không có vỏ gốm như Series 4. Đây là sự khác biệt về màu vỏ viền ngoài của Apple Watch.

2. Về bộ nhớ

Bộ nhớ Apple Series 4 là 16GB, còn Apple Series 6 là 32GB. Như vậy Series 6 gấp 2 lần Series 4 cho phép người dùng lưu trữ thêm các dữ liệu và nhiều tiện ích hơn.

so sánh apple watch 4 và 6
Bộ nhớ Apple Series 6 gấp đôi bộ nhớ Apple Watch Series 4

3. Về la bàn

Nắm bắt được sự phát triển của xã hội hiện nay là con người càng thích đi lại nhiều như du lịch, đi phượt… Do đó Apple Watch Series 6 đã cải tiến có thêm la bàn mà Series 4 không có. Nhờ có tính năng la bàn con người có thể xác định được kinh độ, vĩ độ, độ cao.. để xác định được phương hướng đi phù hợp cũng như xem xét độ an toàn để đi. Chính vì vậy mà tính năng la bàn đáp ứng nhu cầu thiết yếu của con người. Đây là sự khác biệt giữa 2 dòng sản phẩm này.

Có thể bạn quan tâm:

4. Về một số tính năng khác

  • Apple Watch Series 6 thì có độ cảm biến mượt mà, tốc độ nhanh và chính xác hơn Series 4. Tất nhiên ban đầu mới mua bạn sẽ khó nhận ra sự khác biệt này. Nhung sau một thời gian bạn sẽ thấy độ bền của Series 6 bền và tốt hơn so với Series 4.
so sánh apple watch 4 và 6
Nhờ tính năng cuộc gọi khẩn cấp mà có thể giúp con người thoát tình trạng nguy hiểm
  • Series 6 và 4 đều có cuộc gọi khẩn cấp nhưng Series 6 thì có thể gọi xuyên quốc gia nhưng Series 4 thì chỉ có thể gọi trong nước. Cuộc gọi xuyên quốc gia phù hợp cho những ai đi nước ngoài vô tình không mang hoặc bị mất điện thoại. Như vậy họ có thể gọi trợ ngay lập tức.
  • Apple Watch Series 6 có tính năng theo dõi giấc ngủ nhờ hỗ trợ hệ WatchOS 7. Nhờ vậy mà người dùng có thể đánh giá được giấc ngủ của mình và dễ dàng theo dõi được tình trạng sức khỏe. Từ đó sẽ có những phương pháp tập luyện để cải thiện giấc ngủ và nâng cao sức khỏe.
  • Thêm vào đó Apple Watch Series có tính năng theo dõi rửa tay mà Series 4 không có. Khi đó nó sẽ nhắc nhở người dùng nên rửa tay để đảm bảo an toàn. Quả thật tính năng này rất tiện lợi và có sự cải tiến trong dòng Apple.
  • Apple Series 6 có thể đo được nồng độ Oxy trong máu nhờ cảm biến quang học. Đây là sự khác biệt so với Series 4 và rất tiện ích khi đợt dịch Covid vừa qua.

5. Về giá cả

Giá Apple Watch Series 4 và Series 6 khi mới tung ra thị trường đều có giá tương đương nhau là 399$. Giá cả này sẽ thay đổi phụ thuộc vào phiên bản, kích thước, loại vỏ, nơi bán hàng cũng là yếu tố ảnh hưởng. Tất nhiên phiên bản GPS sẽ rẻ hơn phiên bản LTE, kích thước 40mm cũng mềm hơn 44mm. Đặc biệt vỏ titan là sản phẩm cao cấp và sẽ đắt hơn các dòng sản phẩm còn lại.

Như vậy mặc dù Apple Watch Series 6 có nhiều tính năng nâng cấp nhưng giá cả lại bằng với Series 4. Như vậy là bạn đã biết nên lựa chọn sản phẩm nào là phù hợp cho mình rồi.

Trên đây là thông tin so sánh Apple Watch Series 4 và 6– khác biệt như thế nào giúp bạn hiểu thêm về Apple Watch. Khi nói đến thương hiệu Apple thì ai cũng nghĩ đến sự sang trọng, sành điệu nhưng cũng vô ích tiện ích. Chính vì vậy khi bạn chọn bất kì dòng Apple Watch nào cũng đều có tính thẩm mỹ cao cũng như mang lại nhiều giá trị. Vậy nên hãy chọn những sản phẩm nào phù hợp với nhu cầu sử dụng và có giá cả hợp lý với bản thân. Chúc bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý và thành công.

Mộc Dương
Mộc Dương là một trong những thành viên sáng lập ra Đồng hồ Việt và được đánh giá là người am hiểu rộng trong lĩnh vực đồng hồ hiện nay. Những chia sẻ của Mộc Dương sẽ giúp bạn đánh giá được những ưu điểm, nhược điểm cũng như giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một mẫu đồng hồ đẹp lại phù hợp với tài chính của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *