Tại sao đồng hồ Patek Philippe lại đắt – có gì đặc biệt

Thương hiệu đồng hồ Patek Philippe Geneva nổi tiếng thế giới với thiết kế vượt thời gian và những tính năng vượt trội. Sau hơn 180 năm hình thành và phát triển, Patek Philippe vẫn là thương hiệu đồng hồ xa xỉ nhất thế giới. Tại sao đồng hồ Patek Philippe lại đắt như vậy và dưới đây Đồng hồ Việt sẽ chia sẻ câu trả lời chi tiết nhất.

tại sao đồng hồ Patek Philippe lại đắt
Lý giải tại sao đồng hồ Patek Philippe lại đắt đỏ

Patek Philippe – Một thương hiệu đồng hồ sang trọng nhất 

Thương hiệu Patek Philippe có bề dày kinh nghiệm và những giai thoại phát triển xuất sắc trong làng chế tác đồng hồ thế giới và luôn được nhiều người yêu thích đồng hồ trên thế giới quan tâm. 

  • Như với bất kỳ thương hiệu nổi tiếng nào, việc xác định chất lượng của Patek Philippe đòi hỏi rất nhiều chi tiết, từ thiết kế bên ngoài của đồng hồ cho đến chuyển động cơ học của mặt bên trong. 
  • Bộ máy chronograph của Patek Philippe được sản xuất với sự cẩn thận và chính xác đến từng chi tiết. Trong thế giới đồng hồ cao cấp Patek Philippe, không khó để tìm thấy một chiếc đồng hồ có đường kính  mặt số lớn nhưng độ dày tuyệt đẹp. 
  • Đồng hồ Patek Philippe sở hữu vòng tay được làm từ chất liệu cao cấp như thép không gỉ đúc nguyên khối, dây da cá sấu và da đà điểu cao cấp. Nhiều sản phẩm còn được trang bị kim cương tự nhiên, đá quý, xi mạ và vàng cao cấp … trông hoàn hảo, ấn tượng và rất hợp thời trang. 
  • Ngoài ra, Patek Philippe còn là hãng đồng hồ sở hữu nhiều thiết kế độc đáo và đẳng cấp nên không ngạc nhiên khi đây là cái tên lộng lẫy được nhiều tín đồ lựa chọn nhất hiện nay.  
  • Không chỉ có thiết kế bên ngoài nổi bật mà chất lượng chuyển động bên trong của đồng hồ Patek Philippe cũng khiến người hâm mộ phải ngạc nhiên và khen ngợi những cái tên khác.
Patek Philippe có những đặc điểm đặc biệt khiến tín đồ mê mẩn

XEM THÊM: đồng hồ Patek Philippe của nước nào

Tại sao đồng hồ Patek Philippe lại đắt như vậy 

Với  hơn 180 năm lịch sử, thương hiệu nổi bật với danh tiếng về cơ khí, đã giành được nhiều giải thưởng và vươn lên một tầm cao mới. Về vấn đề này, một số chiếc đồng hồ cao cấp của Patek Philippe đã được bán đấu giá với giá lần lượt là 23 triệu USD và 11 triệu USD. Nhưng chúng ta hãy tìm hiểu sâu hơn một chút để hiểu tại sao đồng hồ Patek Philippe lại đắt đến vậy.

Số lượng có hạn 

Từ năm 1839  đến nay, ít hơn 50.000 chiếc đồng hồ Patek Philippe được sản xuất mỗi năm (con số này ít hơn nhiều so với thương hiệu Rolex 700.000 chiếc). 

Với phương châm”Số lượng không quan trọng bằng chất lượng.” Nhà sản xuất Patek đã làm việc chăm chỉ đến mức phải mất 9 tháng để tạo ra một mô hình cổ điển. Ngay cả khi họ muốn làm một kiệt tác đẳng cấp thế giới, có thể mất đến hai năm đối với một nghệ nhân. 

Chế tạo thủ công hoàn toàn

Theo chuyên gia Benjamin Clymer, “đồng hồ Patek Philippe được làm hoàn toàn thủ công, trong khi các thương hiệu nổi tiếng khác như Rolex và Omega vẫn sử dụng máy móc”. 

Theo ước tính, những người thợ thủ công ở đây sẽ mất hơn bốn tháng hoặc hơn hai năm để làm ra một chiếc đồng hồ Patek Philippe, bao gồm tráng men, đặt đá và hơn 150 công đoạn. Khi những “kiệt tác” này đến tay khách hàng của chúng tôi, chúng đều được làm thủ công qua khoảng 1.200 bước công việc. Đó là lý do tại sao đồng hồ Patek Philippe lại đắt đến vậy.

Thương hiệu đồng hồ Patek Phillippe được chế tạo hoàn toàn bằng thủ công

NÊN ĐỌC: đồng hồ Cartier của nước nào

Thiết kế tinh xảo 

Vẻ đẹp thực sự của đồng hồ Patek Philippe có lẽ nằm ở những bộ phận được chế tác cẩn thận mà chỉ những “tín đồ” mới có thể đánh giá được. 

  • Thiết kế của mặt số cũng rất ấn tượng. Ba kim đồng hồ góc cạnh và dây đeo được đánh bóng đã được hoàn thiện một cách tỉ mỉ bởi nhà sản xuất Patek Philippe. 
  • Tất cả chất liệu đồng hồ đều là những chất liệu đắt tiền như bạc và vàng trắng, được đính kim cương và ngọc lục bảo tạo cảm giác sang trọng. Hầu hết các sản phẩm mang thương hiệu Patek Philippe đều sử dụng chuyển động cơ học tự động.  
  • Ngoài tính năng xem giờ thông thường, đồng hồ Patek Philippe còn có rất nhiều lợi ích khác mà không phải chiếc đồng hồ nào cũng có được. Thậm chí, chiếc đồng hồ Patek Philippe nổi tiếng (ra đời năm 1933)  có thể hiển thị ngày, tháng đến vô cực, thời gian cận kề, hoàng hôn và bình minh ở nhiều nơi trên thế giới. 

Rất có giá trị 

Tại sao đồng hồ Patek Philippe lại đắt như vậy? Những chiếc đồng hồ Patek Philippe dù hiện đại hay cổ điển vẫn luôn đắt giá và khẳng định đẳng cấp của mình. 

Đối với Only Watch, Đồng hồ thép không gỉ Patek Philippe Grandmaster Chime 6300A có giá  hơn 31 triệu đô la vào đầu năm 2019. Trước đó, Bộ sưu tập đồng hồ kỷ niệm 175th Patek đã được hoàn thiện và xuất xưởng với giá rất cao. Ví dụ, dòng sản phẩm 5131 Cloisonné Enamel đã tăng gần gấp đôi doanh số bán hàng tại phiên đấu giá bán lẻ đầu tiên.

TÌM HIỂU THÊM: đồng hồ Earnshaw của nước nào

Hãng đồng hồ mang tính độc nhất 

Từ  năm 1800 đến nay, Patek là một trong những thương hiệu đồng hồ hiện đại hiếm hoi vẫn sử dụng kỹ thuật truyền thống được làm thủ công. Thiết kế trông  đơn giản nhưng lại rất chi tiết và Patek Philippe dường như không đủ sức cạnh tranh. 

Có lẽ vẻ đẹp độc đáo của đồng hồ Patek đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ. Cách chế tạo đồng hồ, sức hút của Patek Philippe lý giải tại sao đồng hồ Patek Philippe lại đắt đến vậy mà số lượng người xếp hàng để  ở hữu chúng tăng dần qua từng năm. 

Kết Luận

Trên đây cũng là những thông tin chi tiết lý giải tại sao đồng hồ Patek Philippe lại đắt đến vậy. Đồng hồ Việt hy vọng bài viết này cung cấp những thông tin hữu ích và đầy đủ nhất đến bạn đọc.

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *