Các loại pin đồng hồ đeo tay, giá và cách lựa chọn pin phù hợp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại pin đồng hồ đeo tay với mẫu mã, chất lượng hoàn toàn khác nhau. Vì thế, nếu bạn muốn thay pin đồng hồ và lựa chọn pin có giá phải chăng thì điều này vô cùng khó khăn. Nhưng trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giúp bạn giải tỏa được nỗi băn khoăn đó. Hãy tiếp tục theo dõi bài viết của Đồng Hồ Việt để tìm hiểu về các loại pin đồng hồ đeo tay, giá và cách lựa chọn pin phù hợp nhé!

1. Các loại pin đồng hồ đeo tay

1.1. Pin oxit bạc

Một trong những loại pin đồng hồ đeo tay phổ biến nhất là pin oxit bạc. Chúng là hãng pin có giá cả phải chăng và thường có thời hạn sử dụng lên đến 10 năm. Các loại pin này có điện áp ổn định trong suốt quá trình hoạt động. Chúng có thiết kế khá nhỏ, nếu bạn đang sở hữu đồng hồ kỹ thuật số hoặc đồng hồ LCD cần thì loại này thường là thứ bạn đang tìm kiếm.

các loại pin đồng hồ đeo tay
Pin oxit bạc

1.2. Pin lithium

Những loại pin đồng hồ Lithium có thiết kế mảnh nhưng có độ bền rất cao. Chúng có công suất 3V, cao nhất trong số các loại pin hiện có. Khi chúng được sử dụng trong đồng hồ có mức độ tiêu thụ thấp, chúng có thể kéo dài tuổi thọ ít nhất mười năm. 

1.3. Pin có thể sạc lại

Nếu bạn đang sở hữu đồng hồ chạy bằng năng lượng mặt trời, rất có thể loại bạn cần là pin có thể sạc lại. Loại pin đồng hồ này được sạc lại khi chúng tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hoặc ánh sáng điện. Trước đây, pin chỉ hấp thụ ánh sáng tự nhiên. Nhưng nhờ công nghệ hiện đại, nhiều loại pin trong số này đã có thể được sạc bằng ánh sáng nhân tạo. Tuy nhiên, mặc dù chúng có thể sạc và dùng đi dùng lại được, nhưng sẽ không đồng nghĩa là những loại pin này sẽ không cần thay thế.

2. Giá của các loại pin đồng hồ đeo tay

Pin đồng hồ đeo tay bao nhiêu tiền là một trong những vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm. Tuy nhiên, có rất nhiều pin đồng hồ có kích thước giống nhau nhưng lại chất lượng khác nhau, vì thế bạn cũng cần phải xác định loại pin nào sẽ phù hợp cho chiếc đồng hồ của bạn hơn, lúc đó chúng ta mới có thể trả lời cho câu hỏi pin đồng hồ đeo tay giá bao nhiêu. Vì vậy, hãy nên nhớ pin đồng hồ phù hợp sẽ giúp chiếc đồng hồ của bạn hoạt động tốt hơn và thời gian sử dụng lâu hơn. Sau đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 3 loại pin đồng hồ thông dụng nhất hiện nay:

các loại pin đồng hồ đeo tay

Pin đồng hồ thông dụng và thường dùng cho các sản phẩm đồng hồ Quartz: 40 – 80k/ viên

Pin đồng hồ Eco-Drive và thường dùng cho các sản phẩm đồng hồ Eco-Drive: 800k/ viên

Pin đồng hồ Kinetic, thường dùng cho các sản phẩm đồng hồ Kinetic:  từ 700 đến 1tr/viên

Tìm hiểu thêm:

3. Cách lựa chọn pin đồng hồ đeo tay phù hợp

Cùng một loại pin đồng hồ nhưng mỗi thương hiệu lại gán cho chúng một tên khác nhau ngoài mã chung theo tiêu chuẩn IEC, cùng kích thước nhưng lại có pin này tốt pin kia không, chắc hẳn rằng các vấn đề này thường gây khó khăn cho các bạn không chuyên muốn tự mua và thay pin đồng hồ.

Vì thế, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn 3 bước để lựa chọn pin đồng hồ đeo tay phù hợp nhất mà bạn có thể tham khảo:

các loại pin đồng hồ đeo tay

3.1. Bước 1: Tìm tên và mã pin 

Để có thể xác định được loại pin đồng hồ, các bạn có thể thực hiện theo 1 trong 3 cách như sau:

  • Cách 1: Tìm hiểu xem Thông số về pin đồng hồ bao nhiêu vôn, loại nào thường được sử dụng nhất trong sổ hướng dẫn của nhà sản xuất. Hãy chủ động tìm kiếm trong sách hướng dẫn hoặc trên website chính thức của hãng đồng hồ đó về thông tin pin sản phẩm. 
  • Cách 2: Sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để mở nắp đáy đồng hồ ra và xem pin bên trong đồng hồ có sẵn đã được dập ký tự gì trên mặt có dấu +.
  • Cách 3: Nếu trong trường hợp bạn không thể tìm được thông tin của pin đồng hồ đang đeo tay mình, hãy đo đường kính và độ sâu hộp chứa pin. Những thông số này cũng sẽ giúp các bạn xác định loại pin đồng hồ đeo tay của mình.

3.2. Bước 2: Tra cứu thông tin mã pin

Sau khi đã có thông tin mã pin hoặc kích thước pin đồng hồ. Nếu pin đồng hồ của bạn đang dùng là pin đồng xu, pin đồng tiền, lithium battery hay coin battery, bạn hãy tìm mua các loại pin đồng hồ có mã như trong đồng hồ ở các cửa hàng pin hoặc mua trên mạng 

Nhưng nếu pin đồng hồ của bạn là loại cúc áo hay button battery, hãy tham khảo bảng đối chiếu mã pin, kích thước pin phù hợp trên các trang mạng xã hội.

3.3. Bước 3: Chọn địa chỉ mua uy tín 

Trên đây là những thông tin liên quan đến các loại pin đồng hồ đeo tay, giá và cách lựa chọn pin phù hợp nhất mà Đồng hồ Việt đã chia sẻ. Hy vọng qua bài viết này, các bạn có thể đưa ra quyết định phù hợp nhất. 

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *