Đồng hồ Enicar của nước nào? có tốt không?

Sau cơn bão đồng hồ Quartz giá rẻ đến từ Nhật Bản, rất nhiều thương hiệu đồng hồ nổi tiếng dần bị người tiêu dùng quên lãng. Họ là nạn nhân của sự thay đổi mạnh mẽ trong công nghệ mà chính họ đang theo đuổi. Một trong những thương hiệu phải kế đến đó chính là Enicar. Đến đây chắc hẳn nhiều bạn đang thắc mắc rằng đồng hồ Enicar của nước nào và có tốt tốt không đúng không nào. Hãy cùng Đồng hồ Việt tìm hiểu những thông tin này qua bài viết dưới đây nhé!

TIÊU ĐIỂM CHÍNH
+ Đồng hồ Enicar là một thương hiệu của Thụy Sĩ, đây được đánh giá là một hãng đồng hồ khá đặc biệt khi có thể tự sản xuất được bộ máy đồng hồ riêng cho mình và có thể cung cấp cho nhiều hãng đồng hồ khác. Động cơ của Enicar là Rubirotor được ra đời vào năm 1962.
+ Enicar được xem là thương hiệu đồng hồ dành cho các quý ông sang chảnh. Với thiết kế sang trọng, chất liệu cao cấp cùng bộ máy bền bỉ và riêng biệt.
+ Giá của một chiếc Enicar ở Việt Nam dao động từ 16.000.000 – 40.000.000 vnđ.

1. Đồng hồ Enicar của nước nào?

Enicar được biết đến là một trong những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ lâu đời nhất trên thế giới. Được thành lập năm 1914 bởi dòng họ Racine, đồng hồ Enicar có thể coi là thành viên ra đời sớm nhất trong ngành công nghiệp đồng hồ tại Thụy Sỹ. Trải qua gần 200 năm lịch sử, đồng hồ Enicar đã chế tác ra vô vàn những mẫu đồng hồ chất lượng, có giá trị vượt thời gian. 

Cái tên Enicar bắt nguồn từ tên của dòng họ sáng lập ra thương hiệu nhưng được viết ngược lại. Những năm đầu kinh doanh, đồng hồ Enicar rất phổ biến tại Nga và Trung Quốc đến sau thế chiến thứ 2, hãng chủ động tự sản xuất movement do họ tự thiết kế với những chiếc tool watch giá mềm nhưng vẫn đáng tin cậy. 

Đồng hồ Enicar của nước nào?
Đồng hồ Enicar của nước nào?

Năm 1954, Enicar lần đầu tiên được công nhận bộ máy đạt chuẩn chronometer bởi Neuchatel Observatory với sai lệch thời gian rất nhỏ. Vài năm sau đó, đồng hồ Enicar được hải quân Mỹ lựa chọn làm đồng hồ cho những người lính vì khả năng hoạt động ổn định và mức giá tốt hơn so với các sản phẩm khác.

Cho đến ngày hôm nay, thương hiệu Enicar vẫn tồn tại dù ít phổ biến hơn so với trước kia, hãng vẫn chinh phục được khách hàng nhờ mức giá ổn định và chất lượng phù hợp.

2. Đồng hồ Enicar có tốt không?

Để biết được đồng hồ Enicar có tốt không, bạn hãy theo dõi những yếu tố dưới đây để đánh giá chi tiết nhé!

2.1. Thiết kế của đồng hồ Enicar

Một dòng đồng hồ luôn đi cùng Enicar trong suốt những năm tháng phát triển đó chính là đồng hồ sang trọng cổ điển. Do được hình thành từ khá sớm nên sự cổ điển, lịch lãm đã trở thành dấu ấn riêng biệt của đồng hồ Enicar trên thế giới. 

Hầu hết các dòng sản phẩm của Enicar đều thu hút người sử dụng bởi những thiết kế đặc trưng. Ví dụ như Đồng hồ Enicar 3168/50/316GS được thiết kế viền case và các cọc số được đính đá ấn tượng mang đến vẻ sang trọng và đẳng cấp cho các quý ông. Hoặc như đồng hồ Enicar 3169/50/330AB, điểm đặc biệt của chúng lại là viền case có hình ziczac kết hợp cùng nhiều viên đá quý đính dọc phần cọc số. Còn riêng với mẫu đồng hồ Enicar 262/31/126MAB, hãng lại nhắm đến riêng đối tượng nam giới khi thiết kế phần mặt số được loại bỏ đi những chi tiết cầu kỳ, thay vào đó là các cọc index và bộ kim có thiết kế rất mảnh tạo sự đơn giản lịch lãm cho người sử dụng. 

2.2. Chất liệu sản xuất của đồng hồ Enicar

Biểu tượng cho sự chất lượng và khác biệt, chất liệu để sản xuất ra đồng hồ Enicar cũng mang phong cách của riêng hãng. Vẫn là thép không gỉ cho phần vỏ máy, kính khoáng, kính sapphire cho phần mặt đồng hồ và chất liệu da hoặc thép không gỉ 316L cho dây đeo để tạo độ chắc chắn, khả năng sử dụng bền bỉ với thời gian của chiếc đồng hồ. Ngoài ra, Enicar còn sử dụng nhiều chất liệu quý hiếm khác để trang trí và tạo độ khác biệt như kim cương Kohinoor, kính sapphire xanh, đá quý,.. 

Có thể bạn quan tâm:

2.3. Bộ máy vận hành của đồng hồ Enicar

Hầu hết các sản phẩm của Enicar đều sử dụng bộ máy Quartz được sản xuất tại Thụy Sỹ. Bộ máy này có khả năng vận hành liên lục trong vòng 1-2 năm mà không lo hỏng hóc. Ưu điểm của bộ máy vận hành đồng hồ Enicar là rất dễ bảo hành, thay thế khi hết hạn sử dụng.

Ngoài ra, bộ máy của Enicar luôn được kiểm soát chặt chẽ bởi những kỹ sư giàu kinh nghiệm nên sản phẩm cho ra thị trường đều đạt tiêu chuẩn cao, giúp người dùng yên tâm khi sử dụng.

đồng hồ enicar của nước nào

2.4. Khả năng chống nước của đồng hồ Enicar

Đồng hồ Enicar được trang bị khả năng chống nước tối thiểu là 3ATM cho phép người dùng rửa tay dưới vòi nước hoặc hoạt động dưới mưa nhẹ. Một số dòng cao cấp hơn có trang bị độ chống nước lên đến 5ATM giúp người dùng có thể đi bơi nhẹ mà không cần tháo đồng hồ.

Tuy nhiên, nếu bạn phải hoạt động lâu dài trong môi trường nước như bơi lội, lặn, chèo thuyền,… thì hãy tháo đồng hồ Enicar ra để đảm bảo khả năng vận hành của bộ máy nhé.

3. Mức giá của đồng hồ Enicar tại Việt Nam

Tùy thuộc vào chất liệu, chức năng cũng như khả năng chống nước của máy mà đồng hồ Enicar có nhiều mức giá khác nhau. Dòng sản phẩm bình dân của hàng thường có mức giá 8-13 triệu VNĐ. Nhưng thông thường các sản phẩm của Enicar có giá giao động  từ 16-25 triệu đồng. Với một số dòng cao cấp, mức giá có thể lên tới gần 40 triệu đồng.

Đến đây, chắc chắn bạn đã biết đồng hồ Enicar của nước nào, có tốt không rồi đúng không nào mà Đồng hồ Việt đã chia sẻ đến các bạn. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc đồng hồ ưng ý nhé

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *