Cách sử dụng đồng hồ thông minh Trung Quốc chi tiết nhất

Khi bạn sở hữu một chiếc đồng hồ thông minh thương hiệu Trung Quốc, không dễ để sử dụng hết các tính năng. Thông tin chi tiết về Cách sử dụng đồng hồ thông minh Trung Quốc chi tiết mà Đồng hồ Việt chia sẻ dưới đây có thể khiến bạn và bạn bè không bị “lạc lối” giữa muôn vàn thiết bị, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé. 

Cách sử dụng đồng hồ thông minh Trung Quốc chi tiết nhất

Để sử dụng triệt để các tính năng trên chiếc đồng hồ thông minh Trung Quốc, bạn nên biết tất cả các hướng dẫn cài đặt trên chiếc đồng hồ này.

Làm thế nào để khởi động  

Để thực hiện tất cả các tính năng sử dụng đồng hồ thông minh Trung Quốc, trước tiên bạn cần mở đồng hồ để đồng hồ hoạt động, tìm nút nguồn ở dưới cùng của đồng hồ. Sau đó, giữ nút trong vài giây và thả ra khi nhạc bắt đầu và màn hình sáng lên.

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ thông minh Trung Quốc chi tiết

XEM THÊM: hướng dẫn sử dụng garmin forerunner 45

Cách lắp sim và thẻ nhớ

Lắp SIM và thẻ nhớ vào đồng hồ thông minh Trung Quốc. Đầu tiên, bạn cần tháo nắp đồng hồ (thường nằm ở dưới cùng). Có các khe nhỏ ở các góc của đồng hồ để dễ dàng hơn trong việc gắn đáy.

  • Khi tháo pin, bạn có thể thấy khe cắm thẻ SIM và khe cắm thẻ nhớ cạnh nhau. Tương tự như thiết kế điện thoại di động. Bạn sẽ nhận thấy rằng bạn phải từ từ trượt khe cắm SIM theo hướng được đánh dấu MỞ. Bạn sẽ nghe thấy tiếng lách cách khi mở và lắp lại SIM. 
  • Lắp khe cắm thẻ nhớ theo chiều và hướng chỉ dẫn thẻ nhớ. Dòng đồng hồ thông minh hiện tại của Trung Quốc đều là loại Micro Sim và thẻ nhớ là loại MicroSD. Vì vậy, cần chuẩn bị SIM và thẻ nhớ có kích thước phù hợp. Nếu không sẽ không lắp được.

Hướng dẫn sạc pin cho đồng hồ thông minh Trung Quốc

Bạn có thể sử dụng cổng micro USB ở phía bên trái để sạc đồng hồ Trung Quốc. Sử dụng nguồn điện qua cổng USB của máy tính hoặc cáp sạc điện thoại thông minh có hỗ trợ cổng sạc micro USB. Bạn hãy nhớ luôn đóng nắp khe cắm sạc sau khi sử dụng để tránh bụi và nước xâm nhập.

Khi sạc đồng hồ thông minh thuộc dòng Đồng hồ Trung Quốc, hãy đảm bảo sử dụng bộ sạc chuyên dụng, tránh sử dụng bộ sạc không chính hãng dễ gây chai pin hoặc đồng hồ đánh lửa bất thường.

Bạn nên sử dụng bộ sạc chuyên dụng cho chiếc đồng hồ của mình

ĐỌC THÊM: hướng dẫn sử dụng garmin venu sq

Cách kết nối Internet trên đồng hồ thông minh Trung Quốc

Để lướt Internet, tải nhạc và ảnh xuống đồng hồ thông minh Trung Quốc, trước tiên bạn cần kết nối mạng. Đảm bảo rằng sim đã được đăng ký với mạng của nhà cung cấp dịch vụ di động mà bạn mua sim. Sau đó làm theo các bước sau. 

  • Trên đồng hồ của bạn Cài đặt => Kết nối => Tài khoản dữ liệu (Dữ liệu di động) => Chọn cấu hình nhà cung cấp dịch vụ của bạn tùy thuộc vào SIM bạn đang sử dụng.
  • Một số smartwatch Trung Quốc khác có thể tích hợp chức năng bắt sóng vô tuyến WiFi. Bạn có thể kết nối đồng hồ của mình với WiFi theo các cách sau: Bạn có thể sử dụng Cài đặt => Kết nối => WiFi => Đăng nhập mật khẩu WiFi.

Bạn có thể kết nối và sử dụng đồng hồ thông minh với mạng dữ liệu của mình bằng cách làm theo các bước đơn giản ở trên.

Cách đặt ngôn ngữ trên đồng hồ thông minh Trung Quốc

Tiếp theo, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cài đặt ngôn ngữ của đồng hồ. Tất cả các sản phẩm smartwatch của Trung Quốc đều được sản xuất tại nước sở tại nên ngôn ngữ mặc định của thiết bị là tiếng Trung hoặc bằng tiếng Anh. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng thông thạo ngoại ngữ như tiếng Anh và tiếng Trung. Hiện tại, tất cả các sản phẩm smartwatch của Trung Quốc đều hỗ trợ tiếng Việt. Vì vậy bạn có thể chuyển nó sang tiếng Việt để tiện theo dõi.

  • Đây là cách chuyển ngôn ngữ từ tiếng Anh sang tiếng Việt trên đồng hồ thông minh của bạn. Vào Cài đặt => Ngôn ngữ => Tiếng Việt => OK.  
  • Cách thay đổi ngôn ngữ của đồng hồ thông minh từ tiếng Trung sang tiếng Việt: Vào  環境 => 語 => Ngôn ngữ => Tiếng Việt  => OK.  

Sau khi chuyển đổi sang tiếng Việt, bạn có thể dễ dàng cài đặt và sử dụng các tính năng khác.

NÊN ĐỌC: hướng dẫn sử dụng đồng hồ t500

Đặt ngày và giờ trên đồng hồ thông minh Trung Quốc 

Nếu đồng hồ thông minh Trung Quốc của bạn không cập nhật ngày và giờ, bạn sẽ gặp lỗi ngay khi sử dụng các chức năng và ứng dụng liên quan đến ngày và giờ.

Hướng dẫn cập nhật ngày và giờ trên đồng hồ thông minh Trung Quốc 

Để cập nhật ngày và giờ trên đồng hồ thông minh Trung Quốc của bạn. Làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Chọn Cài đặt => Cài đặt nâng cao => Giờ & Ngày.
  • Bước 2: Tìm thành phố (Hà Nội)
  • Bước 3: Đặt Ngày / Giờ tùy chỉnh (Đặt lại Giờ địa phương)
  • Bước 4: Đặt định dạng (Thời gian: 24 – Ngày: DD MM YYYY – Ngày chia: …)
  • Bước 5: Cập nhật múi giờ của bạn: Đồng hồ của bạn sẽ tự động cập nhật thời gian dựa trên tín hiệu điện thoại di động và vị trí của bạn.

DÀNH CHO BẠN: cách lắp sim đồng hồ thông minh y68

Tải ảnh và nhạc lên đồng hồ thông minh ở Trung Quốc

Giống như điện thoại thông minh mini, đồng hồ thông minh của Trung Quốc có thể xem ảnh và nghe nhạc. Để xem hình ảnh rõ nét và nghe nhạc hot nhất, bạn cần tải chúng lên đồng hồ của mình.

Nếu sao chép ảnh hoặc nhạc, bạn phải sao chép chúng vào đúng thư mục trên thẻ nhớ của đồng hồ. Nếu không, dữ liệu sẽ không được đọc và hiển thị.

Sao chép nhạc vào thư mục Nhạc của tôi và ảnh vào thư mục Ảnh. Nếu không, hãy tạo một thư mục có cùng tên. 

  • Audio: Thư mục chứa các tập tin ghi âm. 
  • Nhạc của tôi: Một thư mục chứa các tập tin nhạc.
  • Ảnh: Một thư mục chứa ảnh đã chụp. 
  • Video: Các thư mục chứa video từ máy quay.  

Sau khi tải ảnh và nhạc lên đồng hồ thông minh của bạn, hãy truy cập trực tiếp vào thư mục để xem bạn có thể sử dụng các tiện ích này hay không.

Kết Luận

Hy vọng qua những thông tin tổng hợp trong bài viết hôm nay của Đồng hồ Việt, đã giúp bạn đọc đã có thể tìm được câu trả lời cho thắc mắc cách sử dụng đồng hồ thông minh Trung Quốc sao cho đúng và hiệu quả. Từ đó có những trải nghiệm thú vị trên những chiếc đồng hồ thông minh của mình.

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *