Cách phân biệt đồng hồ Omega thật giả chi tiết A-Z

Đồng hồ Omega đã là một cái tên rất quen thuộc đối với những người có tín đồ với đồng hồ đeo tay. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có xuất hiện rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng giống đồng hồ Omega nhưng lại không rõ nguồn gốc xuất xứ. Vì hiểu tâm lý của các bạn muốn mua đồng hồ, trong bài viết sau đây, Đồng hồ Việt sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc về cách phân biệt đồng hồ Omega thật giả một cách đơn giản bằng mắt thường, các bạn hãy cùng tham khảo nhé!

1. Giới thiệu về đồng hồ Omega và lịch sử thương hiệu

Tiền thân của thương hiệu đồng hồ Omega nổi tiếng ngày nay là 1 công ty chuyên sản xuất đồng hồ bỏ túi có trụ sở đặt tại  La Chaux-de-Fonds, Thụy Sĩ. Công ty được thành lập bởi 1 nghệ nhân chế tác đồng hồ 23 tuổi vô cùng nổi tiếng bấy giờ, có tên là Louis Brandt vào năm 1848.

Năm 1879, ông qua đời, thì 2 người con trai của ông là Louis Paul và César Brandt đã mở 1 xưởng chuyên sản xuất linh kiện đồng hồ. Thay vì phải tốn nhiều công sức, thời gian và tiền bạc để nhập lẻ linh kiện từ các công ty sản xuất khác như trước đây.

Năm 1882, Công ty Omega đã chuyển nhà máy đến thành phố Biene và đó vẫn chính là trụ sở chính của Omega cho đến nay. Năm 1903, 2 người con trai qua đời của ông cũng qua đời, công ty lúc bấy giờ được quản lý bởi 4 người, trong đó có thành viên lớn tuổi nhất vẫn chưa đầy 24 tuổi. Nhưng họ khi đó đều là những người tài giỏi, sáng giá, là kiến trúc sư vĩ đại đã tạo dựng nên đế chế hùng mạnh của ngày hôm nay.

Giới thiệu về đồng hồ Omega và lịch sử thương hiệu

Thương hiệu đồng hồ Omega ngày càng phát triển lớn mạnh, cho đến nay, thương hiệu đã khẳng định tên tuổi trên thị trường đồng hồ đeo tay quốc tế. Omega cũng đã đạt được nhiều kỷ lục và thành tựu về sự chính xác với những mẫu đồng hồ tinh xảo của mình.

2. Cách phân biệt đồng hồ Omega thật giả chi tiết nhất

Sau đây, chúng tôi sẽ đưa ra những cách phân biệt đồng hồ Omega thật giả chính xác và chi tiết nhất. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và thực tế thì sẽ có những sai lệch nhất định và chỉ có những chuyên gia mới có thể phân biệt hàng giả chính xác nhất. 

Hướng dẫn cách nhận biết đồng hồ Omega chính hãng

2.1. Chất lượng phụ kiện đi kèm

Giá trị đẳng cấp của đồng hồ Omega là được hãng chăm chút trong từng chi tiết nhỏ nhất. Không chỉ ở bộ máy hay thiết kế sản phẩm tốt mà còn ở các phụ kiện kèm theo. Chất lượng hộp đựng đồng hồ và các hướng dẫn sử dụng cùng các phụ kiện đi kèm luôn được gia công với chất lượng tốt nhất. Vì vậy, quan sát đường nét trên phụ kiện kèm theo là một cách đơn giản để đánh giá chất lượng sản phẩm và để giúp các bạn có thể phân biệt đồng hồ Omega thật và giả. Hãy cẩn trong nếu sản phẩm hộp chứa mà bạn nhận được có nhiều chi tiết thừa, chất lượng gia công kém hoàn chỉnh…Vì vậy, các bạn hãy cẩn trọng với các điểm bán đồng hồ không được ủy quyền chính hãng bởi Omega quốc tế.

Nếu trong trường hợp bạn mua phải chiếc đồng hồ Omega được nằm trong những hộp giấy đơn giản hay dùng tờ giấy a4 để ghi hướng dẫn sử dụng thì chắc chắn đó là một chiếc đồng hồ Omega giả và kém chất lượng. 

Trong một chiếc đồng hồ Omega thật phải có hộp đựng với đầy đủ các phụ kiện như lớp đệm cả bên trong và bên ngoài, giấy bảo hành và sách hướng dẫn sử dụng. Tất cả những phụ kiện đều được chuẩn bị rất sang trọng và đẳng cấp.

2.2. Tra cứu số series trên đồng hồ 

Khi bạn mua bất kỳ chiếc đồng hồ chính hãng nào, các bạn đều có thể tìm kiếm dãy số series của sản phẩm trên phiếu bảo hành hoặc mặt sau của chiếc đồng hồ. Bạn có thể xem và đối chiếu dãy số đó trên trang chủ đồng hồ của Omega là https://www.omegawatches.com/watchfinder để biết thêm nhiều thông tin thú vị. 

Nếu là đồng hồ thật thì dãy số series đó phải hợp lệ, nó sẽ xuất hiện hình ảnh của một chiếc đồng hồ mà bạn đã mua, từ đó bạn sẽ đối chiếu về chất liệu, thiết kế, cấu tạo và bảo hành của chiếc đồng hồ. Còn nếu là một chiếc đồng hồ Omega giả thì thông tin trả về sẽ không có gì, thường xuyên bị lỗi thông tin.

Tìm hiểu thêm:

2.3. Nhận biết các thiết kế trên mặt số

Đối với những mẫu đồng hồ Omega giả “thông thường” thì bạn có thể dễ dàng nhận biết chúng là giả ngay từ cấu tạo bên ngoài của chúng. Sau đây sẽ là một số lỗi cơ bản của chiếc đồng hồ Omega giả trên thị trường hay mắc phải: 

  • Các dòng chữ không đều nhau
  • Mặt đồng hồ chỉ có biểu tượng nhưng không có dòng chữ Omega
  • Tên đồng hồ thường được viết ngắn gọn lại

2.4. Chất lượng sản phẩm bị lỗi khi sử dụng

Dù sản phẩm được làm giả về bề ngoài hình tinh vi như thế nào thì đồng hồ Omega giả đó vẫn khó có thể sở hữu mức độ hoàn thiện về đẳng cấp của Thụy Sỹ trên chất liệu, linh kiện và bộ máy sử dụng. Vì vậy, trong quá trình trải nghiệm đồng hồ, nếu các bạn thấy các lỗi cơ bản như xước mặt, đồng hồ dễ dàng bị vô nước hay dạ quang yếu thì đây thường là biểu hiện của sản phẩm kém chất lượng.

2.5. Mức độ hoàn thiện chất lượng sản phẩm Omega

Dựa vào mức độ hoàn thiện chất lượng sản phẩm Omega

Đồng hồ Omega chính hãng thường sẽ có bộ kim di chuyển rất mềm mại, nhẹ nhàng và liên tục. Kim đồng hồ Omega chính hãng được làm rất cân đối, với kim đồng hồ nhọn có độ vát hai bên tạo thành một tam giác cân. Mặt đồng hồ Omega hàng hiệu chính hãng hoàn hảo, các chi tiết in trên và sau mặt đồng hồ rất khắc sắc nét, rõ ràng. Dây đeo không một chi tiết thừa dù là kim loại hay dây da hay bằng chỉ khâu…

Trên đây là những thông tin cơ bản liên quan đến đồng hồ Omega mà Đồng hồ Việt đã chia sẻ chi tiết. Hy vọng qua cách phân biệt đồng hồ Omega thật giả các bạn có thể phân biệt được đâu là đồng hồ giả và đâu là hàng kém chất lượng để từ đó có thể cho bản thân sở hữu chiếc đồng hồ phù hợp nhất và chất lượng tốt nhất. 

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *