Cách nhận biết đồng hồ Seiko chính hãng chính xác

Ngày nay, trên thị trường tràn ngập các sản phẩm đồng hồ kém chất lượng. Mẫu đồng hồ giả / nhái không khác nhiều so với phiên bản đồng hồ thật. Trong bài viết này, Đồng hồ Việt sẽ hướng dẫn các bạn cách nhận biết đồng hồ seiko chính hãng một cách đầy đủ và chi tiết nhất.

1. Cách phân biệt đồng hồ Seiko hàng nhái / hàng giả / hàng nhái

Trước khi bắt tay vào tìm mua đồng hồ Seiko chính hãng, bạn cần biết đồng hồ Seiko giả, nhái, không chính hãng sẽ như thế nào. Có hai loại đồng hồ Seiko fake phổ biến nhất trên thị trường hiện nay.

  • Đầu tiên, đồng hồ Seiko bị làm giả với thiết kế mới hào nhoáng, là bộ sưu tập giới hạn mới của hãng, thuyết phục khách hàng rằng không phải ai cũng mua. Vâng, và tất nhiên, những chiếc đồng hồ này chỉ đẹp “nhìn từ xa” và thua xa đồng hồ thực tế về chất lượng.
  • Thứ hai, đồng hồ Seiko giả có thiết kế giống đồng hồ Seiko thật. Nếu bạn là người mới sử dụng đồng hồ, có thể khó phân biệt được đâu là hàng thật và đâu là hàng không chính hãng. Trong trường hợp này, đồng hồ được đại lý đặt những cái tên khác thường, chẳng hạn như “Replica”, “Super Fake”, “Fake 1”, “Fake 2”.
Hướng dẫn cách nhận biết đồng hồ Seiko thật giả
Hướng dẫn cách nhận biết đồng hồ Seiko thật giả

Đồng hồ Seiko / bộ sưu tập là giả và thường là đồng hồ sang trọng như Seiko Astron, Seiko Prospex, Seiko Presage và Seiko Kinetic. Vì giá rẻ hơn thực tế rất nhiều. Điều này hấp dẫn những người không biết nhiều về đồng hồ.

Thị trường thật là khó hiểu. Dù bạn có hiểu biết đến đâu, bạn cũng có thể rơi vào những cái bẫy do các nhà giao dịch giăng ra. Hãy sở hữu một chiếc đồng hồ Seiko thực sự qua những đánh giá tổng hợp và chuyên sâu nhất dưới đây!

2. Cách kiểm tra đồng hồ Seiko chính hãng chính xác

Như các bạn đã biết, thương hiệu Seiko là một thương hiệu đồng hồ rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Vì lý do này, nhiều dòng sản phẩm nhái / kém chất lượng được bày bán trên thị trường để trục lợi.

Để tránh sự qua mắt của người tiêu dùng, nhiều mẫu đồng hồ được làm nhái một cách công phu và khó nhận ra nếu chỉ nhìn qua loa. Người tiêu dùng cần lưu ý những địa chỉ không có giấy tờ hợp pháp và quan trọng nhất là khi lựa chọn đồng hồ.

Nắm được 3 cách nhận biết đồng hồ Seiko chính hãng sau đây sẽ giúp người tiêu dùng tự tin mua được đồng hồ chính hãng.

Tìm hiểu thêm:

2.1. Cách nhận biết đồng hồ Seiko chính hãng khi quan sát kỹ

Hầu hết các sản phẩm đồng hồ giả / nhái dù tinh vi đến đâu cũng không thể giống 100% so với phiên bản thật. Nếu quan sát kỹ những thông tin bên dưới, bạn có thể thấy được đồng hồ Seiko thật.

  • Tên thương hiệu: Lưu ý phông chữ, phông chữ tên thương hiệu, khoảng cách giữa các ký tự có hoặc không. Tên thương hiệu của đồng hồ giả thường bị nhầm thành “Sieko” hoặc “Aseiko”.
  • Kiểm tra chữ “Seiko Japan”: Thông thường, đồng hồ fake có chữ “Seiko Japan” được dập nổi trên vị trí hoặc móc cài của vòng kim loại.
  • Nghe âm thanh của kim đồng hồ: Đồng hồ Seiko giả tự lên dây thường sử dụng nhiều pin thạch anh. Do đó, bạn có thể nghe thấy tiếng tích tắc của kim đồng hồ để xác định xem sử dụng loại máy này có chính xác hay không. Khi tự động, kim chạy dường như không tạo ra tiếng ve mờ nhạt. Đối với các chuyển động bằng thạch anh, nó phát ra âm thanh 6 tích tắc nhẹ / giây.
  • Kiểm tra độ chắc chắn của đồng hồ: Đồng hồ giả không được sản xuất một cách cẩn thận nhất, vì vậy nó trông giống như thiếu sự gắn kết của các bộ phận và thành phần. Nếu các bộ phận của đồng hồ bị lỏng lẻo thì chắc chắn đó là đồng hồ giả.
Nhận biết đồng hồ Seiko thật giả thông qua bề mặt đồng hồ
Nhận biết đồng hồ Seiko thật giả thông qua bề mặt đồng hồ

2.2. Cách kiểm tra đồng hồ Seiko thật giả bằng lưu ý trên mặt đồng hồ

Mặt đồng hồ có nhiều thông tin về kiểu máy và cách lắp ráp máy. Thông tin này cho phép bạn xem lại thông tin và xác minh tính chính xác của nó.

Kiểm tra mã đồng hồ Seiko 8 chữ số ở mặt trước và mặt sau. 4 chữ số có khớp với số kiểu máy và 4 chữ số của mặt đồng hồ ở vị trí 5 giờ có khớp với ký hiệu ở cuối mặt số không?

Tại vị trí gần 7h có biểu tượng chỉ nơi đặt máy và thị trường. Bạn cần xem lại thông tin trong các ký hiệu này và đối chiếu với thông tin của người bán.

  • Made in Japan: lắp ráp tại Nhật Bản, xuất khẩu đến thị trường nhất định.
  • Mov’t Japan: lắp ráp tại Nhật Bản.
  • Japan: đồng hồ nội địa Nhật Bản.
  • Mov’t Singapore hoặc Mov’t Malaysia, Mov’t : Lắp ráp tại Hồng Kông, không xuất khẩu cho thị trường Mỹ.

2.3. Kiểm tra Series đồng hồ Seiko

  • Ở mặt sau của đồng hồ, bạn có thể kiểm tra series đồng hồ Seiko để biết đồng hồ có phải là hàng chính hãng hay không.
  • Số sê-ri gồm 6 chữ số này, thường ở mặt sau hoặc viền, cung cấp thông tin về ngày tháng và thứ tự sản xuất. Số đầu tiên đại diện cho năm sản xuất và số thứ hai đại diện cho tháng trong năm. Từ 1 đến 9, tháng 10 là 0, tháng 11 là N, tháng 12 là D và 4 chữ số cuối thể hiện công việc.
  • Có những chiếc đồng hồ đặc biệt có số sê-ri gồm 7 chữ số vì chúng được sản xuất trước năm 1970 và đồng hồ giới hạn 10/1000, có nghĩa là mẫu thứ 10 trong số 1000 chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn.

3. Kết Luận

Bài viết trên đây là một số gợi ý về cách nhận biết đồng hồ Seiko chính hãng. Sau khi đọc xong bài viết này, chúng tôi mong rằng các bạn có thể tự tin mua đồng hồ Seiko mà không sợ gặp phải hàng giả.

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *