Ý nghĩa các ký hiệu trên đồng hồ Seiko

Những ký hiệu trên đồng hồ Seiko mà nhà sản xuất đưa lên đồng hồ đều mang những ý nghĩa khác nhau. Đó có thể là năm sản xuất, hoặc cũng có thể là chỉ số, đặc tính chống thấm nước… Vậy đó là những ký hiệu gì và Ý nghĩa các ký hiệu trên đồng hồ Seiko là gì? Sau đây hãy cùng Đồng hồ Việt giải đáp những thắc mắc này.

1. Sự hình thành và phát triển của đồng hồ Seiko

Trước khi đi vào nội dung chính, chúng ta cùng xem qua các ký hiệu trên đồng hồ Seiko. Hãy nói về sự hình thành và phát triển của thương hiệu đồng hồ này.

Tìm hiểu ý nghĩa các ký hiệu trên đồng hồ Seiko
Tìm hiểu ý nghĩa các ký hiệu trên đồng hồ Seiko
  • Seiko là thương hiệu đồng hồ được thành lập vào năm 1881 với tư cách là một cửa hàng trang sức. Các thiết kế đồng hồ Seiko được biết đến với sự đơn giản và gọn nhẹ.
  • Sự phát triển rực rỡ của thương hiệu này là vào cuối thế kỷ 19, nhưng nó vẫn chỉ dừng lại ở đồng hồ treo tường và đồng hồ bỏ túi. Mãi đến năm 1913, công ty mới phát hành chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên của mình. Đây được coi là một bước tiến lớn của thương hiệu.
  • Trong quá trình phát triển của thương hiệu Seiko, Seiko vẫn tiếp tục cho ra đời những mẫu đồng hồ thời thượng. Không chỉ tập trung vào thiết kế mà còn nâng cấp bộ máy, khiến nó ngày càng hiện đại và chính xác hơn. Chính vì điều này mà thương hiệu Seiko luôn được những người yêu thích đồng hồ ưu ái lựa chọn và những biểu tượng trên đồng hồ Seiko được yêu thích nhất.

2. Tìm hiểu ký hiệu trên đồng hồ Seiko phổ biến nhất

Để có thể sử dụng thành thạo đồng hồ Seiko trở thành trợ thủ đắc lực trong công việc. Sau đó chúng ta nên tìm hiểu xem các ký hiệu trên đồng hồ Seiko như thế nào.

2.1. Biểu tượng đồng hồ Seiko ở vị trí 6 giờ

Tương tự như số hiệu và kiểu máy, biểu tượng mặt số ở vị trí 6h cũng gồm 2 phần. Đây là số kiểu máy và loại mắt. Thường thì ký hiệu này sẽ trùng với ký hiệu sau đáy.

Các ý hiệu trên đồng hồ Seio phổ biến nhất
Các ý hiệu trên đồng hồ Seio phổ biến nhất

2.2. Ký hiệu của nơi sản xuất trên đồng hồ Seiko

Để nhận biết hãng sản xuất chiếc đồng hồ này, các nhà sản xuất thường sử dụng các ký hiệu sau.

  • Made in Japan: Đây là mẫu đồng hồ được sản xuất tại Nhật Bản để xuất khẩu sang các thị trường cụ thể.
  • Mov’t Japan: Đây là những mẫu đồng hồ được lắp ráp tại Singapore.
  • Japan: Model dành cho thị trường Nhật Bản, sản xuất tại Nhật Bản.
  • Mov’t Singapore và Mov’t Malaysia: Đây là những mẫu đồng hồ sản xuất tại Hồng Kông để xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

2.3. Ký hiệu vàng đúc trên đồng hồ Seiko

Dưới đây là một vài ký hiệu dát vàng trên đồng hồ Seiko mà các tín đồ nên biết để có thể dễ dàng lựa chọn và không chọn nhầm hàng kém chất lượng.

  • Lớp mạ vàng: Lớp mạ vàng là lớp vàng thật bao phủ theo chu vi của vỏ máy và có trọng lượng ít nhất bằng 5% lớp lõi.
  • Vàng nguyên khối: Ghi vàng 18k hoặc 750, vàng nguyên khối. Đúc nguyên khối bằng vàng đục 18k hoặc 14k.
  • Mạ vàng: Mạ vàng là mạ một lớp vàng rất mỏng, mỏng hơn nhiều so với một phần nhỏ của vàng lấp đầy. Đây là một kỹ thuật thường được sử dụng trong sản xuất đồng hồ.

Tìm hiểu thêm:

2.4. Một số ký hiệu khác trên đồng hồ Seiko

Đồng hồ Seiko cũng giống như nhiều thương hiệu đồng hồ khác, có các ký hiệu sau:

  • ATM: xếp hạng chống thấm nước của đồng hồ
  • Bộ máy quartz: Đồng hồ điện tử sử dụng pin Seiko.
  • Automatic Movement: Đây là một chiếc đồng hồ cơ bản với bộ máy lên dây cót bằng tay hoặc chuyển động bằng tay.
  • Chronograph: đề cập đến các sản phẩm đồng hồ thể thao
  • GMT: Đây là một tính năng của một số đồng hồ Seiko và biểu tượng này chỉ ra một múi giờ khác bên cạnh múi giờ đã đặt. Ngoài ra, UTC là ký hiệu thời gian tiêu chuẩn phổ biến được sử dụng trên đồng hồ phổ biến hiện nay.
  • Ti: dùng để chỉ chất liệu titan, là một trong những chất liệu chính để làm vỏ và dây đeo đồng hồ. Nó có ưu điểm là trọng lượng nhẹ và chống oxy hóa.
  • SS: là viết tắt của chất liệu thép không gỉ 316L, dùng làm vỏ dây đồng hồ, có khả năng chống xước cao, chống va đập tốt.
  • Pt: Nói cách khác, platin là bạch kim, một chất liệu không dễ phai màu, thậm chí còn cứng hơn vàng.
  • DD: Đây là những ký hiệu mà người dùng sẽ thấy ở một chiếc đồng hồ Seiko có lịch ngày và thứ (Không phải tất cả các mẫu đồ hồ Seiko đều có ký hiệu này).
Các ký hiệu các trên đồng hồ Seiko
Các ký hiệu các trên đồng hồ Seiko

3. Các thông số kỹ thuật khác trên đồng hồ Seiko

Ngoài dòng năm sản xuất và cách đặt mua sản phẩm, còn rất nhiều thông tin về đồng hồ Seiko sẽ giúp ích rất nhiều cho người dùng.

Ở mặt sau của một chiếc đồng hồ Seiko thật, có hai hàng gồm bốn chữ số được nối với nhau bằng số kiểu của đồng hồ và dấu gạch ngang () của số kiểu. Mỗi máy có một ký hiệu khác nhau. Biểu tượng này cho phép người dùng xác định dòng máy mà thiết bị thuộc về và dễ dàng tìm kiếm thông tin sản phẩm trên trang web. 4 chữ số đầu tiên cho biết số kiểu máy và 4 chữ số cuối cùng cho biết số hiệu.

Lưu ý: Các ký hiệu này được nhà sản xuất khắc rõ ràng, sắc nét.

4. Kết Luận

Mong rằng những giải đáp về ý nghĩa các ký hiệu trên đồng hồ Seiko sẽ mang đến cho quý vị và các bạn cái nhìn khách quan và đúng đắn hơn. Seiko làthương hiệu đồng hồ nổi tiếng tại Nhật Bản với nhiều chức năng khác nhau. Bạn nênsở hữu một chiếc đồng hồ Seiko phù hợp với phong cách của mình.

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *