Cách vệ sinh đồng hồ dây kim loại sáng bóng như mới

Đồng hồ là món đồ thể hiện gu thẩm mỹ của phái mạnh và sự sành điệu của phái đẹp. Tương tự như các loại phụ kiện khác, đồng hồ cũng cần được bảo dưỡng thường xuyên. Để giúp bạn duy trì sự tự tin trước đối tác thân yêu của mình, Đồng hồ Việt hướng dẫn bạn cách vệ sinh đồng hồ dây kim loại sáng bóng như mới ngay tại nhà.

1. Dụng cụ vệ sinh đồng hồ dây kim loại

Việc vệ sinh đồng hồ dây kim loại sẽ được thực hiện bằng các dụng cụ vệ sinh. Bạn cần có những dụng cụ cần thiết tuỳ vào phương pháp để có thể vệ sinh đồng hồ mang lại chất lượng tốt nhất.

Luôn đeo kính bảo hộ và găng tay cao su để bảo vệ mắt và tay hiệu quả.

Bạn có thể có một bánh xe bằng vải đệm nỉ, bánh xe này chèn vào trục chính của máy tiện. Chuyển động tròn của máy tiện sẽ giúp chất vệ sinh cọ xát với dây đeo tốt hơn.

Bạn cũng có thể chuẩn bị cùng một loại sáp đánh bóng với chất đánh bóng để loại bỏ vết xước một cách hiệu quả. Áp lực tay bạn áp dụng cũng có thể ảnh hưởng lớn đến tốc độ và hiệu suất đánh bóng đồng hồ của bạn.

Cách vệ sinh đồng hồ dây kim loại sáng bóng như mới

2. Quy trình vệ sinh đồng hồ dây kim loại?

Trước khi vệ sinh đồng hồ, bạn nên tháo dây đeo đồng hồ khỏi tay. Cách tháo dây đồng hồ kim loại không khó.

  • Đầu tiên, làm sạch dây đeo bằng bàn chải cứng và rửa sạch bằng nước. Bước này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn bám trên bề mặt của dây đeo.
  • Sau đó để tác động đến lớp bụi bẩn cứng đầu sâu bên trong, bạn cần sử dụng bể siêu âm. Bạn chỉ cần đổ một ít nước sạch và dung dịch tẩy rửa vào bể. Nếu dây đeo của bạn bị bẩn, bạn nên sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên nghiệp được thiết kế cho đồng hồ.
  • Khi lau đầu đồng hồ, nếu bộ chuyển động của đồng hồ chỉ bị gỉ thông thường, bạn có thể thực hiện theo phương pháp làm sạch dây đồng hồ. Tuy nhiên, nếu đồng hồ quá bẩn, thậm chí có máu thì bạn cần kiểm tra lại lực ép đồng hồ và lau sạch những vết bẩn cứng đầu.

3. Hướng dẫn vệ sinh đồng hồ dây kim loại

Dưới đây là hướng dẫn một số cách vệ sinh đồng hồ dây kim loại sáng bóng ngay tại nhà.

3.1. Vệ sinh đồng hồ dây kim loại bằng nước rửa chén

Nước rửa chén với thành phần đặc biệt để tẩy sạch vết dầu mỡ bám trên dây đồng hồ.

  • Làm dung dịch làm sạch băng bằng cách trộn xà phòng rửa bát và nước ấm. Hòa tan một thìa xà phòng rửa bát (15ml) trong một cốc nước ấm (240ml) và khuấy nhẹ cho đến khi xà phòng đông kết.
  • Nhẹ nhàng chà dây đeo bằng bàn chải đánh răng lông mềm. Nhúng bàn chải đánh răng sạch vào hỗn hợp xà phòng rửa bát ở trên. Xả sạch nước trên bàn chải và chấm qua lại trên đồng hồ. Đặc biệt là ở những khu vực nhiều khói bụi.
  • Rửa sạch xà phòng khỏi đồng hồ. Nếu đồng hồ của bạn bị ướt, vui lòng rửa đồng hồ dưới vòi nước chảy bất cứ lúc nào. Nếu đồng hồ của bạn bị ướt, hãy dùng tay che mặt số.
  • Làm một miếng vải mềm, sợi mịn để lau khô đồng hồ của bạn. Lau nhẹ đồng hồ bằng khăn mềm. Bước này rất quan trọng vì nếu đồng hồ bị ướt có thể bị mốc.
cách làm sạch dây đồng hồ kim loại
Tìm hiểu quy trình vệ sinh đồng hồ dây kim loại

3.2. Vệ sinh đồng hồ của bạn bằng kem đánh răng

Kem đánh răng giúp làm sạch nhiều vật dụng mà không làm trầy xước bề mặt. Đối với đồng hồ, bạn cũng có thể dùng kem đánh răng để làm sạch và phục hồi độ sáng bóng. Bạn nên sử dụng kem đánh răng có chứa chất kem trắng và không chứa các hạt vi nhựa. Dưới đây là cách lau đồng hồ của bạn bằng kem đánh răng:

  • Đầu tiên, bạn thoa một lượng kem đánh răng vừa đủ lên mặt và dây đeo của đồng hồ. Chờ 2 – 5 phút để kem đánh răng phát huy tác dụng.
  • Sau đó, dùng khăn mềm lau qua lại các vết bẩn và vết xước. Kem đánh răng sẽ nhanh chóng loại bỏ vết bẩn. Đối với dây đeo và các kẽ hở trên đồng hồ, hãy sử dụng bàn chải đánh răng lông mềm để làm sạch sâu.
  • Cuối cùng, lau sạch bằng khăn ẩm mềm và lau khô.

Có thể bạn quan tâm:

3.3. Vệ sinh đồng hồ kim loại bằng baking soda

Bạn có thể đánh bóng đồng hồ bằng hỗn hợp baking soda và nước ấm hoặc cồn 90 độ. Đối với phương pháp này, sử dụng một miếng vải sạch, mềm được làm ẩm bằng dung môi và lau kỹ mặt đồng hồ.

Dây điện và các kẽ hở có thể được làm sạch hiệu quả hơn bằng bàn chải đánh răng lông mềm. Cuối cùng, bạn vắt khô bằng khăn thấm nước sạch và lau lại đồng hồ. Để nâng cao hiệu quả làm sạch, bạn cần vệ sinh đồng hồ thường xuyên 2-3 tháng một lần.

4. Kết Luận

Bài viết trên cung cấp cách vệ sinh đồng hồ dây kim loại tại nhà hiệu quả và dễ dàng nhất mà Đồng hồ Việt vừa chia sẻ đến các bạn. Tùy thuộc vào tình trạng trầy xước của đồng hồ, nó có thể được sửa chữa bằng nhiều cách khác nhau. Hãy cố gắng hết sức của bạn!

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *