So sánh Apple Watch Series 3 và 4 – Giống và Khác nhau ở đâu?

Ban đang phân vân không biết nên mua Apple Watch Series 3 hay 4. Thông tin bài viết dưới đây sẽ giúp bạn so sánh Apple Watch Series 3 và 4 – Giống và khác nhau ở đâu? Để từ đó bạn có thể ra quyết định dễ dàng chọn lựa sản phẩm phù hợp với bản thân.

1. So sánh Apple Watch Series 3 và 4

Apple Watch Series 4 tung ra thị trường có nhiều điểm khác biệt so với phiên bản trước. Cùng tìm hiểu các điểm giống nhau và khác nhau giữa Series 3 và 4.

So sánh Apple Watch Series 3 và 4 - Giống và Khác nhau ở đâu?

1.1. Thiết kế sản phẩm

Kiểu dáng của Apple Watch Series 3 và 4 đều giống nhau là có hình vuông, các góc cạnh được bo tròn. Đồng thời dây đeo ta có nhiều màu sắc và chất liệu  để đáp ứng nhu cầu người sử dụng.

Kích thước mặt đồng hồ của Series 3 là loại 38m và 42mm. còn của Apple Watch Series 4 là 40mm và 44 mm. Kích thước màn hình của Apple Watch Series 3 là 272 x 340 (38mm), 312 x 390 (42mm) và của Series 4 là 324 x 394 (40mm), 368 x 448 (44mm). Chính sự thay đổi này sẽ giúp cho sử dụng sẽ nhìn thấy mọi giao diện dễ dàng hơn, thẩm mỹ khi đeo.

Micro của Series 4 đã được di chuyển sang cạnh bên phải giúp giảm tiếng vang và nghe cuộc gọi được rõ hơn. Còn loa và micro của Series thì được đặt ở cạnh bên trái. 

1.2. Tốc độ xử lý

Tốc độ xử lý của Apple Series 4 gấp đơn Series 3. Tuy nhiên đồng hồ thông minh chỉ phục vụ một số công việc hàng ngày nên sẽ chênh lệch này người dùng sẽ không thấy sự khác biệt nhiều.

1.3. Bộ nhớ

Bộ nhớ của Series 3 là 8G/16GB còn Series 4 là 16GB giúp người sử dụng lưu trữ được nhiều thông tin cần thiết.

so sánh apple watch 3 và 4
Apple Watch Series 3 và 4 đều có chung một số tính năng
  • Cả hai Series 3 và 4 đều có chung tính năng của dòng Apple Watch là khả năng chống nước ở độ sâu là 50m. Chính vì vậy người dùng có thể thoải mái đeo đi chơi các môn thể thao dưới nước như bơi lợi hoặc đi chơi biển.
  • Cùng tính năng theo dõi nhịp tim. Giúp người sử dụng biết nhịp tim của mình đang ở mức độ nào. Nếu có gì bất thường máy sẽ báo và giúp người dùng có những phương pháp xử lý phù hợp.

1.4. Apple Watch Series 3 và 4 đều có chung một số tính năng

  • Hỗ trợ tập luyện thể thao: nhờ tính năng này đồng hồ sẽ đo chính xác thời gian luyện tập và môn thể thao bạn đang chơi. Từ đó bạn biết cách tập luyện thể thao hợp lý.
  • Nghe nhạc: giúp bạn lưu nhạc vào bộ nhớ, nghe nhạc, thuận tiện trong việc thư giãn.
  • Cả hai đồng hồ thông minh đều có trợ lý ảo Siri. Chỉ cần bạn nói yêu cầu như thời tiết, nhịp tim..thì Siri sẽ đáp ứng ngay lập tức, giúp bạn tiết kiệm thời gian.

1.5. Apple Watch Series 4 có những tính năng riêng biệt

  • Phát hiện té ngã: Đây là tính năng vô cùng quan trọng và cần thiết với người sử dụng. Nếu trong vòng 1 phút khi bạn ngã mà không có phản hồi gì thì apple watch series 4 sẽ gọi cuộc gọi khẩn cấp, cùng lúc đó sẽ gửi định vị vào số điện thoại khẩn cấp bạn đã lưu. Không chỉ vậy khi bạn té ngã nó sẽ phát ra âm thanh để báo động cho mọi người quanh biết. Như vậy sẽ thuận tiện cho những ai có bệnh nền và giúp họ được cấp cứu kịp thời.

1.6. Phát hiện té ngã là tính năng quan trọng cho người sử dụng

  • Đo điện tâm đồ ECG: chẩn đoán trạng thái tim của bạn. Người sử dụng chỉ cần để ngón tay lên nút Digital Crown trong vòng 30 giây. Sau 30s đó kết quả sẽ hiển thị trên màn hình. Chức năng rất phù hợp với những ai có bệnh tim hoặc nhịp tim không đều để có thể kiểm tra sức khỏe.

1.7. Già thành

Apple Watch Series 3 có giá dưới 5 triệu, còn Apple Watch Series 4 thì có giá khoảng 9¬11 triệu tùy thuộc vào tính năng. Cho nên 2 dòng này chênh lệch giá từ 4¬5 triệu nên người tiêu dùng nên cân nhắc.

Tìm hiểu thêm:

2. Apple Watch Series 3 và 4 – lựa chọn loại nào là hợp lý

Sau khi tham khảo kết quả so sánh Apple Watch 3 và 4 có lẽ bạn sẽ đưa ra được lựa chọn của mình. Tất nhiên phiên bản Series 4 ra sau có nhiều nâng cấp hơn so với bản trước. Và ai cũng muốn sở hữu bản mới nhất để thể hiện độ chịu chơi, sành điệu của bản thân.  Nhưng giá thành Apple Watch thì đắt hơn rất nhiều so với bản Series 3. Chính vì vậy tùy thuộc vào khả năng tài chính cũng như nhu cầu sử dụng mà bạn nên chọn sản phẩm phù hợp với mình.

Tóm lại bạn nên lựa chọn sản phẩm nào mình cảm thấy hài lòng và đáp ứng được điều kiện của mình. Không nên vì muốn thể hiện bản thân mà lựa chọn sản phẩm ngoài tầm với. Vì đơn giản Apple Watch chỉ là đồng hồ thông minh phục vụ nhu cầu bản thân, giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Chứ không phải là gánh nặng mà bạn phải chạy theo nó, phải nâng niu quá đà. Như vậy sẽ lãng phí thời gian quý báu của bản thân.

Hy vọng bài viết về so sánh Apple Watch Series 3 và 4 – Giống và khác nhau ở đâu giúp bạn ra quyết định nhanh chóng trong mua hàng cũng như tăng thêm hiểu biết. Chúc các bạn mua hàng đúng ý và luôn vui vẻ.

Mộc Dương
Mộc Dương là một trong những thành viên sáng lập ra Đồng hồ Việt và được đánh giá là người am hiểu rộng trong lĩnh vực đồng hồ hiện nay. Những chia sẻ của Mộc Dương sẽ giúp bạn đánh giá được những ưu điểm, nhược điểm cũng như giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một mẫu đồng hồ đẹp lại phù hợp với tài chính của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *