Hướng dẫn kiểm tra số seri đồng hồ Omega và nhận biết chính hãng

Nếu là một fan cứng của đồng hồ Omega, chắc hẳn bạn đã từng thắc mắc làm thế nào chúng ta có thể phân biệt được hàng giả, hàng nhái với đồng hồ chính hãng. Hãy theo dõi bài viết dưới đây, Đồng hồ Việt sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích nhất về chủ đề hướng dẫn kiểm tra số seri đồng hồ Omega và nhận biết chính hãng.

1. Tra số seri trên đồng hồ Omega như thế nào?

Mỗi chiếc đồng hồ được sản xuất ra thị trường đều mang trên mình số seri khác nhau. Mỗi thương hiệu lại có cách in riêng biệt, nhưng thông thường cách đơn giản và hiệu quả nhất đó chính là kiểm tra giấy chứng nhận sản phẩm. Hiện tại, tất cả đồng hồ Omega chính hãng đều có giấy chứng nhận và thẻ bảo hành kèm theo khi bạn mua sắm sản phẩm. Khách hàng có thể kiểm tra số seri cũng như tất cả các thông tin liên quan đến đồng hồ thông qua chúng. 

tra số seri đồng hồ omega

Ngoài ra, số seri cũng được hãng khắc trên chính chiếc đồng hồ mà họ sản xuất. Vì vậy, trong trường hợp bạn mất giấy chứng nhận cũng đừng vội bối rối, hãy quan sát kỹ chiếc đồng hồ của mình, số seri sẽ được khắc ở đâu đó phía sau vỏ đồng hồ. Chúng được khắc bằng tia laser với kích thước khá bé nên đôi khi phải quan sát thật cẩn thận bạn mới có thể nhìn thấy được.

Số seri đồng hồ Omega thường bao gồm 7 hoặc 8 chữ số. Đặc biệt với các dòng sản phẩm cũ, số seri có thể được đặt trong sản phẩm. Nghĩa là bạn phải mở nắp lưng mới có thể quan sát được chúng. Do đó, tùy dòng sản phẩm và năm sản xuất bạn có thể kiểm tra số seri tại bộ máy, vỏ ngoài, vỏ trong hay mặt sau của càng nối tai đồng hồ. 

2. Hướng dẫn nhận biết đồng hồ Omega chính hãng

Để phân biệt đồng hồ Omega thật với các loại hàng giả hàng nhái trên thị trường có rất nhiều phương pháp, sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc một số phương pháp phổ biến nhất:

2.1. Kiểm tra mặt đồng hồ Omega 

Về mặt đồng hồ: đồng hồ Omega lựa chọn loại kính sapphire có khả năng chống trầy xước và độ trong suốt cao để làm mặt kính đồng hồ. Vì vậy, nếu thấy chiếc đồng hồ của bạn dễ trầy xước, không được trong sáng thì chắc chắn đó là hàng giả của Omega. Bên cạnh đó, mặt sau đồng hồ được hãng khắc họa tiết cầu kỳ, tinh xảo, sắc nét như chú cá ngựa, đường vân xoáy,…. Ngoài ra, các thông tin cơ bản như độ chống nước, chất liệu vỏ, serial, logo hãng,… cũng được chạm trổ rõ nét từng chi tiết ở mặt sau đồng hồ. 

tra số seri đồng hồ omega

Về mặt số đồng hồ: các cọc số, nét gạch, chữ in trên mặt đồng hồ Omega đều rất sắc nét, rõ ràng và đều mực. Trong khi đó, đồng hồ giả thường có các số in to, nhòe mực và không đều nhau. Đặc biệt, Omega sử dụng số đếm là số la mã, số IV thông thường sẽ được chuyển thành IIII. Ngoài ra, trên đồng hồ Omega chính hãng sẽ có cả tên thương hiệu và logo Ω của riêng hãng. Trên sản phẩm cũng khắc tên đầy đủ của dòng sản phẩm như: Constellation, Seamaster, Speedmaster,…

Về kim đồng hồ: điểm nổi bật của đồng hồ Omega đó là khả năng xem giờ trong bóng tối, vì vậy mỗi chiếc kim của hãng đều được phủ một lớp dạ quang Superluminova dày, có khả năng phát sáng rõ ràng, thời gian phát sáng dài. Bên cạnh đó, kim đồng hồ Omega cũng được thiết kế tinh tế, hoàn hảo đường vát dọc hai bên thân kim rất sắc, thẳng và đều nhau. Các kim được thiết kế cân xứng, tạo sự chỉn chu cho sản phẩm. Trong khi đó, đồng hồ giả thường không làm được điều này.

2.2. Kiểm tra dây đeo của đồng hồ Omega

Hãng lựa chọn chất liệu da hoặc kim loại để sản xuất phần dây đeo cho đồng hồ. Với loại dây kim loại, các mắt xích đều nhau về kích cỡ, khoảng cách và màu sắc. Còn với dây da, hãng sử dụng da cá sấu thật tạo sự sang trọng đẳng cấp mà khó nhà nào có thể làm nhái. 

tra số seri đồng hồ omega

Dây đeo đồng hồ Omega cũng được đánh giá là mềm mại, nhẹ và bền bỉ. Các màu sắc rất tự nhiên và hợp mắt người sử dụng, hai đầu dây đều có in logo của hãng rất rõ nét. Trong khi đó, dây đeo đồng hồ giả được làm hời hợt, đường kim không đều, màu sắc không rõ nét hoặc không bền bỉ, dễ bị bong tróc theo thời gian.

Có thể bạn quan tâm:

2.3. Kiểm tra hộp đựng đồng hồ Omega

Về giấy tờ kèm theo: thông thường khi mua sản phẩm chính hãng tại nhà Omega, khách hàng sẽ nhận đầy đủ, hộp đựng, túi xách, sách hướng dẫn sử dụng, thẻ bảo hành, thẻ chứng nhận và tag sản phẩm. Trên thẻ bảo hành và thẻ chứng nhận có in đầy đủ thông tin cho bạn đối chiếu trên website chính hãng. 

Về vỏ hộp: Omega bao bọc bên ngoài hộp đựng một chiếc vỏ màu trắng có in tên thương hiệu. Hộp đồng hồ chính hãng sử dụng chất liệu da với kiểu dáng hình vuông chắc chắn màu đỏ và có in logo thương hiệu rõ nét trên nắp hộp. Ngoài ra, hãng còn sử dụng hộp gỗ màu vàng hoặc hộp da màu đen cho một số dòng sản phẩm. Tất cả đều mang vẻ sang trọng, đẳng cấp và nét đặc trưng của riêng Omega. Vì vậy, nếu bạn bắt gặp chiếc đồng hồ có vỏ ngoài bằng giấy đơn giản kém sang thì hãy cẩn thận bởi nó khả năng cao là hàng giả hàng nhái.

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết Đồng hồ Việt muốn cung cấp cho độc giả về chủ đề hướng dẫn kiểm tra số seri đồng hồ Omega và nhận biết chính hãng. Hy vọng bài viết này đem lại cho bạn đọc những kiến thức bổ ích và có thể nhận biết đâu là đồng hồ Omega chính hãng trên thị trường. 

Mộc Dương
Mộc Dương là một trong những thành viên sáng lập ra Đồng hồ Việt và được đánh giá là người am hiểu rộng trong lĩnh vực đồng hồ hiện nay. Những chia sẻ của Mộc Dương sẽ giúp bạn đánh giá được những ưu điểm, nhược điểm cũng như giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một mẫu đồng hồ đẹp lại phù hợp với tài chính của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *