Cách chọn Size đồng hồ phù hợp với tay của bạn chuẩn xác

Khi chọn mua đồng hồ, ngoài việc xem xét mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu,….thì việc chọn được chiếc đồng hồ có kích thước phù hợp với cổ tay người sử dụng cũng là điều hết sức quan trọng. Trên thị trường đang tồn tại rất nhiều thiết kế đến từ những thương hiệu khác nhau thì làm thế nào để chúng ta có thể chọn được size phù hợp. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Đồng hồ Việt, đây sẽ là những thông tin hữu ích về cách chọn size đồng hồ phù hợp với tay của bạn chuẩn xác nhất.

1. Các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn size đồng hồ

Trước khi tìm hiểu về cách chọn size đồng hồ thì chúng ta cần hiểu rõ những yếu tố nào đang ảnh hưởng đến việc lựa chọn này. Thông thường, để chọn được một chiếc đồng hồ phù hợp chúng ta sẽ phải xem xét những yếu tố sau: chiều dài dây đồng hồ, độ rộng của dây, đường kính mặt đồng hồ. Ngoài ra, có thể kể đến các yếu tố khác như sở thích, thói quen,… của người sử dụng.

2. Cách đo size dây đồng hồ

Đầu tiên, để chọn được size đồng hồ phù hợp chúng ta sẽ tiến hành đo size dây đồng hồ. Trên thực tế, size dây được đo lường trên 2 tiêu chí là độ dài và độ rộng của dây:

2.1. Xác định độ dài của dây đeo

Độ dài thường được đo lường dựa trên kích thước cổ tay, trong đó chúng ta cần đặc biệt lưu ý về kích thước dây ngắn và kích thước dây dài. 

Dây dài được hiểu là dây có bấm lỗ, còn dây ngắn là dây có chứa đầu khóa. Chiều dài dây được các hãng ghi lại như sau: 125/75 như vậy dây dài có kích thước là 125cm và dây ngắn là 75cm. 

Tiếp theo, bạn tiến hành đo kích thước cổ tay và áp dụng vào bảng tham khảo sau:

Cổ tay có kích thước từ 150mm-164mm: dây 120/70mm

Cổ tay có kích thước từ 165mm-178mm: dây 125/75mm

Cổ tay có kích thước 179mm-190mm: dây 130/80mm

Cổ tay có kích thước 191mm-203mm: dây 135/80mm

Cổ tay có kích thước 204mm-216mm: dây 140/85mm

2.2. Xác định độ rộng của dây đeo đồng hồ

Một chiếc dây thanh mảnh chắc chắn sẽ khiến chiếc đồng hồ nhìn thanh lịch hơn so với chiếc dây bản rộng. Do vậy, việc xác định độ rộng của dây là việc cực kỳ cần thiết. Độ rộng của dây đeo được tính là khoảng cách giữa 2 bên chốt đồng hồ, nơi gắn dây đeo với đồng hồ. 

cách chọn size đồng hồ

Độ rộng của dây đeo thường được các nhà sản xuất ký hiệu dưới dạng 24/22. Nghĩa là chốt đồng hồ có độ rộng là 24mm và khóa đồng hồ là 22mm.

Độ rộng của dây phù hợp nhất thường có kích thước bằng ½ mặt kính đồng hồ. Với nam giới, độ rộng của dây là 18mm-24mm và nữ giới là 12mm-18mm.

3. Đo lường đường kính của mặt đồng hồ

Sau khi đã đo size dây, chúng ta sẽ tiến hành đo đường kính mặt đồng hồ sao cho phù hợp. 

Đường kính mặt đồng hồ được đo lường theo tiêu chuẩn sau:

cách chọn size đồng hồ
  • Cổ tay nữ giới bản nhỏ: đường kính 23-25mm.
  • Cổ tay nữ trung bình: đường kính 26-29mm.
  • Midsize: đường kính 34-36mm.
  • Cổ tay nam nhỏ: đường kính 37-39mm.
  • Cổ tay nam vừa: đường kính 40-42mm.
  • Cổ tay nam lớn: đường kính trên 42mm.

Có thể bạn quan tâm:

4. Cách chọn size dây đồng hồ

Để chọn được size dây đồng hồ phù hợp, bạn cần biết chu vi cổ tay của bạn là bao nhiêu phù hợp với chiều dài chiều rộng dây nào và đường kính mặt đồng hồ ra sao. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đo chu vi cổ tay đơn giản ngay tại nhà: 

4.1. Cách tính chu vi cổ tay

Cách tính chu vi cổ tay rất đơn giản, bạn có thể sử dụng một trong 2 cách sau để thực hiện:

cách chọn size đồng hồ

Cách 1. Đo chu vi cổ tay bằng thước dây

Đây là cách đơn giản nhất nếu nhà bạn có sẵn thước dây. Bạn chỉ cần lấy chúng quấn một vòng ôm sát cổ tay. Lưu ý cần đo ở vị trí đeo đồng hồ và không đo quá lỏng lẻo hoặc quá chặt.

Cách 2. Đo chu vi cổ tay bằng giấy

Nếu nhà bạn không có sẵn thước dây để đo, hãy dùng một tờ giấy quấn quanh cổ tay. Đây cũng là một cách khá đơn giản và tiện lợi ngay tại nhà. Sau khi đánh dấu vị trí đo lường, bạn chỉ cần dùng thước thẳng đo lại, như vậy là bạn đã có thể biết được kích thước chính xác của cổ tay mình.

Sau khi biết được chu vi cổ tay rồi, hãy tiến hành lựa chọn độ dài của dây đeo, độ rộng của dây đeo và đường kính mặt đồng hồ phù hợp. Tỉ lệ cân đối giữa mặt và chu vi cổ tay là khoảng 4-5, nghĩa là khi bạn lấy chu vi cổ tay chia cho 4 hoặc 5 sẽ được mặt kính đồng hồ phù hợp nhất.

Ví dụ, nếu bạn đo được chu vi cổ tay là 160mm, như vậy chiều dài của dây sẽ là 125/75mm. Mặt kính rơi vào khoảng 32-36mm và bạn nên chọn mặt có kích cỡ midsize đeo là phù hợp nhất.

Trên đây là toàn bộ thông tin Đồng hồ Việt muốn chia sẻ cho bạn đọc về cách chọn size đồng hồ phù hợp với tay bạn chuẩn xác nhất. Quả là đơn giản và dễ thực hiện đúng không nào! Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ lựa chọn được chiếc đồng hồ thích hợp với nhu cầu bản thân.

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *