Cách vệ sinh dây da đồng hồ sạch khử mùi hiệu quả

ách vệ sinh dây da đồng hồ sạch, khử mùi hiệu quả hiện đang là chủ đề được đông đảo độc giả bàn luận trên các diễn đàn. Vệ sinh dây da không chỉ đem lại tính thẩm mỹ cao mà còn giúp tăng tuổi thọ của dây. Vậy làm thế nào để vệ sinh sạch, khử mùi hiệu quả? Bài viết hôm nay của Đồng hồ Việt sẽ giải quyết chủ đề này. 

1. Cách làm sạch dây da đồng hồ hiệu quả nhất tại nhà

Lưu ý: trước khi làm sạch dây da cần tháo rời dây khỏi máy để tiến hành một cách thuận tiện nhanh chóng nhất.

vệ sinh dây da đồng hồ
Cách làm sạch dây da đồng hồ hiệu quả nhất tại nhà

1.1. Sử dụng xà phòng để vệ sinh dây da đồng hồ

Để sử dụng xà phòng vệ sinh dây da đồng hồ, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1. Pha loãng xà phòng với nước theo tỷ lệ 1:3, lưu ý không pha quá đậm đặc sẽ gây mất màu của dây.

Bước 2. Thấm hỗn hợp vừa pha ra khăn mềm rồi chà nhẹ khăn lên dây đeo. 

Bước 3. Sau khi làm sạch đều 2 bề mặt của dây thì lấy khăn khô thấm sạch hết hỗn hợp còn dính trên dây.

Bước 4. Hong khô dây da tại nơi thoáng khí và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Điều này có thể gây bạc màu, mất tính thẩm mỹ của dây.

2.2. Vệ sinh dây da bằng dầu oliu

Dầu oliu cũng là một cánh tay đắc lực giúp làm sạch dây da đồng hồ. Cũng tương tự như sử dụng xà phòng, bạn đọc có thể tiến hành theo các bước sau:

Bước 1. Pha loãng dầu oliu theo tỷ lệ 1:3 với nước.

Bước 2. Vẫn sử dụng khăn vải mềm, thấm vừa đủ hỗn hợp vừa pha và chà nhẹ lên dây da. 

Bước 3. Sau khi làm sạch toàn bộ dây da thì dùng khăn vải khô mềm lau sạch hỗn hợp.

Bước 4. Hong khô dây tại nơi thoáng khí và không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Đây là 2 cách vệ sinh đồng hồ dây da phổ biến nhất hiện nay mà bạn đọc có thể tham khảo. Với 2 cách này, bạn có thể tiến hành trực tiếp tại nhà, đơn giản với mức chi phí nhỏ. 

2. Cách khử mùi dây da đồng hồ hiệu quả

Dây da được sử dụng lâu ngày sẽ bị cứng và bốc mùi khó chịu, và dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến độc giả một số mẹo khử sạch mùi dây da hiệu quả:

vệ sinh dây da đồng hồ
Cách khử mùi dây da đồng hồ hiệu quả

2.1. Phơi nắng

Các tia cực tím có trong ánh nắng sẽ giúp loại bỏ một số vi khuẩn gây mùi. Từ đó giúp dây da luôn được sạch sẽ, thơm tho. Tuy nhiên, bạn không nên để dây da quá lâu dưới ánh nắng trực tiếp, điều này sẽ gây bạc màu, mất độ mềm dẻo của dây.

2.2. Than hoạt tính giúp làm sạch da đồng hồ

Than hoạt tính có đặc điểm hấp thụ mùi hôi rất tốt. Chúng được sử dụng rất nhiều trong vệ sinh dây da đồng hồ, đặc biệt là khử mùi. Bạn cần nghiền nhỏ than hoạt tính, đổ chúng vào một hộp kín, sau đó bỏ dây da đồng hồ vào và đậy nắp từ 5-7 ngày. Than hoạt tính sẽ hấp thụ hết các mùi khó chịu trên dây da.

vệ sinh dây da đồng hồ
Than hoạt tính giúp làm sạch da đồng hồ

2.3. Sử dụng bột baking soda để vệ sinh dây da đồng hồ

Baking Soda được biết đến là sản phẩm có công dụng làm sạch và khử mùi hiệu quả. Bạn cần pha bột baking soda với nước theo tỉ lệ 1:3, sau đó lấy khăn mềm thấm vào hỗn hợp và lau nhẹ dây da. Sau khi lau bằng hỗn hợp trên, bạn dùng khăn ướt lau lại một lượt rồi hong khô. Khi này dây da đồng hồ của bạn sẽ vừa sạch sẽ và thơm tho.

Tìm hiểu thêm:

2.4. Sử dụng gói hút ẩm hút mùi cho dây da

Bạn lấy một gói hút ẩm cho vào một hộp kín, để dây da đồng hồ lên và chồng thêm một gói hút ẩm nữa lên trên. Đậy nắp và để trong khoảng một ngày, bạn sẽ nhận thấy chiếc dây da của mình hết sạch mùi hôi khó chịu.

2.5. Máy khử mùi ozone

Máy khử mùi cũng là một trong những cách vệ sinh dây da đồng hồ hiệu quả. Sử dụng máy rất đơn giản, bạn chỉ cần lau sạch chất bẩn có trên dây cho đồng hồ vào máy khử ozone, khởi động máy và chờ trong 30s, mùi hôi tanh khó chịu cũng như các vi khuẩn mắt thường không nhìn thấy được sẽ hoàn toàn biến mất. 

vệ sinh dây da đồng hồ
Than hoạt tính giúp làm sạch da đồng hồ

3. Lưu ý khi sử dụng để đồng hồ luôn sạch sẽ và không có mùi khó chịu

Đồng hồ dây da là loại sản phẩm rất dễ dính bẩn và gây mùi, chính vì vậy bạn cần lưu ý những chi tiết sau để đảm bảo đồng hồ luôn hoạt động hiệu quả nhất:

Thường xuyên lau chùi: lau chùi thường xuyên bằng khăn mềm sẽ giúp dây da luôn khô ráo, hạn chế tối đa sự ngấm mùi cho dây.

Giữ dây đồng hồ luôn khô ráo: dây da ngấm nước chắc chắn sẽ gây mùi hôi khó chịu, chính vì vậy bạn cần thấm nước ngay cho dây khi gặp nước, không sử dụng khi phải đi mưa,…

Đeo đồng hồ vừa tay: việc đeo đồng hồ quá chật có thể khiến tay ra mồ hôi ngấm vào dây da tạo mùi hôi khó chịu. Ngoài ra, việc đeo đồng hồ chật cũng dẫn tới đỏ rát da, nghẽn mạch máu với người sử dụng. 

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết mà Đồng hồ Việt muốn cung cấp cho độc giả về chủ đề Cách vệ sinh dây da đồng hồ sạch, khử mùi hiệu quả. Hy vọng bài viết này có thể giúp độc giả có thêm những kiến thức mới và loại bỏ vết bẩn cũng như mùi hôi khó chịu trên dây da đồng hồ.

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *