So sánh Apple Watch SE và 5 – có gì khác biệt?

Apple Watch Series 5 mặc dù là “đàn anh” của Apple Watch SE nhưng xét về thiết kế, cấu hình, hiệu năng thì không hề kém cạnh. Chính vì vậy, 2 chiếc đồng hồ này đã nhanh chóng trở thành tâm điểm của các tín đồ Apple. Khi đứng trước 2 sự lựa chọn này, nhiều người không biết nên chọn mua đồng hồ thông minh phiên bản nào? Để giúp mọi người đưa ra lựa chọn hợp lý nhất, donghoviet.com đã so sánh Apple Watch SE và 5 để chỉ ra điểm khác biệt. Hãy cùng dõi theo bài viết dưới đây nhé!

So sánh Apple Watch SE và 5

Apple Watch Series 5 được ra mắt vào tháng 9 năm 2019. Khi mới ra mắt chiếc đồng hồ thông minh này của Apple tiếp tục đánh vào phân khúc cao. Nhờ vào những cải tiến so với các phiên bản trước đó như bổ sung thêm các tính năng như gọi khẩn cấp quốc tế, la bàn, bộ nhớ tăng lên 32GB….

Apple Watch SE là phiên bản đặc biệt (special edition) ra mắt vào tháng 9 năm 2020 cùng với phiên bản Series 6. Tuy nhiên, với phiên bản đồng hồ thông minh SE, Apple lại đánh vào phân khúc giá rẻ. Khá giống với các dòng điện thoại iPhone SE đã ra mắt của thương hiệu này. 

so sánh apple watch se và 5
Apple Watch SE và Apple Watch Series 5, đâu là sự khác biệt?

Khi cùng so sánh Apple Watch SE và 5 lên cùng một bàn cân sẽ có những điểm khác biệt. Dựa vào những điểm này thì bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc Apple Watch phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như túi tiền.

1. Về mặt thiết kế

Về mặt thiết kế, Apple Series 5 có phần nhỉnh hơn 1 chút so với SE. Đối với Apple Watch SE GPS thì có thiết kế giống với Series 3, còn bản LTE thì giống với Series 5 hơn. Vì vậy, nhiều khi nhìn thoáng qua mọi người rất khó phân biệt đâu là phiên bản SE, đâu là phiên bản Series 5. 

Apple Watch 5 được trang bị màn hình Always-On Display. Điều này cho phép màn hình hiển thị của đồng hồ luôn sáng, bạn có thể nhìn vào màn hình đồng hồ mọi lúc mọi nơi mà không cần bật lên. Nếu bạn không thích tính năng này thì có thể vào phần cài đặt và tắt đi.

so sánh apple watch se và 5
Thiết kế đồng hồ thông minh phiên bản SE và Series 5 không mấy khác biệt

2. Về mặt cấu hình và hiệu năng

Khi so sánh Apple Watch SE và 5 về cấu hình, hiệu năng thì chúng ta thấy 2 chiếc đồng hồ này gần giống nhau. Cùng sử dụng chip S5, vì vậy tốc độ của 2 đồng hồ ngang nhau. 

Tuy nhiên, ở phần này thì Apple Watch SE lại có phần hơn so với Apple Watch Series 5 đó là chạy hệ điều hành WatchOS 7. Từ đó mang đến cho người dùng thêm nhiều tính năng thú vị khác. Nói như thế không có nghĩa là Apple Watch Series 5 không cập nhật được hệ điều hành này. Nhưng điều này sẽ mất rất nhiều thời gian cũng như phải đảm bảo đủ dung lượng thì Series 5 mới lên hệ điều hành WatchOS 7 được.

3. Về tính năng

Apple Watch Series 5 được trang bị nhiều tính năng mà SE không có như đo điện tâm đồ ECG. Tuy nhiên, tính năng này ở Việt Nam chưa sử dụng được, nên bạn không cần quá bận tâm.

Bên cạnh đó, Apple Watch S5 còn được trang bị chức năng theo dõi sức khỏe bằng cách đo nồng độ oxy trong máu.

so sánh apple watch se và 5
Tính năng đo điện tâm đồ trên Apple Watch Series 5

4. Về dung lượng pin 

Dung lượng pin của 2 phiên bản Apple Watch Series 5 và SE là như nhau. Nếu bạn sạc pin đầy thì sẽ sử dụng đồng hồ được trong khoảng 2 ngày. Thực tế cho thời lượng pin khi sử dụng sẽ rơi vào khoảng 18 tiếng đồng hồ.

5. Về giá thành

Chắc chắn giá Apple Watch sẽ là một trong những yếu tố giúp bạn đưa ra quyết định nên lựa chọn sản phẩm nào? Mặc dù dung lượng pin, cấu hình, tính năng cũng như thiết kế khá giống nhau nhưng giá thành của 2 chiếc đồng hồ này vẫn có mức chênh lệch đáng kể. Đó là do Apple Watch SE tập trung đánh vào phân khúc giá rẻ.

Bạn có thể tham khảo giá Apple 2 dòng này (cập nhật 2022):

  • Apple Watch Series 5 (44mm viền nhôm dây cao su): 6.900.000VNĐ.
  • Apple Watch Series 5 LTE (40mm viền thép dây thép): 13.000.000VNĐ.
  • Apple Series 5 cũ dao động trong khoảng: 6.000.000VNĐ – 7.000.000VNĐ.
  • Apple Watch SE LTE 44mm (viền nhôm dây silicone): 8.400.000VNĐ.
  • Apple Watch SE GPS 44mm: 7.900.000VNĐ.
  • Apple Watch SE LTE: 8.500.000VNĐ.

Lưu ý: Giá của đồng hồ thông minh còn phụ thuộc vào loại đồng hồ, kích thước, màu sắc, dây đeo….

Xem thêm:

Tạm kết

Như vậy, Apple Watch SE và 5 có các điểm khác biệt như sau:

  • Giá thành: So sánh Apple Watch SE và 5 ta thấy giá phiên bản SE rẻ hơn so với Series 5.
  • Thiết kế: Apple Watch S5 được trang bị màn hình Always-On Display còn phiên bản SE thì không.
  • Apple Watch SE chạy hệ điều hành WatchOS 7, sở hữu thêm nhiều tính năng thú vị. (Phiên bản S5 muốn dùng thì phải nâng cấp).
  • Apple Watch SE không được trang bị tính năng đo điện đồ, đo nồng độ oxy trong máu như “đàn anh” Apple Watch Series 5.

Như vậy, qua bài viết trên đây đã giúp bạn so sánh Apple Watch SE và 5 để tìm ra điểm khác biệt giữa 2 phiên bản này. Nếu bạn là người thích sở hữu một chiếc đồng hồ thông minh có nhiều tính năng, thiết kế thì nên chọn Apple Watch Series 5. Còn nếu bạn là người không chạy theo xu hướng, thích sự đơn giản, kinh tế cho phép thì Apple Watch SE sinh ra là dành cho bạn. Đấy là gợi ý của chúng tôi, còn quyết định cuối cùng vẫn là bạn!

Mộc Dương
Mộc Dương là một trong những thành viên sáng lập ra Đồng hồ Việt và được đánh giá là người am hiểu rộng trong lĩnh vực đồng hồ hiện nay. Những chia sẻ của Mộc Dương sẽ giúp bạn đánh giá được những ưu điểm, nhược điểm cũng như giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một mẫu đồng hồ đẹp lại phù hợp với tài chính của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *