Cách chỉnh ngày giờ đồng hồ Citizen Eco drive, Automatic, Quartz

Hiện nay, đồng hồ Citizen Eco drive, Automatic, Quartz đã là những cái tên quen thuộc đối với những người là tín đồ của đồng hồ đeo tay. Nhưng mới lần đầu sử dụng, chắc hẳn có rất nhiều bạn còn bỡ ngỡ về cách chỉnh ngày giờ đồng hồ sao cho chính xác. Bài viết ngay sau đây, Đồng hồ Việt sẽ đưa cách chỉnh ngày giờ đồng hồ Citizen Eco drive, Automatic, Quartz để các bạn có thể tham khảo.

1. Cách chỉnh đồng hồ Citizen Eco Drive chuẩn nhất

1.1. Cách chỉnh đồng hồ Citizen từ đầu

Bước 1: Hãy đưa núm đồng hồ sang mức thứ nhất và vặn đến chế độ CHR

chỉnh giờ đồng hồ citizen eco drive

Bước 2: Tiếp tục vặn núm đồng hồ ra một nấc nữa. Lúc này bạn sẽ thấy núm đồng hồ đang ở nấc thứ hai và khi đó là kim giờ sẽ không chạy nữa

Bước 3: Hãy dùng tay để ấn và giữ hai nút A, B trong thời gian từ 2 đến 3 giây và lúc đó chuông đồng hồ sẽ reo lên

Bước 4: khi bạn ấn vào nút A thì kim phút sẽ bắt đầu chạy. Sau đó, bạn hãy gọn nhẹ đúng chỉnh cho giờ để kim giờ và kim phút bắt đầu di chuyển. Cho đến khi Kim giờ ở vị trí 12 giờ và subdial bên trái ở vị trí số 24 thì bạn nên nhanh chóng và nhẹ núm để chỉnh kim ngừng lại.

Bước 5: tiếp tục bấm vào nút a sau đó vặn núm chỉnh để kim giây đồng hồ về lúc 12 giờ

Bước 6: Hãy ấn nút A thêm một lần nữa và sau đó quay núm chỉnh để lịch quay về một ngày và kim phụ đứng vị trí số 0

Bước 7: Cho nút điều chỉnh về vị trí ban đầu

Mặc dù, để điều chỉnh đồng hồ Citizen ngay từ đầu sẽ vô cùng phức tạp nhưng nếu bạn sử dụng lâu thì các bước này sẽ rất đơn giản. 

1.2. Cách chỉnh ngày đồng hồ Citizen Eco Drive chính xác

Bước 1: Hãy ấn vào nút A trên đồng hồ

Bước 2:Hãy vặn núm chỉnh. Khi kim giờ đồng hồ quay được 2 vòng thì được tính là một ngày đã trôi qua. Tuy nhiên, bạn cần để ý cửa sổ hiển thị đúng ngày là được. Và sau đó bạn nhớ đóng chốt đồng hồ lại nhé.

1.3. Cách chỉnh tháng đồng hồ Citizen Eco Drive chính xác

Bước 1:  Hãy ấn vào nút A trên đồng hồ

Bước 2: Hãy vặn núm chỉnh đến vị trí chính giữa để điều chỉnh kim giây. Bạn hãy để kim giây đến vị trí giờ mà bạn muốn thì sẽ cùng với tháng đó.

1.4. Cách chỉnh năm đồng hồ Citizen Eco Drive

Bước 1: Hãy ấn vào nút A trên đồng hồ

Bước 2: Hãy đưa núm chỉnh vào chính giữa. Khi bạn thấy subdial phải bị lệch nấc đầu tiên thì bạn hiểu rằng đấy là năm nhuận thứ 1, thứ 2 và thứ 3.

Trên đây là những thông tin về cách chỉnh giờ đồng hồ Citizen mà các bạn có thể tham khảo, chúc các bạn thành công!

chỉnh giờ đồng hồ citizen eco drive

Tìm hiểu thêm:

2. Cách chỉnh đồng hồ Citizen Automatic chính xác nhất

Để có thể chỉnh đồng hồ Citizen Automatic bạn chỉ cần thực hiện các thao tác vô cùng đơn giản như sau:

  • Để điều chỉnh lịch ngày, thứ: hãy kéo nút chỉnh ra một nấc và vặn nút thật nhẹ (lưu ý rằng là tùy từng mẫu đồng hồ mà chúng ta sẽ thực hiện thao tác vặn lên hay vặn xuống) để đến ngày hiện tại. Nếu đồng hồ có lịch thứ thì chúng ta cũng chỉ cần vặn lên hoặc vặn xuống.
  • Để điều chỉnh giờ: bạn hãy kéo nút chỉnh thêm một nấc và vặn nút, sau đó kim phút sẽ quay và hãy vặn cho kim phút xoay theo đúng chiều kim đồng hồ đến khi đúng với giờ bạn muốn thì dừng lại. Sau đó, hãy đóng nút vặn về 2 nấc để trả lại vị trí ban đầu.
chỉnh giờ đồng hồ citizen eco drive

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng đối với cách chỉnh đồng hồ Citizen Automatic thì nên tránh chỉnh lịch và lên dây đồng hồ trong khoảng thời gian từ 19h đến 4h sáng, vì sẽ vô tình gây hư hại đến hệ thống bánh răng của đồng hồ. 

3. Cách chỉnh ngày đồng hồ Citizen Quartz chính xác

Để có thể điều chỉnh ngày đồng hồ Citizen Quartz thì bạn cũng thực hiện tương tự với đồng hồ Citizen Automatic nên bạn có thể tham khảo thông tin ở trên.

Trên đây, là những cách chỉnh ngày giờ đồng hồ Citizen Eco drive, Automatic, Quartz Đồng hồ Việt đã chia sẻ mà các bạn có thể tham khảo. Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có những kiến thức cơ bản trong cách sử dụng đồng hồ đeo tay.

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *