Danh sách các dòng đồng hồ Seiko cổ – có nên mua không?

Đồng hồ Seiko từ lâu đã trở thành thương hiệu đồng hồ uy tín và nhận được rất nhiều sự quan tâm từ những người yêu thích và sưu tầm đồng hồ.  Đặc biệt đối với đồng hồ Seiko cổ điển, chúng vẫn giữ trong mình những bản sắc đặc biệt riêng, toát lên vẻ đẹp sang trọng và lịch lãm.

Đến nay, Seikosha đã cho ra rất nhiều mẫu đồng hồ Seiko cổ điển, nếu như bạn vẫn chưa biết lựa chọn cho mình loại đồng hồ cổ điển nào sao cho phù hợp với điều kiện tài chính và niềm yêu thích của bản thân thì bài viết ngay sau đây, Đồng hồ Việt sẽ giới thiệu cho các bạn danh sách các đồng hồ Seiko cổ đáng sở hữu, các bạn cùng theo dõi nhé!

1. Danh sách các đồng hồ Seiko cổ

Sau đây sẽ là các mẫu đồng hồ Seiko cổ mà các bạn có thể lựa chọn sử dụng.

1.1. Đồng hồ cổ Seiko mặt vuông

Đồng hồ Seiko của mặt vuông thường xuất hiện từ thời bao cấp và được dùng bởi giới nhà giàu và đây được coi là một thứ vật phẩm xa xỉ bậc nhất.

Không chỉ nổi tiếng ở Nhật Bản, đồng hồ Seiko còn là đối thủ cạnh tranh đối với các hãng đồng hồ nổi tiếng của thụy Sĩ lúc bấy giờ. Đồng hồ Seiko xuất hiện ở Việt Nam Tuy hơi muộn nhưng vẫn đảm bảo được trong mình sự hấp dẫn của thương hiệu tại Nhật Bản. 

các dòng đồng hồ seiko cổ
Đồng hồ cổ Seiko mặt vuông

Đồng hồ được thiết kế chắc góc mặt vuông siêu kinh điển của những chiếc đồng hồ cổ xưa. Với thiết kế này đã tạo nên sự phá cách, nam tính và sức mạnh cho người đeo

Đồng hồ Seiko mặt vuông với máy chạy automatic chính xác, vỏ ngoài được làm bằng thép bền bỉ, chắc chắn. Ở thời xưa chỉ có những người có điều kiện thì mới có thể sở hữu siêu phẩm này.

Bên cạnh thiết kế bền bỉ, vẻ đẹp theo năm tháng cùng với những tính năng nổi bật thì giá cả của đồng hồ Seiko cổ mặt vuông cũng rất phù hợp. Với phân khúc giá từ 2 đến 10 triệu đồng cho một chiếc đồng hồ mang vẻ đẹp sang trọng,  tế thì mọi người đều có thể tiếp cận được và sử dụng chúng một cách dễ dàng.

1.2. Đồng hồ Seiko bọc vàng 

Seiko là hãng đồng hồ đầu tiên cho ra mắt những chiếc đồng hồ Automatic. Cách đây 3 thập kỷ về trước, những chiếc đồng hồ Seiko cổ bọc vàng có giá thực sự rất cao, chỉ có người quý tộc mới có thể sử dụng nó.

Thiết kế của đồng hồ Seiko Automatic cổ với vỏ bọc thép mạ vàng mang lại vẻ đẹp lịch lãm, đẳng cấp và sang trọng cho các quý ông.

Đồng hồ vàng Seiko thời bấy giờ được ưa chuộng bởi thiết kế độc đáo, máy chạy tự động với độ chính xác cao. Điều đó đã làm nên tên tuổi của Seiko cho tới ngày nay.

1.2.1. Đồng hồ cổ điển Seiko 5 Automatic 

Chiếc đồng hồ Seiko 5 Automatic đầu tiên được sản xuất ra ra thị trường vào tháng 9 năm 1963. Sản phẩm này đã trở thành biểu tượng nổi bật của thương hiệu Seiko. Sản phẩm có cả điểm nhấn trong thiết kế lẫn máy móc.

Năm 1964, đồng hồ Seiko 5 Automatic cổ đã thông qua Thế Vận Hội Mùa Hè 1964 tại Tokyo và chúng đã khẳng định tên tuổi của mình trên thị trường đồng hồ thế giới., cạnh tranh gay gắt với thị trường đồng hồ của Thụy Sỹ.

các dòng đồng hồ seiko cổ
Đồng hồ cổ điển Seiko 5 Automatic 

Chiếc đồng hồ Seiko 5 lần đầu tiên du nhập vào Việt Nam những năm 70, mức giá cho 1 chiếc đồng hồ Seiko 5 cổ khoảng 1 chỉ vàng. Chúng đã trở thành thú vui xa xỉ đối với giới thượng lưu. 

Đã trải qua 60 năm nhưng đồng hồ Seiko 5 automatic vẫn luôn giữ cho mình được vẻ đẹp hoài niệm cổ xưa. Khi xã hội phát triển nhanh chóng thì ở đâu đó vẫn còn một số người vẫn còn rất yêu thích vẻ đẹp của xưa của chiếc đồng hồ này.

Tìm hiểu thêm:

1.3. Đồng hồ cổ Seiko Quartz

Tất cả những đồng hồ của hãng Seiko đều có khả năng hoạt động mạnh hơn so với những chiếc đồng hồ khác. Do đồng hồ được thiết kế bằng pin nên khả năng sai số chỉ 0.05 giây/ ngày

Một trong những tính năng khác mà đồng hồ cổ ít có được đó chính là khả năng chống sốc và chống nước. Đồng hồ Seiko Quartz loại cổ được thiết kế nguyên khối, máy móc được bao bọc bởi vỏ nhựa bên ngoài có khả năng chống nước và chống sốc rất tốt.

các dòng đồng hồ seiko cổ
Đồng hồ cổ Seiko Quartz

2. Có nên mua các mẫu đồng hồ Seiko cổ hay không?

  • Về chất lượng bộ máy: Đồng hồ Seiko biết đến ở những mẫu đồng hồ thạch anh và đồng hồ automatic với độ bền và độ chính xác cao. Ngoài ra, Seiko còn được nhiều thương hiệu đồng hồ khác lựa chọn sử dụng
  • Đồng hồ Seiko cổ có giá trị trường tồn với thời gian. Vì hiện nay vẫn còn rất nhiều chiếc đồng hồ Seiko từ nhiều thập kỷ trước mà vẫn được chủ nhân trân trọng và cất giữ vì vẻ đẹp cổ điển, sang trọng và bền bỉ của nó.
  • Về chất liệu và thiết kế: đồng hồ Seiko cổ luôn được thiết kế với các chất liệu tốt trong chế tác như kính sapphire và thép không gỉ 316L giúp đem lại sự bền bỉ sự tác động của mọi áp lực. Bên cạnh đó, đồng hồ có sự đa dạng trong thiết kế vì vậy sẽ đem lại nhiều sự lựa chọn cho người sử dụng.
  • Về giá cả: Seiko cổ không giống như các thương hiệu khác trên thị trường như mua lại các linh kiện về lắp ráp thì Seiko lại tự sản xuất và chế tác toàn bộ. Việc này sẽ giúp đảm bảo được chất lượng và kiểm soát được mức giá sản phẩm. Vì thế, Seiko cổ có mức giá rất phù hợp với người sử dụng. 

Trên đây là một số thông tin liên quan đến các mẫu đồng hồ Seiko cổ. Hi vọng qua bài viết này các bạn có thể biết thêm danh sách các mẫu đồng hồ Seiko cổ và hiểu được có nên mua đồng hồ Seiko cổ hay không, để từ đó các bạn có thể lựa chọn cho mình loại đồng hồ phù hợp nhất. Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết sau của Đồng hồ Việt để biết thêm thông tin về những loại đồng hồ trên thế giới.

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *