Apple Watch là gì? Bản SE, LTE, GPS là gì? Có chức năng gì?

Apple được biết đến là một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực điện thoại, đồng hồ và các thiết bị thông minh khác. Nếu đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ thông minh thời thượng, đẳng cấp chắc chắn bạn không thể bỏ qua Apple Watch. Vậy Apple Watch là gì, bản SE, LTE,GPS là gì và có chức năng như thế nào? Hãy cùng donghoviet.com khám phá những thông tin này trong bài viết dưới đây nhé!

1. Apple Watch là gì? 

Apple Watch là dòng sản phẩm đồng hồ thông minh được sản xuất bởi tập đoàn Apple. Lần đầu tiên ra mắt vào ngày 9 tháng 9 năm 2014 Apple Watch nhanh chóng gây được tiếng vang lớn nhờ vẻ ngoài sang trọng, cấu hình cao với nhiều chức năng ổn định. 

apple watch là gì
Apple Watch là gì?

Được trình làng với 3 bộ sưu tập đầu tiên mang tên: Apple Watch Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition. Trong đó, bộ sưu tập Apple Watch Sport dành cho những người yếu thích thể thao, thích các sự kiện hoạt động ngoài trời như chạy bộ leo núi,.. Bộ sưu tập Apple Watch là phiên bản đồng hồ thông minh cơ bản nhất và bộ sưu tập Apple Watch Edition là phiên bản cao cấp, sử dụng những nguyên liệu cao cấp như vàng, kính sapphire,.. để sản xuất.

Apple Watch được biết đến không chỉ đơn thuần là chiếc đồng hồ xem giờ mà nó còn được tích hợp rất nhiều tính năng nổi trội như: định vị, chỉ đường, thanh toán, theo dõi sức khỏe, đo nhịp tim, gọi điện, nhắn tin,….

2. Apple Watch bản SE, LTE,GPS là gì?

Apple luôn không ngừng cải tiến, nâng cấp cấu hình và tính năng sản phẩm. Vì vậy, từ khi ra mắt đến nay, hãng đã cho ra rất nhiều phiên bản với các chức năng và mức giá khác nhau. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc 3 phiên bản nổi bật nhất của Apple.

2.1. Apple Watch SE là gì?

Apple Watch SE là phiên bản đặc biệt được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9/2020. Nó được xem như phiên bản mini của Apple Watch Series 6 với mức giá mềm hơn hẳn. Dù có giá thấp hơn nhưng Apple Watch SE vẫn giữ được những tính năng như: cảm biến đo tốc độ cao, theo dõi giấc ngủ, phát hiện tai nạn,…

  • Kích thước: Apple Watch SE có 2 phiên bản là 40mm và 44mm cho người tiêu dùng lựa chọn.
  • Chất liệu: đồng hồ sử dụng chất liệu nhôm để sản xuất vỏ ngoài và trang bị cho mình màn hình retina sắc sảo.
  • Chống nước: Apple Watch SE có khả năng chống nước lên đến 5ATM.
  • Pin: đồng hồ có tuổi thọ pin lên tới 18 giờ và sử dụng sạc không dây để sạc.
  • Các cảm biến: phiên bản đồng hồ này có trang bị cảm biến GPS, đo tốc độ cao, gia tốc kế, con quay hồi chuyển và nhận biết ánh sáng môi trường xung quanh. 

Giá tham khảo: giao động từ 8-9 triệu VNĐ.

2.2. Apple Watch LTE là gì?

Chắc hẳn rất nhiều bạn vẫn đang thắc mắc đồng hồ LTE là gì? Đồng hồ LTE là phiên bản đặc biệt chỉ có ở Apple Watch Series 3, 4 và 5. Nó được trang bị chip xử lý Dual-Core Apple cho tốc độ xử lý nhanh hơn và tính năng eSim cho phép người dùng nghe gọi trực tiếp trên đồng hồ. Ngoài các tính năng thông thường như: theo dõi sức khỏe, nhắn tin, xem giờ giấc, ngày tháng,… Apple Watch LTE còn hỗ trợ người dùng sử dụng SIM mà không cần đến thẻ SIM. 

  • Chất liệu: phiên bản Apple Watch LTE có 6 màu sắc khác nhau cho người dùng lựa chọn với chất liệu nhôm để sản xuất khung, thép không gỉ để sản xuất vỏ ngoài.
  • Chống nước: đồng hồ Apple Watch LTE có khả năng chống nước là 5ATM.
  • Pin: đồng hồ có thể hoạt động liên tục trong khoảng 14 giờ.
  • Tính năng: Phiên bản này có trang bị các tính năng như: nghe nhạc, nhận thông báo tin nhắn, theo dõi thời tiết mà không cần kết nối với Iphone. 

Giá tham khảo: giao  động từ 13-21 triệu VNĐ.

Tìm hiểu thêm:

2.3. Apple Watch GPS là gì?

Apple Watch GPS được biết đến là một phiên bản nâng cấp của tất cả các đời smartwatch của Apple. Vẫn được trang bị con chip Dual-Core Apple tuy nhiên bản GPS không có tính năng eSim như bản LTE. Bạn cần kết nối Iphone với đồng hồ thông qua Bluetooth để có thể nghe gọi và đồng bộ dữ liệu. 

  • Chất liệu: Apple Watch GPS có chất liệu tương tự như bản LTE, vẫn là khung nhôm và vỏ làm bằng thép không gỉ .
  • Chống nước: phiên bản này được trang bị độ chống nước là 5ATM.
  • Pin: đồng hồ có thể hoạt động liên tục trong vòng 18 giờ sau khi sạc đầy pin.
  • Tính năng: Apple Watch GPS có thể nghe nhạc, nhận thông báo và nhắn tin. Với tính năng theo dõi thời tiết và gọi điện thì đồng hồ cần phải kết nối với điện thoại thì mới có thể thực hiện. 

3. Apple Watch có chức năng gì?

Apple luôn là thương hiệu biết chiều lòng người sử dụng khi ra mắt rất nhiều chức năng được tích hợp trên một chiếc đồng hồ như: 

3.1. Nghe và gọi như điện thoại thông minh

Với chiếc đồng hồ thông minh Apple bạn có thể sử dụng chức năng nghe gọi như một chiếc điện thoại thông thường với điều kiện là đồng hồ đã được kết nối với Iphone. Ngoại trừ một số phiên bản cao cấp như Apple Watch LTE có hỗ trợ tính năng eSim thì bạn không cần kết nối vẫn có thể gọi điện như bình thường. 

3.2. Digital Touch ở Apple Watch

Tính năng này cho phép bạn vẽ một hình bất kỳ và gửi nó cho một người khác cũng đeo Apple Watch giống bạn.

3.3. Trợ lý ảo Siri 

Siri là tính năng quá quen thuộc với các tín đồ nhà Apple. Nó có thể giúp bạn giải quyết nhanh chóng các thắc mắc chỉ với một câu lệnh.

3.4. Chức năng bản đồ

Bản đồ trên Apple Watch được tích hợp từ Apple Maps cho phép bạn tìm đường dễ dàng hơn bao giờ hết.

3.5. Các chức năng khác

Ngoài ra, Apple cũng trang bị các tính năng thông thường như nghe nhạc, giải trí,…

Trên đây là những thông tin chi tiết về chủ đề Apple Watch là gì, bản SE, LTE, GPS là gì và có chức năng như thế nào. Hy vọng qua bài viết này bạn đọc có thể lựa chọn cho mình một chiếc đồng hồ thông minh phù hợp. 

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *