Khám phá đồng hồ Rolex của nước nào? Vì sao lại đắt?

Đi tiên phong trong thiết kế và sản xuất đồng hồ, thương hiệu Rolex có hơn 500 bằng sáng chế trong lịch sử và là nguồn gốc của sự thay đổi đương đại trong sản xuất. Hãy cùng Đồng hồ Việt theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về hãng đồng hồ Rolex, lý do vì sao Rolex lại đắt như vậy, đồng thời giải đáp thắc mắc đồng hồ Rolex của nước nào nhé!

SƠ LƯỢC NỘI DUNG
+ Rolex là một trong những thương hiệu đồng hồ biểu tượng của Thụy Sĩ, được thành lập từ năm 1905 bởi Hans Wilsdorf tại Anh và đến năm 1919 thì được chuyền đến Geneva – Thụy Sĩ.
+ Là một dòng đồng hồ xa xỉ, vì thế mà những vật liệu được sử dụng để chế tác đồng hồ Rolex là vô cùng quý hiếm như vàng, vàng hồng, kim cương… vì thế mà giá thành của Rolex rất đắt.
+ Thêm nữa, những mấu đồng hồ Rolex thường chỉ được sản xuất giới hạn, chỉ vài chục hoặc vài trăm chiếc và đôi khi phải mất cả năm trời để hoàn thiện một chiếc đồng hồ.
+ Giá đồng hồ Rolex hiện nay rất cao, phải dao động từ vài trăm triệu đến vài chục tỉ đồng. Giá trị của Rolex tăng theo thời gian.

Đồng hồ Rolex của nước nào? Sản xuất ở đâu?

Đồng hồ Rolex được tạo ra vào năm 1905 bởi Hans Wilsdorf ở London, Anh. Để chứng minh độ chính xác của đồng hồ, Hans Wilsdorf sản xuất các bộ máy chất lượng cao tại nhà máy đồng hồ của mình ở Biel, Thụy Sĩ. 

Năm 1919, thương hiệu đồng hồ chính thức chuyển đến Geneva, Thụy Sĩ. Năm 1920, Rolex được đăng ký chính thức tại Geneva, nơi nổi tiếng nhất về sản xuất đồng hồ. 

Vì vậy, Rolex từng thuộc sở hữu của Anh, nhưng giờ thuộc sở hữu 100% của Thụy Sĩ.

Đồng hồ Rolex của nước nào?
Đồng hồ Rolex của nước nào?

XEM THÊM: Top 7 mẫu đồng hồ rolex nam đẹp nhất

Tại sao đồng hồ Rolex lại đắt như vậy?

Không có cách nào giải thích đầy đủ tại sao Rolex lại đắt, bởi lý do tại sao Rolex lại đắt như vậy không chỉ được tạo nên một yếu tố mà là do nhiều yếu tố kết hợp lại và tạo thành một thương hiệu xa xỉ – Rolex.

Sử dụng vật liệu chất lượng cao nhất

Khác với những chiếc đồng hồ thép 316L truyền thống. Đồng hồ Rolex đắt tiền vì chúng sử dụng vật liệu chất lượng như thép 904L. Nó là một loại thép kết hợp khả năng chống ăn mòn tuyệt đối, chống gỉ và độ cứng cao. Điều đặc biệt phải kể đến chính là sự long lanh và sáng bóng ở mức độ tuyệt vời. Đây cũng là một điểm nổi bật giải thích tại sao đồng hồ Rolex lại đắt như vậy.

Ngoài ra, đá quý, kim cương và vàng 24K đều được lựa chọn cẩn thận và kiểm tra nghiêm ngặt một cách tỉ mỉ để tạo nên những chiếc đồng hồ Rolex chất lượng cao. Kết quả là chiếc đồng hồ trở nên nổi tiếng thế giới.

Mọi thứ từ lắp ráp đến kiểm tra đều được thực hiện thủ công

Quá trình sản xuất đồng hồ Rolex được hoàn thành bằng máy móc và sức lao động của con người để đảm bảo hiệu quả tối đa. Từ bộ chuyển động đến vòng đeo tay, nó được lắp ráp trực tiếp bởi những người thợ thủ công lành nghề. Những công nghệ và robot này chỉ được sử dụng để hỗ trợ các kỹ thuật viên trong dây chuyền sản xuất. Điều này cho thấy sự cẩn thận trong việc lắp ráp máy. 

Tuy nhiên, đây chỉ là những điều cơ bản nhỏ, vì Rolex không tiết lộ quy trình sản xuất và lắp ráp đồng hồ. Điều này chứng tỏ sự bí ẩn và an toàn trong quá trình sản xuất đồng hồ xa xỉ. 

Khám phá 5 lý do khiến đồng hồ Rolex trở nên một thương hiệu đắt đỏ

XEM THÊM: Có nên mua đồng hồ rolex Trung Quốc không

Mọi chi tiết của đồng hồ đều được chế tạo thủ công bởi Rolex

Một điều khiến nhiều người bất ngờ đó là toàn bộ quy trình sản xuất, từng chi tiết của chiếc đồng hồ đều do chính tay người làm. Sản xuất trong nhà dây đeo, mặt số, bezels, vàng, v.v. Tất cả các bộ phận đều có chất lượng cao và cực kỳ chính xác.

Bằng cách sản xuất mọi chi tiết với quy mô nội bộ, đồng hồ Rolex có thể tránh vi phạm bản quyền và hoạt động độc lập. Nhờ đó, nhiều người lý giải được phần nào vì sao Rolex lại đắt đỏ và thống lĩnh thị trường suốt nhiều năm qua.

Sở hữu một phòng nghiên cứu riêng

Không có gì ngạc nhiên khi Rolex có bộ phận R&D của riêng mình. Ngoài ra, nó không chỉ ở trong một văn phòng mà còn ở nhiều văn phòng khác nhau, mỗi văn phòng có một chức năng khác nhau. Ngoài ra, các phòng thí nghiệm của thương hiệu luôn được trang bị công nghệ tiên tiến đảm bảo khả năng sáng tạo của mọi người theo thời gian.

Ngoài ra, các viện này còn có các nhóm người uyên bác, có kinh nghiệm và các nhà khoa học. Bộ phận nghiên cứu nên tiến hành nghiên cứu không chỉ để phát triển sản phẩm mới mà còn để giải quyết các vấn đề có thể xảy ra và ngăn chặn chúng kịp thời. Do đó, nó có thể giải thích tại sao đồng hồ Rolex lại đắt như vậy. Vì thương hiệu này sở hữu có những điều tốt nhất, hiện đại nhất, sáng tạo nhất.

1 năm cho mỗi chiếc đồng hồ Rolex

Nhiều năm trước, một quảng cáo của Rolex cho biết sẽ mất khoảng một năm để hoàn thành một chiếc đồng hồ. Thật ngạc nhiên là thời kỳ sản xuất này vẫn không thay đổi cho đến tận bây giờ. Rolex sản xuất khoảng một triệu chiếc đồng hồ mỗi năm và đáng ngạc nhiên là Rolex không muốn cắt giảm bất kỳ bước nào trong quy trình sản xuất. 

Thương hiệu đồng hồ Rolex chỉ tập trung 1 mẫu thiết kế trong 1 năm
Thương hiệu đồng hồ Rolex chỉ tập trung 1 mẫu thiết kế trong 1 năm

TÌM HIỂU THÊM: Top 6 đồng hồ giống richard mille

Trong khi Rolex tập trung vào cả chất lượng và hiệu quả, thì thương hiệu nói chung vốn tập trung vào việc tạo ra những sản phẩm tốt nhất và không ngừng cải tiến để chúng trở nên tốt hơn nữa.

Nghiên cứu sự phát triển của đồng hồ Rolex theo thời gian cho thấy chúng đã phát triển như thế nào theo thời gian. Ý tưởng cải tiến hơn là thay đổi thể hiện trong quá trình sản xuất. Rolex luôn tìm cách cải thiện chất lượng thông qua kỹ thuật sáng tạo và quy trình sản xuất tiên phong.

Kết Luận 

Bài viết trên đây của Đồng hồ Việt đã tổng hợp các lý do tại sao đồng hồ Rolex lại đắt như vậy cũng như đã giải đáp về hãng đồng hồ Rolex của nước nào. Hy vọng bạn đọc cũng đã có nhiều thông tin chi tiết hơn về thương hiệu đồng hồ Rolex chính hãng.

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *