Máy ETA là gì? Cách nhận biết máy đồng hồ ETA

Là linh hồn của hàng triệu chiếc đồng hồ được sản xuất mỗi năm, bên cạnh Longines, Ogival, Tissot … ETA được biết đến là nhà sản xuất bộ máy chuyển động đồng hồ lớn nhất thế giới. Vậy máy ETA là gì và chúng được nhận biết như thế nào? Dưới đây Đồng hồ Việt sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin cơ bản về máy ETA.

1. Giới thiệu về máy ETA là gì?

ETA là tên gọi của phong trào đồng hồ Thụy Sĩ, được đặt theo tên của công ty chế tạo ra phong trào đồng hồ Thụy Sĩ lớn nhất, ETA SA – Manufacture Horlogère Suisse [ETASA Swiss Watchmaker].

Máy ETA là gì? Cách nhận biết máy đồng hồ ETA
Tìm hiểu thông tin cơ bản máy đồng hồ ETA
  • ETA SA ra đời từ năm 1856, trải qua nhiều lần sáp nhập, đến nay ETA đã trở thành một thành viên trong “gia đình” Swatch Group. Với hơn 5 triệu bộ máy đồng hồ được sản xuất mỗi năm, ETA là nhà sản xuất bộ máy và bộ phận đồng hồ lớn nhất Thụy Sĩ.
  • Nhờ sự hỗ trợ mọi nguồn lực của Tập đoàn Swatch, ETA đã phát huy tối đa tiềm năng của mình để đầu tư vào việc nghiên cứu và chế tạo các công nghệ và kỹ thuật đồng hồ mới. Ngày nay, sau hơn 150 năm hình thành và phát triển, ETA SS đã có 20 cơ sở sản xuất tại Thụy Sĩ, Pháp, Đức và Thái Lan.
  • Bộ máy ETA được nhiều thương hiệu đồng hồ cao cấp sử dụng. Bao gồm thương hiệu đồng hồ Tissot với bộ máy ETA được điều chỉnh phổ biến. Nhiều sản phẩm được sản xuất với tính năng tuyệt vời, chuyển động tinh vi và chất lượng hoàn hảo, nhưng giá của bộ chuyển động ETA không quá cao, nếu không muốn nói là rẻ.
  • ETA SS không chỉ cung cấp chuyển động cho 18 thương hiệu đồng hồ của Swatch Group, bao gồm OMEGA, Longines, Rado, Mido và Tissot. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ The Swatch Group, Eta SA sẽ ngừng cung cấp dịch vụ cho các thương hiệu ngoài tập đoàn từ năm 2020.

2. Những chiếc đồng hồ Tissot bộ máy ETA tốt nhất

  • Nó thuộc về những thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ nổi tiếng nhất với những bộ máy cơ chất lượng cao. Hãng đồng hồ Tissot luôn biết cách “khơi gợi” sự tò mò và “ham muốn” của người dùng thông qua bộ máy Tissot ETA.
  • Đối với Tissot, không quan trọng bộ máy có phải trong nhà hay không, mà quan trọng hơn, khi sản xuất đồng hồ cơ, bộ chuyển động phải là bộ máy chất lượng và cao cấp nhất.
  • Bộ máy ETA của đồng hồ Tissot chính hãng gây ấn tượng không chỉ với những người đam mê đồng hồ Thụy Sĩ mà còn cả những người đam mê với bộ máy chuyển động cơ học ổn định và chính xác đến hoàn hảo.
  • Thật khó tin rằng tỷ lệ sai số của đồng hồ cơ có thể giảm xuống dưới 10 giây mỗi ngày, nhưng bộ máy ETA của đồng hồ Tissot đã làm được điều đó. Còn tuyệt vời hơn với một chiếc đồng hồ được chứng nhận COSC với sai số chỉ 36 giây / ngày.
  • Đặc biệt là nếu công ty đồng hồ Tissot tiếp tục thực hiện những thay đổi để thích ứng chuyển động ETA với thiết kế, chức năng và công nghệ đồng hồ của nó.
  • Do đó, bộ máy Tissot ETA không chỉ là bộ máy phổ biến mà còn là bộ máy ETA hiện đại, mang đến một chiếc đồng hồ Tissot tốt hơn với trải nghiệm thú vị và hấp dẫn hơn.

Dưới đây là cách nhận biết một số bộ máy ETA nổi tiếng đã làm nên sự nổi tiếng của đồng hồ Tissot.

Những chiếc đồng hồ Tissot bộ máy ETA tốt nhất
Máy ETA là tên gọi của phong trào đồng hồ Thụy Sĩ

2.1. Bộ máy ETA28242 trên Tissot Le Locle, Tissot Seastar 1000 và Tissot Couturier

Bộ máy ETA 28242 được chính thức sản xuất vào năm 1982 trên chiếc Đồng hồ nam Tissot đầu tiên. Nhưng trước đó phải kể đến bộ chuyển động 25-stone ETA 28242 hiệu suất cao với tần số dao động 28.800 dao động / giờ và khả năng dự trữ năng lượng từ 38-40 giờ, điều mà các nhà chế tạo ETA đã mất hơn 20 năm mới hoàn thành…

Sau hai lần thay đổi vào năm 1971 và 1979, phiên bản đầy đủ mới ETA 28242 đã ra đời với nhiều cải tiến nhằm nâng cao độ bền và độ chính xác của bộ máy Tissot nổi tiếng này.

Tissot ETA28242, được coi là phiên bản cơ khí hoàn chỉnh nhất, được coi là bộ máy tự lên dây cót và nổi tiếng nhất trong thế giới đồng hồ Thụy Sĩ. Nó có thiết kế tiêu chuẩn gồm 25 viên đá với đường kính 25,6 mm và dày 4,6 mm.

Có thể bạn quan tâm:

2.2. Đồng hồ Tissot Visodate ETA28362on, Tissot PRC 200, Tissot PRS 516

Đồng hồ nam Tissot Visodate được sử dụng để kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu Tissot. Giống như ETA 28242, bộ máy ETA 28362 trên Đồng hồ nam Tissot Visodate đã được nâng cấp với nhiều tính năng mới giúp đồng hồ hoạt động hoàn hảo hơn. Bộ máy ETA28362 của hãng đồng hồ Tissot sở hữu 25 chân kính ở tần số hoạt động 28.800 vph. Nó giống với ETA 28242 nhưng với mức dự trữ năng lượng có thể hoạt động cùng tần số lên đến 72 giờ, sự sai số là 10 giây / ngày.

2.3. Bộ máy ETA trên đồng hồ Tissot Powermatic 80th ETA Movement C07.111

Bộ máy ETA C07.111 hay còn gọi là Powermatic 80 thường được biết đến là “linh hồn” của bộ máy tự lên dây cót của Tissot.

Ngoài ra, một trong những yếu tố khiến đồng hồ Tissot ETA C07.111 trở thành người hùng của cuộc cách mạng dự trữ năng lượng chính là chứng nhận máy đo thời gian và nâng cấp COSC, với độ chính xác từ hoàn hảo đến gần như tuyệt đối, với độ lệch chuẩn trong khoảng –4 đến + 6. Giây / ngày.

Ở phiên bản chronometer tiêu chuẩn, vật liệu [sử dụng vật liệu tổng hợp giúp chuyển động mượt mà và mềm mại hơn] và cơ chế giảm 23 gem xuống 21 gem, tần số rung từ 28800vph đến 21600vph, và chuyển động tự động còn được thúc đẩy hơn nữa. Nó sẽ bền và ổn định.

Máy ETA là gì? Cách nhận biết máy đồng hồ ETA
Hướng dẫn nhận biết máy đồng hồ ETA

3. Kết Luận

Trên đây là một số thông tin cơ bản về bộ máy ETA là gì? cách nhận biết đồng hồ ETA của thương hiệu đồng hồ Tissot mà Đồng hồ Việt đã chia sẻ đến các bạn. Chúng tôi tin rằng họ có thể hiểu rõ hơn về bộ máy chuyển động tuyệt vời của Tissot ETA và những tính năng tuyệt vời của bộ máy tự lên dây cót này.

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *