So sánh đồng hồ Mido và Tissot – Bạn phù hợp với đồng hồ nào?

Mido và Tissot đều là những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng tới từ Thụy Sĩ. Đặt lên bàn cân 2 siêu phẩm đồng hồ này ta có thể thấy Mido hơn hẳn Tissot. Lý do tại sao đây là 1 sự so sánh khập khiễng thì bài viết dưới đây sẽ là chi tiết nội dung so sánh đồng hồ Mido và Tissot để bạn có thể tham khảo.

1. 4 Nội dung so sánh đồng hồ Mido và Tissot

1.1. Về thương hiệu 

1.1.1. Đồng hồ Tissot

Nếu biết đôi điều về Tissot, chắc hẳn bạn không còn xa lạ với con số 1853 được in trên mặt đồng hồ, đây chính là năm thương hiệu này ra đời. Sau hơn 160 năm hình thành và phát triển, Tissot hiện là một trong những thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ lâu đời và vẫn giữ vững phong độ trước nhiều biến động của ngành chế tác đồng hồ những năm qua. 

Được biết, đồng hồ Tissot chiếm được cảm tình của giới mộ điệu thời trang nhờ thiết kế thời thượng, cỗ máy chạy giờ bền bỉ.

Cho đến thời điểm hiện tại Tissot thành công khi sở hữu chuỗi đại lý tại 160 quốc gia, doanh thu luôn đứng đầu trong TOP những thương hiệu bán chạy nhất thế giới.

1.1.2. Đồng hồ Mido

Mido là thương hiệu đồng hồ Chronometer lớn thứ tư trên thế giới (Chronometer có nghĩa là máy đo thời gian), chỉ đứng sau Rolex, Omega và Breitling.

Bạn biết đấy, Rolex, Omega và Breitling đều là ba gã khổng lồ trong thế giới đồng hồ cao cấp tới từ Thụy Sĩ, với giá khởi điểm từ 3.000 USD. Trong khi đó, Mido là thương hiệu tầm trung với giá khởi điểm trung bình khoảng 1.000 USD.

Theo khảo sát, Mido đứng thứ 4 về số lượng đồng hồ được chứng nhận bởi Chronometer của COSC trong nhiều năm liên tiếp. Đặc biệt là vào năm 2012, họ có 61.358 chiếc đồng hồ với độ chính xác Chronometer, cao hơn tất cả các thương hiệu cao cấp, sang trọng hay tầm trung khác.

So sánh đồng hồ Mido và Tissot - Bạn phù hợp với đồng hồ nào?
So sánh đồng hồ Mido và Tissot – Bạn phù hợp với đồng hồ nào?

1.2. Về thiết kế

Khi nhìn vào Mido hay Tissot bạn sẽ thấy cả hai chiếc đồng hồ này đều có thiết kế tương tự nhau, đặc biệt là các chi tiết trên mặt số. Cả hai cỗ máy thời gian đều được trang bị kiểu cọc số và vạch số cùng màu. 

Tuy nhiên, những khác biệt rất nhỏ lại mang đến những sắc thái riêng cho 2 siêu phẩm đồng hồ tới từ 2 thương hiệu này như:

TissotMido
– Viền bezel của Tissot được làm mỏng hơn nên trông mặt đồng hồ Tissot cao và thoáng hơn so với mặt đồng Mido. – Hình dáng mặt giống nhau, nhưng độ dày của mẫu Tissot dày hơn  Mido mỏng hơn nhiều so với mẫu Tissot. – Mido có bề dày mặt đồng hồ mỏng hơn nhiều so với mẫu Tissot
– Thiết kế kim giây của hầu hết đồng hồ thương hiệu Tissot đều bắt mắt hơn. Bù lại, lớp dạ quang của Mido dày và rộng hơn, – Còn ở Mido, thiết kế kim giây của Mido góc cạnh hơn, lớp dạ quang của Mido dày và rộng hơn.
so sánh đồng hồ mido và tissot
Hình ảnh thiết kế đồng hồ Tissot mang kiểu dáng mạnh mẽ hơn

1.3. Về bộ máy bên trong 

Mido – the best valueTissot – Mạnh mẽ đầy cuốn hút
– Tại Mido, hơn 80% sản phẩm là đồng hồ cơ (tự động hoặc lên cót tay). Với những cải tiến vượt bậc trong kỹ thuật sản xuất linh kiện và vật liệu các sản phẩm “thời gian” nhà Mido thường được con người thủ công kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt (lắp ráp và tinh chỉnh tỉ mỉ).– Đồng hồ Tissot sử dụng bộ máy tự động Thụy Sĩ với màn hình kim. Nó có một khung bezel cố định được gắn vào một vỏ thép không gỉ 45mm. Tinh thể sapphire cao cấp chống phản chiếu và chống xước bảo vệ mặt số và mặt số phụ. 
– Với sự hỗ trợ của Swatch Group, Mido luôn là thương hiệu duy nhất cung cấp các bộ máy cơ “powermatic 80”, bộ chuyển động dây tóc silicon, bộ chuyển động chronograph (dòng valjoux 7750) dự trữ năng lượng 60 giờ, big date, … kèm các trang trí cao cấp trong tầm giá.– Mang kiểu dáng thể thao và được thiết kế để hoạt động chủ yếu ngoài trời. Đồng hồ Tissot có khả năng chống nước lên đến 330 feet. 
– Các sản phẩm đồng hồ Mido phần lớn sử dụng chất liệu thép không gỉ 316L cao cấp nên chống xước, chống va đập rất tốt.– Sản phẩm được trang bị bộ máy tự động ETA C01.211 cho phép chiếc đồng hồ vạm vỡ Tissot này mang lại độ chính xác đáng kinh ngạc. Ngoài ra, chiếc PRS 516 cũng có khả năng dự trữ năng lượng trong 46 giờ. Tay của nó được phủ một lớp phủ dạ quang để hiển thị tốt hơn trong môi trường ánh sáng yếu.
-Ngoài ra đồng hồ Mido còn có thiết kế mắt bắt đầy chững chạc khi lấy cảm hứng từ kiến ​​trúc– Một điểm chung của đồng hồ Tissot là đều được thiết kế dành cho người yêu thể thao. Đặc biệt là chiếc Tissot PRS 516 thể hiện mạnh mẽ tình yêu đua xe bằng tính thẩm mỹ của nó. – Cả khung và dây đeo đều được trang trí bằng các điểm nhấn bằng vàng, điều này làm tăng thêm vẻ tinh tế cho chiếc đồng hồ.
So sánh đồng hồ Mido và Tissot - Bạn phù hợp với đồng hồ nào?
So sánh đồng hồ Mido và Tissot

Xem thêm:

1.4. Về giá cả

MidoTissot 
Nhìn chung, Mido là một lựa chọn đáng tiền trong tầm giá 1.000 CHF (24 triệu đồng), từ thương hiệu đến chất lượng, công nghệ, chức năng và độ hoàn thiện. Cũng có thể nói rằng Mido là bản nâng cấp hoàn hảo của TissotMang tầm giá tiết kiệm hơn, thế nhưng đồng hồ Tissot vẫn được coi là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích sự mạnh mẽ, phá cách. Chắc chắn, Tissot sẽ mang 1 hơi hưởng thẩm mỹ khác biệt so với bất kỳ ngoại hình của thương hiệu đồng hồ nào khác.

2. Bạn phù hợp với đồng hồ nào – Tissot hay Mido? 

Dựa vào những so sánh đồng hồ Mido và Tissot bạn đã biết mình phù hợp với chiếc đồng hồ nào rồi chứ!

Tổng quan lại:

  • Nếu bạn yêu thích phong cách mạnh mẽ, vẻ đẹp mang tính thời đại thì có thể lựa chọn đồng hồ Mido.
  • Nếu bạn đang tìm kiếm chiếc đồng hồ thời thượng, giá tầm trung thì có thể tham khảo Tissot. 
  • Nếu bạn đề cao yếu tố bền bỉ trong sử dụng thì Tissot cũng là gợi ý hoàn hảo bạn nên lựa chọn. 
  • Còn Mido, các sản phẩm đồng hồ này sẽ dành cho những ai yêu thích nét đẹp tỉ mỉ trong từng chi tiết cũng như sự chỉn chu trong từng cách lựa chọn chất liệu gia công cao cấp nhất. 
  • Đặc biệt, thương hiệu Mido rất đa dạng kiểu dáng nên bạn có thể thoải mái lựa chọn khi quan tâm tới thương hiệu này. 

Trên đây là những so sánh đồng hồ Mido và Tissot. Hi vọng rằng với những thông tin chi tiết trên có thể giúp bạn hiểu hơn về 2 loại đồng hồ này cũng như có sự lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

Mộc Dương
Mộc Dương là một trong những thành viên sáng lập ra Đồng hồ Việt và được đánh giá là người am hiểu rộng trong lĩnh vực đồng hồ hiện nay. Những chia sẻ của Mộc Dương sẽ giúp bạn đánh giá được những ưu điểm, nhược điểm cũng như giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một mẫu đồng hồ đẹp lại phù hợp với tài chính của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *