So sánh đồng hồ Seiko và Orient – Nên chọn hãng nào?

Nếu bạn là một người yêu thích đồng hồ thì chắc hẳn sẽ không còn xa lạ với hai thương hiệu đồng hồ đình đám đến từ Nhật Bản Seiko và Orient. Vậy bạn có biết, giữa hai thương hiệu đồng hồ này, nên chọn hãng nào là tốt hơn? Cùng Đồng hồ Việt so sánh đồng hồ Seiko và Orient để tìm câu trả lời nhé! 

Giới thiệu về đồng hồ Seiko và Orient

Bắt đầu sản xuất đồng hồ từ đầu những năm 1900, cả đồng hồ Seiko và Orient đều là những thương hiệu thành công trong việc tạo ra những kiệt tác đồng hồ chất lượng và khẳng định được tên tuổi trong ngành sản xuất đồng hồ. 

Lịch sử về đồng hồ thương hiệu Seiko

Thương hiệu Seiko đã có một thời gian dài trong ngành sản xuất đồng hồ. Bắt đầu như một cửa hàng sửa chữa đồng hồ và trang sức ở Tokyo, Nhật Bản vào năm 1881 và phải mất đến mười năm, Seiko mới quyết định tham gia vào ngành sản xuất đồng hồ thông qua việc cho ra đời những chiếc đồng hồ Seikosha. 20 năm sau, Seiko lần đầu tiên sản xuất đồng hồ đeo tay và trở thành thương hiệu đồng hồ nổi tiếng thế giới như hiện nay. 

Nhắc đến thương hiệu đồng hồ Seiko thì sự đổi mới chính là điểm sáng giá không thể bỏ qua. Với tinh thần không ngừng đổi mới, Seiko đã chiếm hữu cho mình những thành tựu vô cùng xuất sắc:

  • Năm 1969, Seiko trở thành thương hiệu đầu tiên giới thiệu đồng hồ thạch anh – một phát minh mang tính cách mạng, cung cấp khả năng lưu trữ thời gian chính xác và hoàn hảo.
  • Năm 1977, Seiko mang đến một công nghệ mới qua thế hệ đồng hồ năng lượng mặt trời, mang lại cho đồng hồ Seiko thời gian hoạt động vô thời hạn.
  • Năm 1999, giới thiệu công nghệ chuyển động lò xo với độ chính xác cao, cơ cấu chuyển động truyền thống được thay bằng sự chuyển động nhẹ nhàng của cổ tay người đeo. 

Ngay cả thời điểm hiện tại, Seiko vẫn tiếp tục nghiên cứu đổi mới và được mong đợi sẽ tạo ra nhiều cú hích trong ngành đồng hồ. 

Thương hiệu đồng hồ Seiko? 

XEM THÊM: so sánh Garmin và Apple Watch

Lịch sử về đồng hồ thương hiệu Orient 

Đồng hồ Orient bắt đầu như một cửa hàng bán buôn với tên gọi Shogoro Yoshida Watch Shop, buôn bán đồng hồ bỏ túi nhập khẩu. Đến năm 1920, đổi tên thành Toyo Tokein Manufacturing, sản xuất đồng hồ để bàn và đồng hồ đo. Năm 1934, bắt đầu sản xuất những chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên.

Do ảnh hưởng của cuộc chiến tranh thế giới thứ hai, công ty đã phải trải qua giai đoạn khó khăn và đóng cửa vào năm 1949. Một năm sau đó, doanh nghiệp cố gắng hồi sinh và được giới thiệu với tên gọi Tama Keiki. Sau đó, họ lại đổi tên thành Công ty Đồng hồ Orient.

Từ đó đồng hồ Orient bắt đầu phát triển liên tục và trở thành một trong những nhà sản xuất đồng hồ hàng đầu thế giới. Năm 2001, Orient trở thành công ty con của tổ chức đồng hồ Seiko. Tuy Orient bị Seiko thống trị vào năm 2009 nhưng vẫn giữ được biểu tượng độc đáo của mình. 

Thương hiệu đồng hồ Orient? 

ĐỌC THÊM: so sánh đồng hồ cơ và pin

So sánh đồng hồ Seiko và Orient

Mặc dù đồng hồ Seiko và Orient đều có nhiều điểm tương đồng với nhau nhưng cũng có nhiều điểm khác biệt làm nên đặc trưng của mỗi loại. Ngay sau đây, Đồng hồ Việt sẽ so sánh đồng hồ Seiko và Orient một cách cụ thể để làm rõ nét tương đồng và khác biệt đó. 

Thiết kế 

Xét về thiết kế, hầu hết các đồng hồ Orient đều mang phong cách cổ điển, sang trọng, thiết kế truyền thống. Các bộ sưu tập của đồng hồ Orient đều dễ dàng được phân loại theo một thời đại nhất định. Thay vào đó, đồng hồ Seiko với sự đổi mới không ngừng nên các thiết kế của họ đa dạng, trẻ trung hơn nhưng vẫn giữ được nét tinh tế, độc đáo. 

Cơ chế chuyển động 

Điều làm nên điểm đắt giá của một chiếc đồng hồ phải kể đến cơ chế chuyển động. Các dòng đồng hồ đến từ thương hiệu Seiko có cơ chế chuyển động đa dạng hơn: chuyển động cơ học/ tự động, chuyển động thạch anh, chuyển động dựa trên năng lượng mặt trời. Bộ chuyển động cơ học/ tự động phức tạp và tinh vi hơn rất nhiều so với các bộ chuyển động khác như thạch anh hoặc kỹ thuật số. Trong khi đó đồng hồ của Orient sử dụng hệ thống cơ khí tự lên dây cót có tên “Orient in-house caliber”.

So sánh đồng hồ Seiko và đồng hồ Orient 

NÊN ĐỌC: so sánh Apple watch SE và 5

Chất lượng sản phẩm

Thật khó để so sánh đồng hồ Seiko và Orient xem loại đồng hồ nào có chất lượng tốt hơn bởi khi xem xét về chất lượng, thông số kỹ thuật thì không có sự khác biệt nhiều giữa hai loại đồng hồ này. Cả đồng hồ Seiko và Orient đều sử dụng chất liệu 316L không gỉ thép chống ăn mòn cao, mang lại độ bền bỉ cho những chiếc đồng hồ thời thượng. 

Bên cạnh đó, hai hãng này đều sử dụng bộ máy chuyển động in-house do chính các hãng tự lên ý tưởng, thiết kế và sản xuất, mang lại sự khác biệt và độc đáo cho sản phẩm. Khả năng chống nước của Seiko và Orient thì cũng đều nằm ở mức hoàn hảo. Bạn có thể yên tâm, không cần phải luôn luôn tháo chiếc đồng hồ của mình ra mỗi khi tiếp xúc với nước. 

Giá cả 

Khi mua một chiếc đồng hồ, giá cả là một yếu tố được rất nhiều người quan tâm. Cả hai thương hiệu đồng hồ Seiko và Orient đều hướng đến chung một phân khúc khách hàng nhưng có thể nói rằng giá đồng hồ Seiko sẽ cao hơn một chút so với đồng hồ Orient. Điều này cũng dễ hiểu, bởi vì thương hiệu đồng hồ Seiko sẽ cung cấp cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn về thiết kế, kiểu dáng, tính năng hơn. 

Về phân khúc thấp, một chiếc đồng hồ Seiko sẽ có mức giá khởi điểm là 3 triệu, trong khi với 2 triệu là bạn có thể sở hữu đồng hồ Orient. Ở phân khúc trung bình, Seiko dao động ở mức 6 triệu, Orient thì dao động từ 5 – 10 triệu. Còn nói về phân khúc cao cấp, đồng hồ của Seiko có mức giá từ 15 – 30 triệu trong khi Orient có mức giá từ 10 – 30 triệu. 

XEM THÊM: so sánh apple watch 4 và 5

Đồng hồ Seiko và Orient – Hãng nào tốt hơn?

Cả Seiko và Orient đều có những kiệt tác đồng hồ làm nên tên tuổi và đều chọn tập trung vào các khía cạnh độc đáo để sản xuất những chiếc đồng hồ khác biệt. Orient Star phát triển nhiều hơn vào các tính năng thể thao, trong khi Seiko tập trung vào việc hoàn thiện các thiết kế thông thường với hiệu ứng phương Đông tiên tiến.

Nếu phải đưa ra đánh giá giữa đồng hồ Seiko và Orient, hãng nào tốt hơn thì Seiko sẽ là lựa chọn tốt hơn. Orient là một biểu tượng đồng hồ nổi tiếng và là một thương hiệu đồng hồ thực sự tốt, nhưng Seiko đã trở thành một trong những nhà sản xuất đồng hồ được lựa chọn trên toàn thế giới.

Đồng hồ Seiko và Orient hãng nào tốt hơn? 

TÌM HIỂU THÊM: so sánh apple watch SE và 4

Nên mua đồng hồ Seiko hay đồng hồ Orient? 

Tùy vào nhu cầu và sở thích của bản thân, bạn có thể cân nhắc lựa chọn cho mình thương hiệu đồng hồ phù hợp. Nếu bạn đang tìm kiếm những kiệt tác đồng hồ kinh điển và muốn có nhiều loại đồng hồ để lựa chọn, Seiko chính là lựa chọn của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ cơ tầm trung tích hợp nhiều chức năng, hãy chọn đồng hồ Orient. Tuy nhiên hãy nhớ rằng  với một mức ngân sách tầm trung, đồng hồ Seiko sẽ cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn với nhiều kiểu dáng đồng hồ đa dạng hơn đồng hồ Orient. 

Lời kết

Sau khi so sánh đồng hồ Seiko và Orient cùng Đồng hồ Việt, hy vọng bạn sẽ có được những thông tin thực sự hữu ích. Cả đồng hồ Seiko và Orient đều là những thương hiệu đồng hồ rất tốt, bạn có thể cân nhắc lựa chọn cho mình một chiếc đồng hồ từ các thương hiệu này, chắc chắn bạn sẽ không phải hối hận về trải nghiệm tuyệt vời mà chiếc đồng hồ đó mang lại. 

Mộc Dương
Mộc Dương là một trong những thành viên sáng lập ra Đồng hồ Việt và được đánh giá là người am hiểu rộng trong lĩnh vực đồng hồ hiện nay. Những chia sẻ của Mộc Dương sẽ giúp bạn đánh giá được những ưu điểm, nhược điểm cũng như giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một mẫu đồng hồ đẹp lại phù hợp với tài chính của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *