Đồng hồ Replica là gì? Sự thật cần biết về chúng

Đồng hồ Replica là một trong những loại đồng hồ làm nhái những mẫu đồng hồ nổi tiếng trên thế giới. Để biết được thương hiệu đồng hồ Replica là gì? Sự thật cần biết về chúng, xin vui lòng các bạn tiếp tục theo dõi bài viết sau đây của donghoviet.com nhé!

1. Đồng hồ Replica là gì?

Trong thế giới đồng hồ, Replica là cái tên quen thuộc dùng để gọi những chiếc đồng hồ làm giả một cách bất hợp pháp và được bán rộng rãi trên thị trường. Đồng hồ Replica được sản xuất với mẫu mã, kiểu dáng giống với những mẫu đồng hồ đến từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới với mức độ vô cùng tinh vi. Tuy nhiên, chúng chắc hẳn chỉ sao chép được về vẻ bên ngoài còn những tính năng, bộ máy bên trong chắc hẳn sẽ thua kém hàng thật. 

đồng hồ replica là gì

Với những thương hiệu đồng hồ đến từ Cartier hay Rolex cũng được làm nhái một cách thường xuyên. Theo thống kê tại dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Thụy Sỹ cho biết mỗi năm sẽ có đến 30- 40 triệu chiếc đồng hồ Replica được sản xuất ra ngoài thị trường.

2. Những sự thật cần biết về đồng hồ Replica

Đồng hồ replica là gì mà sao có thể làm chi phối thị trường đồng hồ đeo tay đến vậy? Chúng được nhiều người yêu thích với giá thành rẻ, chỉ bằng một nửa hay thậm chí là bằng một phần ba giá của chiếc phiên bản chính hãng, đồng hồ replica chính là khắc tinh của những chiếc đồng hồ chính hãng trên thị trường hiện nay. 

Nhưng xét chung thì đồng hồ replica vẫn là hàng giả, hàng nhái không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Thậm chí, so với hàng chính hãng chúng được treo cho bản án ăn cắp chất xám một cách trắng trợn, nhiều người am hiểu đồng hồ sẽ tỏ ra không mấy thiện cảm với mặt hàng làm mất đi giá trị đồng hồ này.

đồng hồ replica là gì

Tuy đồng hồ Replica có được sao chép đến đâu thì chúng cũng chỉ là món đồ rẻ tiền, không thể nào đủ tầm để đứng kế hàng chính hãng. Bạn không nên vì cái lợi, giá trị trước mắt mà bỏ qua nhiều giá trị lâu dài. Vì chúng ta thường có câu Tiền nào của nấy nên các sản phẩm làm giả sẽ không có giá trị sử dụng trong thời gian dài. 

Như vậy, từ những thông tin trên, cái tên chính xác hơn cho đồng hồ replica là hàng super fake. Nếu so sánh về chất lượng với hàng fake thì Replica có chút nhỉnh hơn, các họa tiết được thiết kế quá đỗi tinh vi đến mắt thường cũng khó mà phân biệt. 

3. Cách phân biệt đồng hồ Replica

Về thiết kế: để có thể tránh mua phải những chiếc đồng hồ kém chất lượng hay đồng hồ Replica bạn có thể chú ý về thiết kế như sau:

  • Dây đồng hồ được làm bằng với chất liệu da hoàn chỉnh và không bị bong tróc
  • Các dòng chữ và số được khắc trên đồng hồ phải rõ ràng, không bị mờ và các nét chữ phải đồng đều
  • Logo phải được in rõ ràng 
  • Các ký hiệu được in đầy đủ theo đúng như mô tả của nhà sản xuất

Về chất liệu: 

  • Các đồng hồ chính hãng thưởng được làm bằng vàng và là loại vàng 18k
  • Có thể là Bạch kim chính hãng và thông thường sẽ là loại 950
  • Titan chính hãng và là Titan 5
  • Thép không gỉ 316L hoặc 940L
  • Kim cương hoặc đá quý cao cấp

Về giá: những chiếc đồng hồ replica thường đánh vào tâm lý của người tiêu dùng là thích những sản phẩm hàng giá rẻ. Vì vậy, khi mua đồng hồ Bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi mua sản phẩm giá rẻ đó.

Tìm hiểu thêm:

4. Đồng hồ Replica có đáng mua không?

đồng hồ replica là gì

Trước khi trả lời câu hỏi này thì đầu tiên chúng ta hãy làm phép tính đơn giản để giải thích: Nếu chúng ta mua một chiếc đồng hồ chính hãng có giá khoảng 4 triệu đồng và có thể sử dụng trong 10 năm, mỗi năm bạn phải bỏ 300.000đ để sử dụng nhưng một chiếc đồng hồ replica chỉ 1 triệu nhưng dùng trong một năm thì số tiền bỏ ra của bạn sẽ tương đương với giá của đồng hồ đó. 

Qua ví dụ đơn giản như trên thì với câu hỏi vậy có nên mua đồng hồ replica không. Và không chính là câu trả lời của chúng tôi.

Nếu bạn chấp nhận mua hàng replica thì đồng nghĩa với việc bạn đang tiếp tay cho những kẻ lấy đồ và chất xám của người khác để kiếm lợi nhuận. Các bạn lại cùng nhau chung tay để xây dựng một thị trường sạch hơn và không còn những sản phẩm kém chất lượng.

So với các sản phẩm chính hãng thì tất nhiên các sản phẩm đồng hồ replica sẽ không thể nào sánh bằng. Vì vậy một hành động nhỏ sẽ có thể làm nên những thay đổi lớn. Hiện nay có rất nhiều thương hiệu đồng hồ chính hãng có giá thành rẻ nên hiện nay không chỉ những người giàu mới có thể sử dụng hàng hiệu mà những người có thu nhập trung bình cũng có thể sở hữu được chúng.

Bài viết trên đây là những thông tin liên quan đến đồng hồ replica. Hi vọng qua bài viết sẽ giúp các bạn hiểu được đồng hồ replica là gì? sự thật cần biết về chúng để từ đó có thể lựa chọn cho mình loại đồng hồ chính hãng và có giá thành phù hợp nhất.

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *