Case đồng hồ là gì? Cách chọn case size đồng hồ phù hợp

Case đồng hồ không chỉ là yếu tố quyết định kiểu dáng của đồng hồ còn có nhiệm vụ bảo vệ các bộ phận bên trong của đồng hồ. Nhưng để hiểu rõ hơn case đồng hồ là gì và cách chọn case size đồng hồ phù hợp nhất, hãy tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây của Đồng hồ Việt nhé!

1. Case đồng hồ là gì?

Case đồng hồ là danh từ dùng để chỉ bỏ ngoài của một chiếc đồng hồ đeo tay, nó là bộ phận chứa đựng các chi tiết nhỏ bên trong. Căn cứ tùy vào loại đồng hồ khác nhau mà case đồng hồ sẽ được dùng để chỉ một bộ khung hay toàn bộ vỏ của đồng hồ. Về tổng thể, một case đồng hồ sẽ bao gồm các thành phần như sau:

case đồng hồ là gì
Case đồng hồ là danh từ dùng để chỉ bỏ ngoài của một chiếc đồng hồ đeo tay
  • Viền: là thành phần bao xung quanh mặt trước
  • Mặt kính: là mặt dùng để bảo vệ bên trong đồng hồ
  • Nắp đáy: có công dụng bảo vệ bên trong đồng hồ
  • Khung: khung là bộ phận chứa phần máy và để lắp viền, mặt kính và phía nắp đáy đồng hồ. 

2. Các kiểu Case đồng hồ phổ biến hiện nay

Căn cứ theo cấu tạo từ đồng hồ sẽ có 3 kiểu case phổ biến:

  • Case tiêu chuẩn: đây là dạng case phổ biến với các bộ phận như khung, dây đeo, nắp đậy và mặt kính có thể tách rời 
  • Case trong case: Là loại case mà case lớn bên ngoài sẽ bọc một case nhỏ khác ở bên trong và rồi mới đến bộ máy. Loại case này có cấu thành khá phức tạp và được sử dụng trên những đồng hồ yêu cầu độ bền cao và độ kín nước cao.
  • Case liền đáy: Là loại case mà phần nắp đáy liền khối với khung đồng hồ và không thể tháo rời, được ứng dụng trên những đồng hồ yêu cầu tính kháng  nước tốt.

Căn cứ theo kiểu dáng: Case đồng hồ có nhiều kiểu như hình vuông, tròn, oval, lục giác,…

3. Cách chọn case size đồng hồ

Case size đồng hồ là thuật ngữ dùng để chỉ kích thước vỏ của đồng hồ nhưng thường được mọi người sử dụng để nói về đường kính của mặt đồng hồ. Trong đó bao gồm cả khung vàng đồng hồ và ngoại trừ các lùm bên cạnh đồng hồ.

Thông thường khi lựa chọn đồng hồ đeo tay, khách hàng hay để ý đến nhất là case size để chọn được đồng hồ phù hợp với cổ tay của mình.

Các bước chọn case size đồng hồ phù hợp: 

case đồng hồ là gì
Cách chọn case size đồng hồ

Tìm hiểu thêm:

3.1. Bước 1: Dùng thước dây đo chu vi cổ tay

Chu bi cổ tay và case size đồng hồ có liên quan mật thiết với nhau vì vậy, đo cổ tay là yếu tố quan trọng để có được case size đồng hồ phù hợp nhất với cổ tay mỗi người.

3.2. Bước 2: tiến hành chọn size mặt đồng hồ theo các tiêu chí sau:

  • Chu vi cổ tay lớn hơn 4,5 = cỡ đồng hồ tối ưu
  • Chu vi cổ tay lớn hơn 4 = cỡ đồng hồ tối đa
  • Chu vi cổ tay lớn hơn 5 = cỡ đồng hồ tối thiểu

Để biết thêm thông tin chi tiết. các bạn có thể tham khảo số liệu sau:

Chu vi cổ tayCase size
13 – 14cm28 – 30mm
14 – 15cm30 – 32mm
15 – 15,5cm32 – 36mm
16 – 17cm36 – 38mm
17 – 18cm38 – 40mm
18 – 19cm40 – 42mm
19 – 20cm42 – 44mm
20 – 21cm44 – 46mm
Từ 21cm46 – 48mm

4. Các câu hỏi thường gặp khi chọn mua đồng hồ đeo tay

4.1. Nên mua đồng hồ vuông hay tròn?

Mặt đồng hồ tròn hay vuông không chỉ khác nhau về kiểu dáng mà còn khác nhau về chức năng sử dụng. Hầu hết người sử dụng lựa chọn mặt tròn hay vuông sẽ phụ thuộc vào sở thích, thói quen sử dụng và căn cứ theo kích thước cổ tay người đeo. 

Nên mua đồng hồ vuông hay tròn?

4.2. Nên chọn case với chất liệu gì?

Nếu là một người sử dụng đồng hồ hàng ngày mà không quan trọng nhiều đến kiểu dáng, mẫu mã thì chất liệu thép 316L là sự phù hợp nhất khi đáp ứng được nhiều yếu tố, trong khi đó có giá thành vừa phải. Nếu có nhu cầu sử dụng cao hơn thì bạn có thể cân nhắc sử dụng chất liệu Thép 904L, Titan hoặc kim loại quý.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến case đồng hồ. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về case đồng hồ là gì và cách chọn case size đồng hồ phù hợp với dáng tay của bạn. Hãy tiếp tục theo dõi những bài viết tiếp theo của húng mình để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về đồng hồ đeo tay nhé!

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *